x close

ดราม่า... หอยหวานแพงกว่ากุ้งมังกร จานละ 1,530 แม่ค้าแจงแล้ว เพราะเป็นของแท้ !!

          เปิดปมดราม่า หอยหวานแพงกว่ากุ้งมังกร เจอราคาโหด จานละ 1,530 ล่าสุดแม่ค้าแจงแล้ว เพราะเป็นหอยหวานแท้ตัวเป็น ๆ รับมาแพง ไม่ใช่แบบทั่วไป

ดราม่า... หอยหวานแพงกว่ากุ้งมังกร จานละ 1,530
ภาพจาก one31

          เป็นประเด็นดราม่าที่ถูกพูดถึงอย่างมากในขณะนี้ กรณีนักท่องเที่ยวเจอหอยหวาน ที่หาดแม่รำพึง จ.ระยอง ขายราคาจานละ 1,530 บาท แพงกว่ากุ้งมังกร ที่ขายอยู่ที่ 1,500 บาท จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าแพงไปไหม เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่

          ล่าสุด (8 มิถุนายน 2565)  นายทวีป แสงกระจ่าง นายก อบต.ตะพง พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ และสาธารณสุข เข้าตรวจสอบร้านขายอาหารทะเลในดราม่าดังกล่าว ก่อนเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า หอยที่ลูกค้าสั่งเป็นหอยหวานซึ่งมีราคาสูง เนื่องจากเป็นหอยชนิดที่หายาก ราคาส่งเริ่มที่ กก. ละ 750 -850 บาท ทางร้านรับมาแพง และขาย กก. ละ 900 บาท เป็นราคาที่เหมาะสม ซึ่งหากนักท่องเที่ยวหรือผู้บริโภคไม่เข้าใจ หรือคิดว่าถูกเอารัดเอาเปรียบ สามารถแจ้งได้ทันที

ดราม่า... หอยหวานแพงกว่ากุ้งมังกร จานละ 1,530
ภาพจาก one31

          ทางด้าน นางสาวธนารีย์ กระจ่างแจ้ง อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน เผยว่า หอยหวานที่ลูกค้าสั่งในวันนั้น เป็นหอยหวานแท้ตัวเป็น ๆ ไม่ใช่หอยหวานหมาก ที่รูปร่างเหมือนหอยหวาน แต่ตัวเล็กกว่า ส่วนใหญ่จะตายมาแล้ว เนื้อจะเหนียวรสชาติไม่หวาน ซึ่งมีขายอยู่ทั่วไป ลูกค้าเลือกหยิบหอยหวานเป็น ๆ จากบ่อ ทางร้านจึงทำให้

          ทั้งนี้ยืนยันว่า ทางร้านไม่เคยคิดเอาเปรียบลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติก็คิดราคาเดียวกันไม่มีชาร์จ เข้าใจว่าลูกค้ามีสิทธิสงสัยในราคาและคุณภาพได้ แต่หากสงสัยก็น่าจะสอบถามกับทางร้านเพื่อรับคำอธิบายได้ทันที

          ขณะที่ นายเอกชัย สมงาม อายุ 57 ปี ชาวประมงหาดแม่รำพึง บอกว่า ตนเองมีอาชีพหาปูปลา และรับส่งอาหารทะเลให้กับร้านค้าต่าง ๆ ดูข่าวแล้วทราบว่า หอยที่ลูกค้าสั่งที่เห็นในจานเป็นหอยหวานแท้ ๆ ซึ่งมีราคาสูง เป็นหอยหายาก ส่วนหอยที่มีอยู่ในท้องตลาดคือหอยหมาก ตัวจะเล็กกว่า ส่วนใหญ่จะตายมาแล้ว ถูกส่งมาจากใต้ครั้งละเป็นตัน ราคาจึงไม่แพงเท่าหอยหวาน ที่หาได้ครั้งละไม่มากนักในทะเลระยอง

          สำหรับราคาของหอยทั้ง 2 ชนิดนั้น ต่างกันอย่างมาก หอยหวานแท้ตัวเป็น ๆ กก. ละ 900 บาท ส่วนหอยหมาก ราคาอยู่ที่ กก. ละ 300 บาท เท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก one31

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า... หอยหวานแพงกว่ากุ้งมังกร จานละ 1,530 แม่ค้าแจงแล้ว เพราะเป็นของแท้ !! โพสต์เมื่อ 9 มิถุนายน 2565 เวลา 20:20:00 37,081 อ่าน
TOP