x close

เปิดการบ้าน ม.3 ดูละครสะท้อนชีวิต นารูโตะให้ข้อคิดจนครูต้องเขียน...โคตรเฉียบ !!

 
            เปิดการบ้าน ม.3 กับโจทย์ ดูละครสะท้อนชีวิต งานนี้เขียนมาแบบจัดเต็ม ข้อมูลแน่นทั้งโครงเรื่องและตัวละคร ปิดท้ายด้วยบทสนทนาหัวใจหลักของเรื่องที่ครูและใครเห็นก็ต้องบอก "โคตรเฉียบ" !


           เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊ก เมษาศิลป์ เนื่องจำนงค์ ได้เผยภาพใบงานวิชานาฏศิลป์ของนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ที่ให้นักเรียนศึกษาโครงเรื่อง ตัวละคร และแก่นของเรื่อง ซึ่งงานนี้นักเรียนก็ได้เลือกการ์ตูนเรื่อง Naruto นินจาคาถา การ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง

           โดยในใบงานของนักเรียนได้เขียนโครงเรื่องมาอย่างละเอียดชนิดที่ว่าใครที่ไม่เคยดูเรื่องนี้ น่าจะเข้าใจแก่นของเรื่องได้ไม่ยาก และสุดท้ายตัวอย่างบทสนทนา นักเรียนได้เลือกข้อความว่า "ในโลกของนินจา คนที่เป็นกบฏจะถูกตราหน้าว่าเป็นสวะ แต่คนที่ทิ้งเพื่อน มันยิ่งกว่าสวะซะอีก"

            ซึ่งเมื่อครูได้เห็นข้อความดังกล่าวแล้ว นอกจากจะตรวจถูกตรงประเด็นในโจทย์แล้วยังเขียนชื่นชมว่า "โคตรเฉียบ" อีกด้วย และหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปนั้นชาวเน็ตก็เข้ามายกนิ้วให้กับความเฉียบของการบ้านชิ้นนี้กันอย่างรัว ๆ



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เมษาศิลป์ เนื่องจำนงค์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดการบ้าน ม.3 ดูละครสะท้อนชีวิต นารูโตะให้ข้อคิดจนครูต้องเขียน...โคตรเฉียบ !! อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2565 เวลา 14:01:21 120,792 อ่าน
TOP