x close

บีบใจ ตกงานเพราะเมียป่วยมะเร็ง ต้องขี่รถหลายร้อย กม. ไปหาหมอ ท้อจนอยากหยุดคีโม


          สะเทือนใจ ชายตกงานเพราะเมียป่วยมะเร็ง ต้องหยุดงานมาดูแลทั้งเมีย-ลูกน้อย พาขี่จักรยานยนต์ไปหาหมอ ระยะทางหลายร้อยกิโลเมตร ตอนนี้ขาดรายได้ ท้อแท้จนอยากหยุดให้คีโม

ชายตกงานเหตุ เมียป่วยมะเร็ง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          เป็นคลิปไวรัลที่สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้คนบนโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อผู้ใช้ TikTok @golf_army162 ได้ออกมาเปิดเรื่องราวชีวิต ถูกเจ้านายไล่ออกจากงานเพราะหยุดงานบ่อยเกินไป เนื่องจากมีภาระต้องดูแลลูกน้อยวัย 6 เดือน กับแฟนที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม ทำให้ชีวิตย่ำแย่เหมือนยิ่งถูกซ้ำเติม อย่างไรก็ตาม เขามองว่าชีวิตคนเราสำคัญกว่าทุกสิ่ง มีเงินเป็นล้านก็ไม่สามารถซื้อชีวิตคนได้

          ขณะที่ข่าวช่อง 3 รายงานว่า คนรักของชายคนดังกล่าวป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะตรวจพบมะเร็งที่เต้านมและต้องทำคีโม โดยในวันที่หมอนัดให้คีโมครั้งที่ 5 เขาได้ลางานจากร้านส่งข้าวสาร เพื่อจะพาแฟนไปรักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด แต่รถจักรยานยนต์กลับมาเสียอีก จึงต้องหยุดงานนับสัปดาห์ สุดท้ายนายจ้างก็ไล่ออกจากงาน เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา

          ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหมู่ที่ 10 ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ของครอบครัวดังกล่าว พบ นายสุระชัย ไชยบาล 35 ปี อาศัยอยู่กับภรรยาคือ นางเยาวลักษณ์ เทียมทอง และลูกวัย 6 เดือน โดยหลังจากสามีตกงานก็แทบไม่เหลือเงินจุนเจือครอบครัว ทำให้ภรรยาตัดพ้อ ไม่อยากทำคีโมต่อแล้ว

          โดยในการไปทำคีโมแต่ละครั้ง ทั้งคู่มีเพียงรถจักรยานยนต์ที่เดินทางไป-กลับ เป็นระยะทางหลายร้อยกิโลเมตร อีกทั้งการเดินทางก็เต็มไปด้วยอุปสรรค ทั้งตากฝน รถเสีย ยางรั่ว ทั้งแพ้คีโม และแพ้ฝนด้วย

ชายตกงานเหตุ เมียป่วยมะเร็ง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ด้าน นางเยาวลักษณ์ เผยว่า ตนเริ่มมีอาการแปลก ๆ ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2564 โดยคลำดูเจอก้อนเล็ก ๆ จึงมาหาหมอที่โรงพยาบาล เพื่อให้เจาะตรวจดู ตอนนั้นหมอวินิจฉันว่าเป็นก้อนต่อมไขมันปกติ จนตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน ก้อนดังกล่าวก็โตขึ้นมาก จึงไปหาหมอที่โรงพยาบาลแดนชล ก่อนส่งตัวไปโรงโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งมีการเจาะชิ้นเนื้อจนทราบผลว่าเป็นเนื้อร้าย แต่ยังนำมะเร็งที่เต้านมออกไม่ได้ เพราะตนท้องอยู่ เกรงจะกระทบลูกในท้อง

          จนเมื่อถึงเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่มีกำหนดคลอด หมอก็ยังยืดการผ่าตัดออกไปเพราะต้องรอคิว จึงปรึกษากับแฟนและตัดสินใจย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด กระทั่งได้ผ่าเมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา

          ตอนนั้นไม่ได้มีผลข้างเคียงอะไร และออกจากโรงพยาบาลได้ โดยหมอระบุว่าต้องทำคีโมทั้งหมด 8 เข็ม พร้อมฉายแสงและกินยาต้านด้วย ซึ่งตอนนี้ทำคีโมไปแล้ว 5 เข็ม โดยช่วงที่ทำคีโม 2-3 เข็มแรกก็ยังอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ด แต่เนื่องจากแฟนต้องมาดูแลบ่อยจึงถูกให้ออกจากงาน สมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ เลยตัดสินใจย้ายมาอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์ และต้องอาศัยรถจักรยานยนต์เดินทางไปฉายแสงที่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งมีระยะทางไป-กลับ หลายร้อยกิโลเมตร

          ขณะที่ นายสุระชัย เผยว่า ช่วงที่แฟนตั้งท้อง ตนทำงานอยู่ที่ร้านข้าวสารใน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งก็คอยพาแฟนไปหาหมออยู่ประจำ ช่วงแรกก็ลาหยุดสัปดาห์ละครั้ง แต่หลัง ๆ เริ่มลาหยุดบ่อย ทำให้งานที่ร้านไม่คล่องตัว สุดท้ายเจ้าของร้านจึงให้หยุดงาน ตนจึงเกิดความท้อแท้ ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาซื้อนมลูก จนตอนนี้เหลือเงินติดตัวอยู่เพียง 25 บาท

          สำหรับรายได้หลักขณนี้ มาจากเงินที่รัฐบาลสนับสนุนทารก เดือนละ 600 บาท กับเงินสนับสนุนประกันสังคม 800 บาท ร่วมกันเงินพิการของพ่ออีก 800 บาท ซึ่งต้องเอามารวมกันเพื่อซื้อนมให้ลูก ยอมรับว่าเงินไม่พอ จนภรรยาอยากหยุดให้คีโม แถมตอนนี้ตนยังมาถูกเลิกจ้างอีก

          อย่างไรก็ตาม หากจะวิงวอนให้สังคมช่วยเหลือ ตนก็กลัวถูกหาว่าเอาเรื่องป่วยมาเป็นข้ออ้าง แต่หากมีคนใจบุญตนก็อยากขอบคุณที่จะช่วยเหลือในเรื่องผ้าอ้อมและค่านมของลูก


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, TikTok @golf_army162


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบใจ ตกงานเพราะเมียป่วยมะเร็ง ต้องขี่รถหลายร้อย กม. ไปหาหมอ ท้อจนอยากหยุดคีโม โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2565 เวลา 12:06:32 9,071 อ่าน
TOP