x close

เศร้า... แม่ท้องแก่ใกล้คลอด เป็นลมลื่นล้มหมดสติ สุดยื้อก่อนเสียชีวิตพร้อมลูกในครรภ์


           หญิงวัย 40 ปี ตั้งครรภ์ 8 เดือน ความดันโลหิตสูงจนเป็นลม ลื่นล้มคางกระแทกพื้น พยายามช่วยชีวิตแต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตทั้งแม่และลูกในท้อง

คนท้องเป็นลม
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           วันที่ 11 มิถุนายน 2565  ข่าวช่อง 3 รายงานเหตุเศร้า จากกรณี น.ส.บุญหลาย อายุ 40 ปี หญิงตั้งครรภ์ประมาณ 8 เดือนเศษ เกิดอาการเป็มลมก่อนจะล้มลงคางกระแทกพื้นในพื้นที่ ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพพยายามช่วยทำ CPR แต่ไม่เป็นผลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

           จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ในรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน ต.เขาเพิ่ม โดยตั้งท้องได้ประมาณ 8 เดือน ซึ่งท้องนี้เป็นท้องที่ 4 ฝากท้องที่โรงพยาบาลบ้านนา ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ไปพบแพทย์ตามนัดหมาย ซึ่งแพทย์แจ้งว่ามีความดันโลหิตสูง

           ก่อนเกิดเหตุผู้ตายออกไปทำงานที่รีสอร์ต จากนั้นได้โทรศัพท์มาบอกญาติว่า "ลื่นล้มอยู่หน้าห้องน้ำ หนูทนไม่ไหวแล้ว" ญาติรีบมาดูและพบว่านอนฟุบอยู่บนพื้น หน้าตาซีดเซียว จึงรีบอุ้มขึ้นรถเก๋ง พร้อมประสานกู้ชีพเตรียมนำส่งโรงพยาบาล เมื่อมาถึงกู้ชีพพบว่าอยู่ในสภาพแน่นิ่ง ตัวเย็น ชีพจรอ่อน แม้จะทำ CPR แต่ไม่เป็นผล ไม่สามารถยื้อชีวิตแม่และเด็กในท้องไว้ได้

           เบื้องต้นแพทย์คาดว่า น่าจะเกิดจากความดันโลหิตสูงทำให้หน้ามืดเป็นลม ล้มคางกระแทกพื้นจนหมดสติ จากนี้เตรียมส่งร่างให้โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มศว องครักษ์ ผ่าหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัดอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า... แม่ท้องแก่ใกล้คลอด เป็นลมลื่นล้มหมดสติ สุดยื้อก่อนเสียชีวิตพร้อมลูกในครรภ์ อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2565 เวลา 17:49:12 8,575 อ่าน
TOP