x close

เตือนสาวไทย ถูกหลอกจ้างเป็นพีอาร์ ให้เงินครึ่งล้านล่อตา แต่ถูกพาไปขายตัว !

          เพจดังเตือนภัย สาวไทยถูกหลอกจ้างไปทำงานพีอาร์ที่ประเทศเมียนมา แต่สุดท้ายถูกบังคับขายตัว เหตุหลงเชื่อให้เงินเดือนครึ่งล้าน เผยเหยื่อบางคนวิ่งหนีเข้าป่าจนหายสาบสูญ

          แม้จะมีข่าวออกมาให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ กับกรณีคนไทยถูกแก๊งมิจฉาชีพล่อลวงไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน และต้องหนีตายเอาชีวิตรอดกลับมา โดยเฉพาะหญิงสาวที่มักถูกหลอกไปทำงาน แต่สุดท้ายก็ยังมีกรณีแบบนี้ให้เห็นกันอยู่เรื่อย ๆ

          ล่าสุด (11 มิถุนายน 2565) เพจเฟซบุ๊ก Survive - สายไหมต้องรอด มีรายงาน หลังได้รับการขอความช่วยเหลือจากหญิงสาวชาวไทยที่ถูกกลุ่มคนร้ายอ้างตัวว่าเป็นเอเจนซี่ ชักชวนให้ไปทำงานที่ประเทศเมียนมา โดยเฉพาะสาว ๆ ที่เคยเป็นพีอาร์มาก่อน จะถูกหลอกว่าให้ไปทำงานเป็นพีอาร์ จะได้ค่าจ้างถึงเดือนละ 300,000 - 500,000 บาท และต้องทำสัญญา 6 เดือน แต่พอข้ามประเทศไปจริง ๆ ในรูปแบบผิดกฎหมาย คือข้ามไปทางช่องทางธรรมชาติ ทาง อ.แม่สาย จ.เชียงราย กลับถูกบังคับให้ขายตัว

          ทั้งนี้ หนึ่งในผู้เสียหาย เผยว่า หลังถูกหลอกไปถึงก็จะถูกบังคับให้ขายตัวทันที หากใครไม่ยินยอมจะต้องให้ครอบครัวหาเงินมาไถ่ตัว จำนวน 250,000 บาท โดยจะกำหนดเวลาให้ภายใน 3 วันเท่านั้น ไม่เช่นนั้นก็จะถูกบังคับขายตัว

          โดยมีทางเดียวที่จะทำให้หญิงสาวที่ถูกหลอกไปมีชีวิตรอดกลับมา คือต้องหนีตายเข้าป่าและเดินเท้าข้ามวันข้ามคืนกลับมาประเทศไทย ซึ่งพบว่ามีเหยื่อหนีมาได้แต่หลงป่าจนหายสาบสูญไปแล้วหลายคน ซึ่งเมืองที่จะถูกส่งตัวไปขายตัว จะเป็นเขตปกครองตนเอง ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปได้ยากลำบาก


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Survive - สายไหมต้องรอด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนสาวไทย ถูกหลอกจ้างเป็นพีอาร์ ให้เงินครึ่งล้านล่อตา แต่ถูกพาไปขายตัว ! อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2565 เวลา 18:19:52 12,849 อ่าน
TOP