x close

วิปรัฐบาล เผยเหตุผลคว่ำร่าง สมรสเท่าเทียม ของพรรคก้าวไกล หนุนเฉพาะร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต


           มติวิปรัฐบาล ไม่รับหลักฐานการร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ของพรรคก้าวไกล จะรับแค่เฉพาะร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต ที่ฝ่ายรัฐบาลเสนอ เท่านั้น เผยเหตุผลทำไมถึงไม่เอา

วิปรัฐบาลคว่ำร่าง สมรสเท่าเทียม

             วันที่ 15 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊ก 3PlusNews รางานว่า สภาผู้แทนราษฎร จะมีการพิจารณากฎหมายเท่าเทียมทางเพศ ทั้งร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต ของรัฐบาล และร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ของพรรคก้าวไกล ที่เป็นการแก้ไขเพิ่มเติมจากประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

             นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รองประธานวิปรัฐบาล เผยว่า วิปรัฐบาลมีมติจะโหวตคว่ำฉบับของพรรคก้าวไกลอย่างแน่นอน โดยร่างกฎหมายที่จะเข้าสภาฯ พรุ่งนี้ (16 มิถุนายน) มี 4 ฉบับ เป็นของรัฐบาล 3 ฉบับ ของฝ่ายค้าน 1 ฉบับ


             โดยยืนยันมติวิปรัฐบาลจะลงมติรับหลักการเฉพาะร่างกฎหมายที่ฝ่ายรัฐบาลเสนอเท่านั้น ส่วนร่างของพรรคก้าวไกลที่วิปรัฐบาลจะไม่รับหลักการ เนื่องจากเห็นว่า มีเนื้อหาเกี่ยวข้องและกระทบกับกฎหมายอื่น ๆ รวมถึงมีผลกระทบต่อสิทธิ ประเพณีวัฒนธรรม และหลักความเชื่อทางศาสนา บางศาสนา ต่างจากร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต

             ทั้งนี้ เดิมร่างฉบับของพรรคก้าวไกล เคยเข้าสภาฯ มาแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ ครม. ขอใช้สิทธิตามข้อบังคับเอาไปพิจารณาก่อนรับหลักการ และเพิ่งจะส่งกลับมาให้ สภาฯ พิจารณาวาระแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

- สมรสเท่าเทียม สิทธิทางความรักของคนทุกเพศ สู่การแก้ไขกฎหมายสมรสไทย

- พ.ร.บ.คู่ชีวิต คืออะไร ? เปิดสาระสำคัญ พร้อมไขความแตกต่างกับ #สมรสเท่าเทียม

- ครม. ไฟเขียว พ.ร.บ.คู่ชีวิต รักร่วมเพศจดทะเบียนสมรสได้ เผยสาระสำคัญ 9 ข้อ ดูเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก 3PlusNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิปรัฐบาล เผยเหตุผลคว่ำร่าง สมรสเท่าเทียม ของพรรคก้าวไกล หนุนเฉพาะร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2565 เวลา 11:23:25 5,298 อ่าน
TOP