x close

ลุงฉุน เปิดศึกชก จนท. จะซื้อต้นกัญชาแต่ของหมด จน ม.แม่โจ้ ต้องสั่งหยุดขายด่วน


          ศูนย์วิจัยฯ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ แถลงยุติวางจำหน่ายต้นกล้ากัญชา เปลี่ยนเป็นจองคิวแล้วนัดรับแทนทั้งหมด หลังเกิดเหตุชายวัย 50 ปี ทำร้ายเจ้าหน้าที่ เหตุไม่พอใจมาซื้อต้นกัญชาแต่ของหมด


          เมื่อวานนี้ (15 มิถุนายน 2565) ข่าวช่อง 3 รายงานเหตุการณ์ชายอายุประมาณ 50 ปี เกิดความไม่พอใจที่เดินทางมาซื้อต้นกล้ากัญชา พันธุ์แม่โจ้ 03 ของทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นำมาจำหน่ายในราคาต้นละ 30 บาท อ้างว่าเดินทางมาจาก อ.สารภี แต่มาถึงกลับบอกว่าหมด ทำให้เกิดความโมโหเพราะทำให้เสียเวลา พร้อมมีการต่อว่าเจ้าหน้าที่ว่าบริหารจัดการไม่ดี ทำให้ประชาชนเสียโอกาส ทั้งที่ใช้เงินภาษีประชาชน ในการค้นคว้าวิจัยต้นกัญชาดังกล่าว ก่อนจะเข้าชกต่อยเจ้าหน้าที่จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน แม้จะอธิบายแล้วว่าการซื้อต้องเป็นการจองคิวไว้ล่วงหน้าก่อน

          โดยเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ต้นกัญชา พันธุ์แม่โจ้ 03 เปิดจำหน่ายให้กับประชาชนตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจนขายหมดเกลี้ยงทุกวัน เจ้าหน้าที่จึงปรับเปลี่ยนในช่วงหลังเป็นการใช้ระบบจองคิว ซึ่งในแต่ละวันจะเปิดรับ 80 คิว ซื้อได้คนละไม่เกิน 5 ต้น รวมทั้งหมด 400 ต้นต่อวัน

          ด้าน ดร.สุดเขต สกุลทอง ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า ต้นกัญชา พันธุ์แม่โจ้ 03 ได้ผลตอบรับดีจนขายหมด 50,000 ต้น ในเวลารวดเร็ว จนตอนนี้ปริมาณต้นกล้าไม่เพียงพอกับความต้องการ จึงต้องจำกัดการซื้อคนละไม่เกิน 5 ต้น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะคนเข้าใจว่ามาซื้อได้เลย แต่ความจริงต่องสแกนคิวอาร์โค้ด จองล่วงหน้าผ่านเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้



ศูนย์วิจัยฯ แถลงยกเลิกขายต้นกัญชา เปลี่ยนเป็นจองคิวทั้งหมด - เจ้าหน้าที่ที่ถูกต่อยแจ้งความแล้ว


          ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ แถลงแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ จึงขอยุติการวางขายต้นกัญชา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แต่ยังคงเปิดให้จองคิวปกติ ก่อนจะเริ่มนัดรับที่หน้าศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในวันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป จำนวนวันละ 10,000 ต้น

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่ถูกทำร้ายร่างกาย เบื้องต้นได้ดำเนินการแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.แม่โจ้





ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เฟซบุ๊ก ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงฉุน เปิดศึกชก จนท. จะซื้อต้นกัญชาแต่ของหมด จน ม.แม่โจ้ ต้องสั่งหยุดขายด่วน อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2565 เวลา 10:31:12 8,445 อ่าน
TOP