x close

ครูถ่ายใต้กระโปรงนักเรียน เอาลงไลน์กลุ่ม แม่อยากเคลียร์แต่ไม่อ่าน - รร. แจง ครูแค่หวังดี


          ผู้ปกครองข้องใจ ครูผู้หญิงถ่ายใต้กระโปรงนักเรียนลงไลน์กลุ่มห้อง คาดเหตุนั่งไม่เรียบร้อย ถามแบบนี้ประจานหรือไม่แต่ไร้คำตอบ ด้าน ผอ. แจงเจตนาให้นั่งเป็นกุลสตรี

ครูถ่ายใต้กระโปรงนักเรียน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 เผยเรื่องราวร้องเรียนจากผู้ปกครองรายหนึ่ง ตีแผ่พฤติกรรมของครูท่านหนึ่ง ที่ถ่ายภาพขานักเรียนหญิงซึ่งอาจดูนั่งไม่สุภาพในห้องเรียน และนำรูปดังกล่าวไปลงในไลน์กลุ่มห้อง โดยตั้งคำถามว่าการที่ครูทำแบบนี้เป็นการละเมิดหรือไม่

           ภาพดังกล่าวเป็นไลน์กลุ่มนักเรียนชั้น ม.6 ห้องหนึ่ง ก่อนหน้านั้นมีการโพสต์ภาพเรื่องการเรียนตามปกติ แต่จากนั้น 10 นาทีต่อมา ผู้ที่ใช้ชื่อว่าครู... ซึ่งเป็นอาจารย์ผู้หญิง ลงภาพในมุมใต้โต๊ะนักเรียนซึ่งมีนักเรียนหญิงคนหนึ่งนั่งกางขาจนกระโปรงเปิดขึ้นไปเลยหัวเข่าเล็กน้อย โดยไม่ได้มีการคำอธิบายแต่อย่างใด


           อีกภาพหนึ่งเป็นไลน์ของผู้ปกครองที่ทักไปหาครูท่านดังกล่าว โดยแคปภาพที่เป็นประเด็นไปสอบถามว่าครูต้องการจะสื่ออะไร หากเด็กนั่งไม่สุภาพ หรือ กระโปรงสั้น ก็ควรจะตักเตือน แต่การถ่ายรูปแบบนี้มองได้ว่าเป็นการประจาน แต่ครูก็ไม่ได้อ่านข้อความดังกล่าวจากผู้ปกครอง

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 16 มิถุนายน 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการสอบถามนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ขณะที่เรียนวิชาศิลปะ นั่งกันอยู่ครูก็ส่งงานมาเรื่อย ๆ จากนั้นครูก็ส่งรูปช่วงล่างใต้กระโปรงของนักเรียนที่นั่งอยู่ข้างหน้า ไปลงไลน์กลุ่มโดยไม่ชี้แจง ความรู้สึกของเพื่อน ๆ ไม่โอเค ถ้ามีปัญหาก็ควรเดินมาบอกว่ามันเกิดอะไรขึ้น ตนมองว่ามันเป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่ควรลงในไลน์กลุ่มแบบนี้ เพราะในห้องก็มีคนอยู่หลายคน มีผู้ปกครองทักไปแต่ครูก็ไม่ตอบ ซึ่งตนและเพื่อนๆ รู้สึกว่าอยากให้โรงเรียนตรวจสอบครูด้วย


           ขณะที่ ผู้ปกครองของนักเรียน กล่าวว่า รู้เรื่องนี้เพราะลูกสาวแคปหน้าจอมาบอกว่าครูแอบถ่ายกระโปรงนักเรียน ตนจึงข้องใจว่าครูจะถ่ายไปทำอะไร พยายามหาทางติดต่อจนได้ไลน์ของครูมา เจตนาอยากคุยและไม่อยากให้มีเรื่อง แต่ทักไลน์ไปแล้วครูไม่อ่านและไม่ตอบกลับ

           ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า จากการสอบถามครู เผยว่าครูบอกว่าตกลงกับนักเรียนตั้งแต่เริ่มต้นแล้วในที่ประชุมในห้องว่าจะถ่ายรูปทุกครั้งที่นักเรียนเข้าเรียนให้ผู้ปกครองได้รับทราบ ส่วนการที่ถ่ายรูปก็ถือว่าจากมติที่ได้แจ้งตั้งแต่แรกว่า ต้องการสอนให้นักเรียนเป็นคนดี ครูท่านนี้เป็นผู้หญิง เมื่อเห็นภาพนักเรียนแถวหน้าอาจจะนั่งไม่ค่อยสวย ก็เลยถ่ายรูปเพื่อที่จะไปเปรียบว่าการนั่งสวยกับไม่สวยมันเป็นอย่างไร ที่ครูไม่ได้อธิบายเพราะถือว่าได้ตกลงตั้งแต่แรกว่าจะพยายามสอนให้นักเรียนนั่งเป็นกุลสตรี แต่ยอมรับว่าบางทีครูไม่ได้สื่อสารให้ผู้ปกครองทราบ จากนี้ทางโรงเรียนจะต้องเชิญผู้ปกครองและนักเรียนมาพูดคุยทำความเข้าใจร่วมกันต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูถ่ายใต้กระโปรงนักเรียน เอาลงไลน์กลุ่ม แม่อยากเคลียร์แต่ไม่อ่าน - รร. แจง ครูแค่หวังดี อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2565 เวลา 17:06:54 20,081 อ่าน
TOP