x close

สาวกลุ้ม ! แฟนโมโหซื้อแมวมา แต่แมวไม่รัก บีบให้ขายทิ้ง ขู่ถ้าเลิกจะเอาไปทิ้ง

 
          สาวตั้งกระทู้ปรึกษา แฟนซื้อแมวมาเลี้ยงแต่เล่นแรงจนน้องกลัว ก่อนเกลียดหน้าสัตว์เลี้ยงจนไม่อยากร่วมบ้าน บีบให้เลือกขายทิ้ง ขู่ถ้าเลิกเจอยึดน้องไปทิ้งขว้าง


แมว

          เรียกว่าเป็นจุดที่ลำบากใจมากสำหรับคู่รักที่ต้องยุติความสัมพันธ์กัน และยิ่งเจ็บช้ำขึ้นไปอีก เมื่อสัตว์เลี้ยงที่เคยอยู่ด้วยกันตอนใช้ชีวิตคู่ วันหนึ่งกลับถูกใช้เป็นข้อต่อรองจนนำไปสู่ปัญหาที่ยากที่จะแก้ไข

          วันที่ 15 มิถุนายน 2565 สมาชิก นินจาสายดำ เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้หัวข้อ "เครียดมากค่ะ แฟนทะเลาะกับแมวในบ้าน เราเป็นคนกลาง" ปรึกษาปัญหากลุ้มใจกับพฤติกรรมของแฟน กรณีที่เธอนั้นอยู่กับแฟนและเลี้ยงแมวอยู่เดิม 1 ตัว ต่อมาแฟนต้องการจะได้แมวเพิ่ม ซึ่งเธอแนะนำว่ามีแค่ตัวเดียวก็พอแล้ว แต่ต่อมาแฟนก็ไปซื้อแมวตัวที่สองมาเลี้ยงที่บ้านแบบกะทันหัน และเธอนั้นต้องทำหน้าที่ส่วนใหญ่ในการเลี้ยงดูแมวทั้งเก็บฉี่ อึ ให้อาหาร อาบน้ำ ตัดขน หาหมอ เป็นต้น

          เวลาผ่านไป แฟนมีพฤติกรรมที่เล่นกับแมวตัวใหม่ไม่ดี ทั้งเล่นแรง เอาปากอมหน้าแมว กัดแมว ทั้งที่รู้ว่าแมวไม่ชอบแต่ก็จะทำ เตือนแล้วก็ไม่ฟังแถมถูกบอกว่าเธอขี้บ่น ส่งผลให้แมวตัวนี้เริ่มจะแสดงออกว่าไม่ชอบแฟน เริ่มแยกเขี้ยวใส่ ไม่ให้อุ้ม และวิ่งหนีทุกครั้ง ปรากฏว่าแฟนรู้สึกเกลียดแมวตัวนี้มาก บอกว่าจะเอาไปขายต่อให้คนอื่น ในขณะที่เธอรักและผูกพันแมวตัวนี้ไปแล้ว

          ระหว่างนั้น เธอต้องคอยแบกรับความกดดันที่แฟนแสดงออกมาว่าไม่ชอบที่เธอไปดูแลแมวตัวนี้ ถึงขั้นร้องไห้และเศร้าใจมาก หนักเข้าก็ทะเลาะกันจนจะเลิก ด้วยเหตุที่แฟนบอกว่าเธอนั้นรักแมวมากกว่าคนรัก ทั้งที่ประเด็นนี้ไม่ได้เกี่ยวกัน เธอนั้นเป็นคนรักแมวและไม่อยากให้คนที่รักไปรังแกสัตว์ ส่วนมุมของแฟนก็บอกว่ากล้ำกลืนที่ต้องอยู่กับแมวตัวนี้ อยากให้เธอเลือกความรู้สึกเขามาก่อน

แมว

          หลังจากเกิดปัญหากันกับแฟนบ่อย ๆ คิดจะเลิกกันจริง นอกจากแฟนจะไม่มีความเมตตากับเธอและแมวแล้ว ยังไม่มีความรับผิดชอบที่จะดูแลสิ่งที่เป็นคนเอามาเลี้ยง ซ้ำยังจะทะเลาะกับสัตว์เลี้ยงในบ้าน แต่เมื่อจะเลิกกันแฟนขู่ว่าจะเอาแมวตัวนี้ไป ทั้งที่แมวเพิ่งจะทำหมันและยังมีแผลที่ท้อง แต่แฟนเขวี้ยงถุงยาแมวลงพื้น บอกจะไม่ป้อนยา ไม่ทำแผลให้ หรืออาจจะเอามันไปปล่อยข้างทาง

          เจ้าของเรื่องราวยอมรับว่า แฟนมักใจร้อน เอาแต่ใจ ทำให้ร้องไห้กับเรื่องไม่เป็นเรื่องเกือบทุกสัปดาห์ แต่มุมที่ดี ๆ ส่วนความรู้สึกตอนนี้คือสงสารแมว ไม่เข้าใจว่าในเมื่อแฟนไม่รักแมวจะเอาไปทำไม ถ้าเลิกกันมีทางไหนที่เธอจะไม่คืนแมวให้ได้บ้าง ยอมรับว่าแมวนั้นแฟนเป็นคนซื้อและมีสิทธิจะเอาไป และแฟนจะไม่ยินยอมขายต่อให้ด้วย จึงกลัวน้องถูกเอาไปทิ้ง อยากรู้ว่าเจอแบบนี้ควรทำอย่างไรดี

แมว
ภาพจาก Pantip 

แมว
ภาพจาก Pantip

          หลังกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยบางส่วนยอมรับว่า หากเจอกับความสัมพันธ์แบบนี้คงไม่สามารถไปต่อได้จริง ๆ และหากคบต่อไปแฟนก็คงจะทำให้เสียใจอีกเรื่อย ๆ นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องไม่ดีเลยที่นำแมวมาขู่คล้ายเป็นตัวประกัน

          ขณะที่บางส่วนแนะนำว่า ถ้าเลิกกันแล้วแฟนนำแมวไปขาย อาจจะส่งหน้าม้าเข้าไปขอซื้อแมวต่อ ฝากไว้กับคนที่ไว้ใจและดูแลมันได้ชั่วคราว จากนั้นเมื่อเรื่องค่อย ๆ เคลียร์ลงจึงค่อยไปรับกลับมาเลี้ยงได้หรือไม่ นอกจากนี้บางคนแนะนำว่าให้เก็บหลักฐานต่าง ๆ ที่แฟนทำไม่เหมาะสมกับแมวเพื่อไปปรึกษากับตำรวจหรือนักกฎหมาย จะได้มีคนกลางเข้ามาช่วยในการไกล่เกลี่ยให้แฟนยอมขายแมวให้ต่อไป


แมว

แมว

แมว

แมว

แมว

แมว

แมว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกลุ้ม ! แฟนโมโหซื้อแมวมา แต่แมวไม่รัก บีบให้ขายทิ้ง ขู่ถ้าเลิกจะเอาไปทิ้ง โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2565 เวลา 18:12:27 23,492 อ่าน
TOP