x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ดราม่า ! ผดส. ฉุน จ่ายค่าตั๋วเกือบ 2 แสน นั่งชั้นธุรกิจ แต่เสิร์ฟอาหารแบบนี้ ใช่เหรอ ?

| 42,751 อ่าน

 

           ดราม่าอาหารบนเครื่องบิน ผู้โดยสารโวย จ่ายเงินค่าที่นั่งเกือบ 2 แสน กลับได้รับอาหารแบบนี้ สเต๊กชิ้นจิ๋วเท่าบัตรเครดิต จะขอรามยอนกินเพิ่มก็ยังหมด แบบนี้มันใช่เหรอ

 

           สำหรับนักเดินทางที่ยอมจ่ายเงินราคาแพง เพื่อจองที่นั่งในชั้นธุรกิจบนเครื่องบิน ก็คงคาดหวังว่าจะได้รับความสะดวกสบายระหว่างเดินทาง และบริการที่ดีเยี่ยมจากสายการบิน อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้กลับมีดราม่าขึ้นบนโลกออนไลน์ของเกาหลี เมื่อผู้โดยสารรายหนึ่งได้ออกมาเปิดภาพอาหารบนเครื่องบินที่น่าผิดหวังอย่างมาก จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่น

 

           โดยเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์แอปเปิลเดลี่ รายงานว่า ชายเกาหลีคนหนึ่ง ซึ่งเดินทางไปเที่ยวฮาวายเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เพิ่งจะออกมาร้องเรียนบริการของสายการบินดัง หลังจากที่ยอมจ่ายเงิน 6,482,400 วอน (ราว 175,000 บาท) เพื่อจองตั๋วเครื่องบิน ที่นั่งชั้นธุรกิจ ในเที่ยวบินกลับจากฮาวายมายังเกาหลี แต่อาหารที่ถูกเสิร์ฟบนเครื่องช่างชวนให้สงสัย ว่ามันคุ้มกับเงินที่จ่ายไปหรือไม่

 

           รายงานจากสื่อเกาหลี ชายคนดังกล่าวเผยว่านี่เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่เขาได้เดินทางออกนอกประเทศ เขาตื่นเต้นมาก แต่ไม่คิดเลยว่าในเที่ยวบินขากลับ เขาจะได้รับการเสิร์ฟอาหารเป็นมันฝรั่งไม่กี่ชิ้น สเต๊กชิ้นเล็กเท่ากับบัตรเครดิต เนยก้อนเล็ก ๆ ไอศกรีมถ้วยจิ๋ว ผักไม่กี่ชิ้น กับไวน์ครึ่งแก้วเท่านั้น

 

           เขาเผยว่า หลังจากนั้นผู้โดยสารทุกคนก็สั่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาทานเพิ่ม เขาก็ตั้งใจจะสั่งด้วย แต่เพราะสั่งช้าไปเล็กน้อย ปรากฏว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็หมดไปแล้ว ในตอนที่ลูกเรือนำองุ่นมาแจกให้ผู้โดยสาร ก็มีการเสิร์ฟชีสคู่กัน แต่ลูกเรือก็พยายามหั่นชีสชิ้นบางมาก ๆ


 
           อย่างไรก็ตาม หากไม่นับเรื่องอาหาร เขายังเห็นใจว่าบริการของลูกเรือนั้นดีมาก ๆ และสัมผัสได้ว่าลูกเรือทำงานกันหนักมากจริง ๆ เขาจึงทานอาหารทั้งหมดที่ถูกนำมาเสิร์ฟ แต่ก็ใช่ว่าจะพึงพอใจ

 

           ทั้งนี้ หลังชายคนดังกล่าวนำเรื่องมาโพสต์เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ก็เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตเกาหลีอย่างมาก โดยบางคนชี้ว่า เคยรู้สึกเหมือนกัน ว่าการนั่งในชั้นธุรกิจต้องใช้เงินมากกว่าถึง 2 เท่า แต่กลับได้รับบริการแย่กว่าเดิม 2 เท่า

 

           บางคนยังมองว่า มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังมาก กับการจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินกว่า 6 ล้านวอน แต่ได้รับอาหารเช่นนี้


 
           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก appledaily, hani

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ! ผดส. ฉุน จ่ายค่าตั๋วเกือบ 2 แสน นั่งชั้นธุรกิจ แต่เสิร์ฟอาหารแบบนี้ ใช่เหรอ ? อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2565 เวลา 09:19 42,751 อ่าน
TOP