x close

ซูชิร้านดัง ไม่เปิดร้าน บางสาขาขนของหนี ลือค้างค่าปลา 30 ล้าน-เจ้าของบินหนีไปแล้ว


          ดราม่าสนั่น ร้านซูชิชื่อดัง ขายคูปองบุฟเฟ่ต์แซลมอน 199 บาท จากที่สัญญาว่าจะเปิดร้าน ตอนนี้ร้านปิดทุกสาขา ชาวเน็ตหวั่นใจ กลัวผู้บริหารหนี แม้กระทั่งช่องคลิปก็ยังลบคลิปทิ้ง บางคนซื้อเป็น 10 ใบ ส่อสูญตังค์ฟรี ส่วนคนที่เพิ่งซื้อแฟรนไชส์น่าจะเครียดหนัก

          เป็นที่ฮือฮาไม่น้อยเมื่อมีร้านอาหารญี่ปุ่นร้านหนึ่ง จัดโปรโมชั่นที่คนรักปลาส้มเห็นแล้วจะต้องตาลุกวาว เป็นโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์ปลาแซลมอน ราคา 199 บาท ซึ่งคนก็แห่ซื้อคูปองกันรัว ๆ เพราะมั่นใจว่าร้านนี้มีเครดิต แถมเป็นร้านดังที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า มีหลายสาขา

          ต่อมาร้านดังกล่าวมีการปิดเพจ บางคนที่จองไว้แล้วทางร้านก็โทรศัพท์มาบอกว่าร้านปิด ทำให้หลายคนเริ่มหวั่นใจว่างานนี้จะมีชิ่งหนีหรือไม่ แต่อีกส่วนหนึ่งก็คาดว่าระบบของร้านมีปัญหา อาจจะปิดร้าน 1 วันเพื่อปรับปรุง และต้องดูว่าหลังจากนี้ทางร้านจะกลับมาเปิดจริงไหม มีข้อชี้แจงอะไรเพิ่มหรือเปล่า


วันนี้ร้านยังไม่เปิด ลือสนั่นเจ้าของหนีไปดูไบ ทิ้งหนี้ค่าปลา 30 ล้าน


          ล่าสุด วันที่ 18 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน รายงานว่า ร้านอาหารดังกล่าวในวันนี้ก็ยังไม่เปิดให้บริการ พร้อมกันนั้นยังมีคนแชร์ภาพแชตลับที่อ้างว่าตอนนี้เจ้าของร้านหายตัวไปดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แล้ว ส่วนพนักงานก็มีความเสี่ยงตรงที่จะไม่ได้รับค่าจ้าง ที่สำคัญคือ ทางร้านยังมีหนี้ค่าปลาอีกประมาณ 30 ล้านบาท

          นอกจากนี้บนโลกออนไลน์ยังมีการแชร์ให้เห็นภาพของร้านตามห้างต่าง ๆ ที่บางห้างแม้แต่เก้าอี้ก็ไม่เหลือ บางห้างมีภาพเปิดร้านครึ่งเดียวและพนักงานมาขนของออกไป และยังมีแชตหลุดที่พนักงานอ้างว่าผู้บริหารได้บินออกนอกประเทศไปแล้ว

ดราม่าบุฟเฟ่ต์แซลมอน

ดราม่าบุฟเฟ่ต์แซลมอน

ดราม่าบุฟเฟ่ต์แซลมอน

          ส่วนผู้ร่วมลงทุนที่ซื้อแฟรนส์ไชส์มากำลังรวบรวมหลักฐานแจ้งความเอาผิด เพราะในเงื่อนไขการลงทุนนั้น ผู้ซื้อแฟรนไชส์จะเป็นคนออกเงินให้บริษัทจัดการ ได้รับผลประโยชน์คือเงินปันผลรายเดือนเท่านั้น ฉะนั้นเรื่องนี้ คนซื้อแฟรนไชส์ต้องการแสดงตัวว่าตนเองบริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ลูกค้าเจ็บใจ บางคนซื้อเป็น 10 ใบ หายวับพริบตา


          ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ก็มีการโพสต์ภาพของร้านซูชิดังกล่าวที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเห็นได้ชัดว่ายังไม่มีการเปิดร้านแต่อย่างใด ทั้งที่ตอนนี้ก็เป็นเวลาช่วงบ่ายแล้ว

          ส่วนชาวเน็ตหลายคนก็เข้ามาโพสต์คูปองที่ซื้อเอาไว้ บางคนซื้อสูงถึง 11 ใบ รวมมูลค่าเกือบ 2,000 บาท ระบายความรู้สึกได้แต่กำหมัดกรอด ๆ รอดูสถานการณ์อีกที อีกคนหนึ่งก็เข้ามาระบายว่า เธอก็เป็นอีกคนที่ซื้อคูปองดังกล่าว แม้จ่ายด้วยบัตรเครดิตก็ไม่รอด เพราะธนาคารบอกว่าเรื่องนี้ทำอะไรไม่ได้ ต้องไปตามเงินคืนจากร้านค้าเอง ทั้งที่บัตรก็ไม่ได้เรียกเก็บยอดเลยด้วยซ้ำ

ดราม่าบุฟเฟ่ต์แซลมอน


ย้อนคลิปผู้บริหาร เล่าโมเดลธุรกิจ สุดท้ายหายไปทั้งช่อง !


          นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ก็มีการโพสต์คลิปแสดงวิสัยทัศน์การบริหารธุรกิจของนายเมธา ผู้บริหารร้านซูชิ ที่ในคลิปมีการระบุว่า ราคาแฟรนไชส์ของทางร้านอยู่ที่ 2.5 ล้านบาท มีระยะเวลา 5 ปี ในตอนนั้นมีการประกาศว่าจะมีการขยายสาขาเพิ่ม แต่ในตอนนี้กลับหายตัวไป ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อคลิกดูคลิปของทางร้านก็พบว่ามีการลบแอคเคานต์ในยูทูบทิ้งไปแล้ว เจอแบบนี้ยิ่งทำให้ลูกค้าที่ซื้อคูปองยิ่งหวั่นใจ ทรงนี้มีแววไม่น่าจะอยู่แล้ว และคนที่เพิ่งซื้อแฟรนไชส์น่าจะเครียดหนักพอสมควร

ดราม่าบุฟเฟ่ต์แซลมอน

ดราม่าบุฟเฟ่ต์แซลมอน

ดราม่าบุฟเฟ่ต์แซลมอน

ดราม่าบุฟเฟ่ต์แซลมอน

ดราม่าบุฟเฟ่ต์แซลมอน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูชิร้านดัง ไม่เปิดร้าน บางสาขาขนของหนี ลือค้างค่าปลา 30 ล้าน-เจ้าของบินหนีไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2565 เวลา 17:43:42 69,225 อ่าน
TOP