x close

เภสัชกรญี่ปุ่น สอนคลายร้อนโดยไม่ต้องเปิดแอร์ ขอแค่มีของ 2 สิ่ง คนไทยแห่ทำตาม ผลคือ...


            เภสัชกรญี่ปุ่น เผยวิธีคลายร้อนโดยไม่ต้องเปิดแอร์ เพียงแค่มีขวดน้ำกับตู้เย็นก็ทำได้ ด้านชาวเน็ตไทยแห่ทำตาม ผลทำเอาตะลึง


           สภาพอากาศในเมืองไทย จะเรียกได้ว่า ร้อนตลอดทั้งปีก็คงเรียกได้เต็มปาก และวิธีแก้ร้อนเบื้องต้นก็คือ การเปิดแอร์เย็นฉ่ำ ๆ เพียงแต่การทำแบบนี้ก็ทำให้ค่าไฟพุ่งปรี๊ด สุดท้ายต้องพยายามคิดหาวิธีอื่นที่ช่วยทำให้เราได้ทั้งความเย็น และไม่เสียค่าไฟแพงเกินไปนัก

           วันที่ 19 มิถุนายน 2565 ทวิตเตอร์ @hirokoujiKanpo ซึ่งเป็นเภสัชกรชาวญี่ปุ่น มีการแชร์เทคนิคคลายร้อนแบบไม่ต้องเปิดแอร์ สำหรับคนที่มีปัญหาหลับยากในภาวะที่อากาศร้อน โดยมีเทคนิคดังนี้

           1. เติมน้ำใส่ขวดพลาสติก แล้วนำไปแช่ให้แข็ง

           2. เมื่อน้ำในขวดแข็ง ก็เอาขวดมาวางไว้ตรงจาน ชาม ขันที่เป็นเหล็ก ซึ่งกระบวนการนี้จะเป็นการลดความชื้น ช่วยให้อากาศหายร้อนลงได้


ชาวเน็ตไทยลองแล้ว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน


           อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นชาวเน็ตของไทยที่เคยทดลองวิธีนี้ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มันเย็นแค่นิดเดียว หลังจากนั้นน้ำแข็งละลายหายหมด สุดท้ายต้องเปิดแอร์อยู่ดี

           ส่วนบางคนใช้วิธีการเอาขวดน้ำมาใส่ขันเหล็ก แล้วเปิดพัดลมใส่ให้พุ่งเข้าหาตัวเรา ก็ช่วยได้เล็กน้อยเหมือนกัน หรือใช้วิธีนี้ไปด้วย เปิดแอร์ไปด้วย ก็พอช่วยได้ สุดท้าย หลายคนมีข้อสรุปที่ตรงกันว่า วิธีนี้อาจไม่เหมาะกับอากาศประเทศไทย แต่อาจเหมาะแบบอากาศร้อนสไตล์ญี่ปุ่นมากกว่า ซึ่งร้อนคนละแบบกับประเทศไทย ไทยร้อนแบบร้อนชื้น ญี่ปุ่นร้อนแบบร้อนแห้ง และร้อนกว่าไทยมาก

เภสัชกรญี่ปุ่นเผยวิธีคลายร้อน

เภสัชกรญี่ปุ่นเผยวิธีคลายร้อน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เภสัชกรญี่ปุ่น สอนคลายร้อนโดยไม่ต้องเปิดแอร์ ขอแค่มีของ 2 สิ่ง คนไทยแห่ทำตาม ผลคือ... อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2565 เวลา 13:25:22 397,231 อ่าน
TOP