x close

ลูกบ้านเครียด ผ่อนคอนโดจนครบ 4 ปี ตอนนี้ได้แต่ซาก ล่าสุดเจ้าของโครงการพูดแล้ว

          ลูกบ้านแห่ร้องเรียนคอนโดดัง ซื้อมา 4 ปี ผ่อนเงินครบแล้ว แต่อาคารยังสร้างไม่เสร็จ มีเพียงแค่ 2 ชั้น ล่าสุดเพจดังแจง คอนโดออกมาพูดแล้ว ยืนยันไม่ทิ้งโครงการ ขอให้ลูกค้ารออีก 1-2 วัน


          วันที่ 19 มิถุนายน 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า มีประชาชนจำนวนมากออกมาร้องเรียนบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่ง ที่เปิดโครงการให้จองคอนโดตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว มีกำหนดการสร้างเสร็จในเดือนมิถุนายน 2563 แต่ในปัจจุบันกลับพบว่า คอนโดดังกล่าวก็ยังสร้างไม่เสร็จ มีเพียงฐานอาคาร 2 ชั้นเท่านั้น ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะสร้างต่อ ส่วนผู้รับเหมาขนของหนีไปแล้ว

          ขณะเดียวกัน คนที่ผ่อนดาวน์คอนโดบางคน ก็ไม่รู้ด้วยว่า โครงการดังกล่าวไม่คืบหน้า เพราะอยู่ต่างจังหวัดหรือไม่ก็ต่างประเทศ รวมถึงหน้าเพจก็ไม่มีความคืบหน้าตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้คนออกมาร้องเรียน คือ ได้แรงบันดาลใจจากร้านบุฟเฟjต์แซลมอนชื่อดังนั่นเอง

          นอกจากนี้ เมื่อย้อนดูการตั้งกระทู้ร้องเรียนในพันทิป พบว่า ในช่วงเดือนมีนาคม - เมษายน ที่ผ่านมา มีลูกค้าหลายคนระบุว่า ตัวเองผ่อนดาวน์จนครบแล้ว แต่คอนโดก็ยังสร้างไม่สเร็จ พอติดต่อไปขอคืนเงินก็ติดต่อไม่ได้เลย อยากได้เงินคืนมาก ทำยังไงดี สุดท้ายคนกลุ่มนี้แก้ปัญหาด้วยการตั้งไลน์กลุ่มผู้เสียหาย เพื่อเจรจาหาทางแก้ไข

ลูกบ้านเครียด ผ่อนคอนโดจนครบ 4 ปี


ตัวโครงการแจงแล้ว ไม่ได้อยู่นิ่งเฉย


          ล่าสุด เฟซบุ๊ก PropCons ซึ่งเป็นเพจดังด้านอสังหาริมทรัพย์ เผยว่า ตนก็เป็นอีกคนที่ซื้อห้องเอาไว้ทั้งหมด 5 ห้อง โดยเป็นการจ่ายเงินดาวน์ไป ยอดรวมทั้งหมดเป็นล้าน ทั้งที่โครงการบอกว่าจะสร้างเสร็จในเดือนธันวาคม 2564 แต่ตอนนี้เดือนพฤษภาคม 2565 กลับยังมีแค่โครงเท่านั้น ซึ่งหน้าสัญญาแปลงที่ดินนั้น ก็ยังคงติดอยู่กับธนาคารอีกด้วย

          นอกจากนี้ ยังมีคนเอาภาพโครงการอื่น ๆ ที่ลงทุนสร้างโดยบริษัทอสังหาบริษัทนี้มาลง ซึ่งพบว่าโครงการอื่นก็ล่าช้าไม่ต่างกัน โดยพบว่ามีโครงการที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด 5 โครงการ เป็นคอนโดในย่านต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพ ซึ่งมีกำหนดการแล้วเสร็จไล่ตั้งแต่ปี 2562 -2565 บางโครงการก็เสร็จแล้วแต่ใช้เวลาในการก่อสร้างนานหลายปี แม้ลูกค้าจะขอเงินคืนก็ไม่ให้ จนกระทั่งสร้างเสร็จ

คอมเมนต์คอมเมนต์

          ในขณะเดียวกัน มีบางคนที่เป็นลูกค้าได้ออกมาบอกว่า มีการผ่อนดาวน์ครบแต่ไม่สร้างตามสัญญา ลูกค้าจึงขอยกเลิกสัญญาและขอเงินคืน จนบางคนไปฟ้องศาล จนบริษัทขอไกล่เกลี่ยผ่อนชำระ 4 งวด แต่คืนงวดแล้วก็ติดต่อไม่ได้ และคาดว่าผู้เสียหายน่าจะหลายร้อยคนแน่นอน

          ต่อมา ทางโครงการได้ติดต่อกลับมาที่เพจ และระบุว่า จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงานลูกค้าภายใน 1-2 วัน และยืนยันว่า ทุกโครงการยังเดินหน้าพัฒนาต่อแน่นอน และมีทางเพจยังคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า โปรดักส์ของตึกดี ราคาดี แต่มีการทุจริตเกิดขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกบ้านเครียด ผ่อนคอนโดจนครบ 4 ปี ตอนนี้ได้แต่ซาก ล่าสุดเจ้าของโครงการพูดแล้ว อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2565 เวลา 19:29:30 140,060 อ่าน
TOP