x close

ไรเดอร์แฉร้านข้าวหัวหมอ โกงเงินดื้อ ๆ ทวงดี ๆ เจอถือมีดขู่ ตีมึนจนตำรวจยังยอมแพ้

          ไรเดอร์แฉร้านอาหารโกงเงินค่าอาหาร ชี้ได้จากลูกค้าแล้วแต่ไม่คืนเงินที่หักบัญชีของไรเดอร์ ตีเนียนอ้างไม่รู้ แถมถือมีดขู่พอไปทวง สุดท้ายต้องแจ้งความเพราะให้ตำรวจมาเคลียร์แต่ทำอะไรไม่ได้

ร้านโกงเงินไรเดอร์

          เป็นประเด็นดราม่าที่คนให้ความสนใจในขณะนี้ (19 มิถุนายน 2565) กรณีไรเดอร์หนุ่มเปิดเผยเรื่องราวที่เจ้าตัวอ้างว่าถูกร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี โกงเงิน โดยมีการเล่าเรื่องราวตั้งแต่ต้นเรื่อง จนจบที่สุดท้ายต้องมีการแจ้งความเอาผิดกัน "เข้าใจนะว่ายุคนี้ของมันแพง แต่หากินแบบนี้ไม่ได้นะครับ #ร้านตั้งใจโกงเงินไลน์แมน"

          โดยไรเดอร์เล่าว่า เรื่องเริ่มต้นจากที่ตนเองรับออร์เดอร์จากร้านคู่กรณี แต่ระหว่างทางขี่ไปรับอาหารที่ร้านกลับเกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงมีการโทร. แจ้งลูกค้าว่าอาจได้อาหารช้าหน่อย เพราะรถชน แต่ลูกค้าบอกว่าได้มีคนมาส่งอาหารให้แล้ว เมื่อโทร. ไปถามที่ร้านอ้างว่าจ้างไรเดอร์อีกคนไปส่ง แต่เจ้าตัวรู้ว่าโกหก เพราะจริง ๆ คนที่ไปส่งคือคนของร้าน

          ทั้งนี้ ไรเดอร์ได้มีการทวงเงินค่าอาหาร 900 บาท ที่ถูกตัดไปจากบัญชีของเขา ซึ่งตอนแรกร้านคู่กรณีบอกว่าให้เข้าไปเอาที่ร้าน แต่พอไปถึงตอนดึกประมาณตี 1 พบว่าหน้าร้านปิดแล้ว แต่ในแอปฯ ยังเปิดอยู่ จึงโทร. หา แต่กลับพบว่าถูกร้านบล็อกเบอร์ไปแล้ว ตอนเช้าโทร. อีกก็ไม่ติด แต่พอเอาเบอร์แฟนโทร. กลับติดและมีคนรับสาย แต่พอได้ยินเสียงตนก็ตัดสายและบล็อกทันที

ร้านได้เงิน 2 ทาง แจ้งตำรวจก็ยังไม่กลัว


          ไรเดอร์เล่าต่อว่า สาเหตุที่เรื่องจบด้วยการแจ้งความ เพราะหลังโทร. ไม่ติด จึงไปหาที่ร้านเพื่อไปทวงเงินคืน แต่ร้านกลับเฉไฉ ทำเนียนว่าไม่รู้เรื่อง และมีการโวยวายใส่ มีการถือมีดขู่ มีการโทร. ไปแบนกับแอปฯ กล่าวหาว่าตนข่มขู่ร้านทั้งที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งเรื่องนี้เท่ากับว่า ร้านได้เงินจากตนตอนหักจากบัญชี 900 บาท (มีการเช็กกับแอปฯ แล้วว่าเงินส่วนนี้เข้าร้านแล้ว) รวมกับเงินสดที่ได้จากลูกค้าอีก 900 บาท เป็นเงิน 1,800 บาท

          อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะไปแจ้งความที่โรงพัก ไรเดอร์เผยว่า ได้มีการแจ้งตำรวจมาเคลียร์ที่ร้าน ทางตำรวจก็บอกร้านว่า คุณรับเงิน 2 ทาง แค่ 900 ทำไมไม่คืนเค้าไป คนทำมาหากินด้วยกัน แต่ทางร้านกลับไม่คุยกับตำรวจด้วยซ้ำ ทำเมินจนตำรวจต้องเอ่ยปากให้ตนไปแจ้งความ

          ไรเดอร์ทิ้งท้ายน่าเจ็บใจว่า "#ผมเสียเวลาวิ่งไปวิ่งมาโรงพัก ติดต่อระบบไลน์แมน แถมโดนแบนอีก 7 วัน วิ่งงานไม่ได้ เพราะร้านคุณ กว่าจะได้เงินแต่ละรอบหลักสิบ ผมโทร. หาระบบอีกรอบ เค้าบอกจะหักคืนมาให้ แต่ไม่มีกำหนดว่าวันไหน เงินผม แทนที่มันจะจบหน้าร้าน ต้องมานั่งรอเงินที่ตัวเองวิ่งงานมาเหนื่อย ได้เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ มันมีเหตุผลอะไรที่คุณไม่คืน โคตรแย่ ร้านแบบนี้ #คนที่เดือดร้อนคือผม #ระบบต้องมีการลงโทษร้านค้าแบบนี้บ้างนะ #แบนแต่คนขับ #เงินก็รอแบบไร้จุดหมาย"


ร้านโกงเงินไรเดอร์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์แฉร้านข้าวหัวหมอ โกงเงินดื้อ ๆ ทวงดี ๆ เจอถือมีดขู่ ตีมึนจนตำรวจยังยอมแพ้ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2565 เวลา 10:27:49 12,496 อ่าน
TOP