x close

พระบิดาสู้กลับ ! ลุยฟ้องให้หมด หมอปลา - ผู้ว่าฯ - สธ. จงใจใส่ร้ายให้เสียหาย


          พระบิดา สู้กลับ เตรียมฟ้องเอาผิดหมอปลากับพวก ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฐานหมิ่นประมาท บุกรุก จงใจใส่ร้ายทำให้ขายของไม่ได้ ด้านลูกศิษย์ร่วมวงฟ้องหมอปลา ด้วย


          จากกรณีหญิงอายุ 53 ปี ร้องเรียนไปยังหมอปลา ว่าแม่ของตัวเองมีพฤติกรรมแปลกประหลาดไม่ยอมกลับบ้านนานนับปี หลังได้ไปอยู่สำนักของพระบิดา หรือนายทวี หนันรา อายุ 75 ปี ในพื้นที่ ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ กระทั่งหมอปลาและคณะเข้าไปตรวจสอบจนกลายเป็นข่าวดังนั้น

          ล่าสุด (19 มิถุนายน 2565) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า จากการสอบถามพระบิดาที่อาศรมแห่งใหม่ ที่ไร่อยู่เย็นเป็นสุข ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าพระบิดาจะแจ้งจับหมอปลา และนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ

          เมื่อไปถึงพบว่ามีรถยนต์และรถกระบะจอดอยู่ร่วม 10 คัน ด้านหน้ามีไม้กั้นเข้า-ออก เขียนข้อความระบุพื้นที่ส่วนบุคคล แต่ผู้สื่อข่าวได้รับอนุญาตให้เข้าไป พบลูกศิษย์ประมาณ 30 คน นั่งอยู่ในบ้าน ส่วนพระบิดานั่งอยู่บนเก้าอี้ไม้บนอาศรม


          ทั้งนี้ พระบิดา ยืนยันว่า เตรียมจะแจ้งความเอาผิดหมอปลากับพวก และผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ โดยหมอปลาจะถูกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท, บุกรุกเคหสถาน หลังบุกเข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีหมายศาล อีกทั้งยังไลฟ์พูดให้เสียหาย

          ส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ จะถูกแจ้งความในข้อหา บุกรุกเคหะสถาน และทำเกินกว่าเหตุ รวมถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ก็จะแจ้งความดำเนินคดีด้วย เพราะจงใจใส่ร้ายทำให้เสียหาย

          จากการกล่าวหาว่านำอุจจาระมาเป็นส่วนผสมในของกินที่จำหน่าย ทั้งที่ของกินที่นำมาขายไม่ได้ผลิตเองเพราะรับจากที่อื่นแล้วตระเวนส่งให้กับร้านค้า แต่ผลตรวจที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจออกมาระบุว่า มีอุจจาระผสมอยู่

          ถือเป็นการจงใจใส่ร้าย นำของกินที่หมดอายุแล้วไปตรวจ ไม่ยอมนำของที่ไม่เสียไปตรวจ จนตอนนี้ขายของไม่ได้ ไม่มีใครซื้อ ของที่เหลืออยู่ก็เน่าเสีย แต่ยังมีลูกค้าที่เคยซื้อไปถามหาของอยู่แต่ไม่มีให้

          นอกจากนี้ นางวิไลวรรณ อายุ 46 ปี หนึ่งในลูกศิษย์พระบิดา เผยว่า ตนจะฟ้องหมอปลาด้วย เนื่องจากหมอปลาให้ข่าวในทางที่ทำให้ตนเสียหาย เรื่องลูกชายวัย 1 เดือนที่เสียชีวิต กล่าวหาว่ามาอยู่กับพระบิดากินอุจจาระและฉี่จนเสียชีวิต ซึ่งความจริงแล้วลูกชายเสียชีวิตที่โรงพยาบาลชัยภูมิ จากการป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด

          จากนั้นลูกมาเข้าฝันอยากมาอยู่กับพระบิดา ตนจึงแจ้งทางโรงพยาบาลโดยมีหลักฐานชัดเจน ว่าจะนำร่างของลูกชายมาเก็บ ไม่ได้นำลูกมากินอุจจาระและฉี่จนเสียชีวิตตามที่หมอปลากล่าวหา

          อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อในความศรัทธาของพระบิดา ที่สอนให้เป็นคนดี รู้จักทำมาหากิน ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ทำให้ตนดีขึ้นจากไม่มีอะไรก็มีเงินพอเก็บไว้ใช้


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระบิดาสู้กลับ ! ลุยฟ้องให้หมด หมอปลา - ผู้ว่าฯ - สธ. จงใจใส่ร้ายให้เสียหาย อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2565 เวลา 14:41:45 4,555 อ่าน
TOP