x close

อุ๊ย ! อัจฉริยะ เล่านิทานยายแจ๋ม ผัว 3 ลูกเพียบ เป็นนักพนัน มีคดีคิดว่าได้เงินล้าน แต่...

          อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เล่านิทานยายแจ๋ม กิ่งเพชร มีผัวมากกว่า 3 คน ลูกเพียบ เป็นนักพนันตัวยง มีคดีคิดว่าได้เงินมหาศาลหลายสิบล้าน ลั่นบันทึกเสียงไว้แล้วเข้าข่ายกรรโชกทรัพย์


           เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2565 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้มีการไลฟ์ผ่านทางยูทูบ โคนัน เมืองไทย โดยเล่านิทานเรื่อง ยายแจ๋ม โดยมีเนื้อหาว่า "วันนี้อยากเล่านิทานให้ฟังเรื่องหนึ่ง มีผู้หญิงคนหนึ่ง ชื่อยายแจ๋ม อายุสัก 40-50 ปี มีผัวไม่น้อยกว่า 3 คน มีทั้งลูกติด ลูกไม่ติดหลายคน ฉายาในวงการพนันเขาเรียก แจ๋ม กิ่งเพชร เป็นนักเล่นการพนันตัวยง อยู่มาวันหนึ่งเขามีคดีความ ซึ่งเขาคิดว่าเขาได้เงินมหาศาลหลายสิบล้าน เขาเป็นคนฉลาดหลักแหลม 

           ยายแจ๋มได้วางแผนไว้หลายรูปแบบหลายมิติ ยายแจ๋มไม่เคยสนใจคดีความว่าจะเป็นอย่างไร สนใจแต่ว่ากูจะได้เงินเท่าไหร่ หน้าตาก็ไม่น่าจะเป็นคนร้ายกาจ แต่ปรากฏว่ามีการวางแผนหลายชั้นมาก มีคุยกับผู้ต้องหาที่ตัวเองเป็นโจกท์ เพื่อจะเรียกร้องค่าใช้จ่ายมากมาย กรรโชกเขาแหละ แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมจ่าย เพราะรู้ว่ายายคนนี้ให้เท่าไหร่ก็ไม่พอ เพราะว่าเป้าหมายอยากได้เงินไปเล่นการพนัน จนกระทั่งไปหลอกคนคนหนึ่ง คนนอกโลก โดยให้คำสัญญาว่าถ้าช่วยสำเร็จจะมีค่าตอบแทนให้อย่างงาม แล้วไอ้คนนอกโลกมันก็หลงกล และได้มีการปั่นกระแสเพื่อต้องการบีบให้ตัวเองได้เงินตามที่ตัวเองต้องการ เพราะตอนนี้ตัวเองร้อนเงิน ถ้าใช้เวลาสู้คดีก็ต้องใช้เวลา 3-5 ปี ไม่ไหว เพราะว่าตอนนี้ต้องการเงินเพื่อไปเล่นการพนัน 

           อย่างไรก็ตาม ยายแจ๋มปั่นยังไงก็ปั่นไม่ขึ้น เพราะคนรู้ทันหมดแล้ว คนนอกโลกก็หมดปัญญา สุดท้ายถึงรู้ว่าโดนยายหลอกต้มอยู่ ต่อมายายก็ยังพยายามเสาะแสวงหาหลอกเงินจากผู้ต้องหาให้ได้ เลยใช้กลอุบายยืมมือคนนั้นคนนี้มาอีก มีคนหลงเข้ามาช่วยเหลือจำนวนมาก แต่ปรากฏว่าทำยังไงคนก็ไม่ยอมจ่ายเงินให้สักที ยายก็โทร. ไปทวงตังค์ทุกวัน เมื่อไหร่จะจ่าย ทำยังไงถึงจะจ่าย คนเราคิดว่าตัวเองฉลาดอยู่ฝ่ายเดียว คนอื่นก็มีความรู้สึกเหมือนกันว่าทำไมกูต้องจ่ายมึง เมื่อกูไม่ได้ทำผิด

           สิ่งที่มึงพูดกับกูทุกวัน กูก็บันทึกเสียงไว้หมดแล้วว่ามึงเข้าข่ายกรรโชกทรัพย์ เกมต่าง ๆ พวกนี้ยายแจ๋มคิดว่าตัวเองฉลาด มันก็เข้าทางผู้ต้องหา เขาก็ไม่ยอมจ่ายเงินตามที่ต้องการ ยายแจ๋มเป็นคนโกหกตอแหลเก่ง พยายามพูดให้คนสงสาร แต่ยิ่งพูดเขาก็ไม่จ่าย การหักหลังคนก็ไม่สนใจ อยากทำอะไรก็ทำ ผมเชื่อว่าสักวันยายแจ๋มจะต้องรับกรรม ไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว" 



ขอบคุณข้อมูลจาก โคนัน เมืองไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุ๊ย ! อัจฉริยะ เล่านิทานยายแจ๋ม ผัว 3 ลูกเพียบ เป็นนักพนัน มีคดีคิดว่าได้เงินล้าน แต่... อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2565 เวลา 11:33:00 42,609 อ่าน
TOP