x close

หนุ่มแอบเข้ารางรถไฟสายสีแดง เจอรถไฟชน ตายคาราง คาดลักลอบตัดสายไฟ

          หนุ่มลักลอบเข้ารางรถไฟฟ้าสายสีแดงกลางดึก เจอรถไฟฟ้าชนตาย ปัจจุบันยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ชี้ ไม่ใช่ผู้โดยสารแน่นอน

รถไฟฟ้าสายสีแดง
ภาพจาก Suthikait Teerawattanaphan / Shutterstock.com

          วันที่ 21 มิถุนายน 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ชี้แจงเหตุการณ์ที่มีคนลักลอบเข้ามาในรางรถไฟฟ้า ของรถไฟฟ้าสายสีแดง และปรากฏว่าโดนรถไฟชนจนเสียชีวิต

          ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 เวลา 22.45 น. พบว่าที่รถไฟฟ้าสายสีแดงขาเข้าเมือง ที่ออกจากสถานีหลักหก มุ่งหน้าสถานีดอนเมือง ได้มีบุคคลลักลอบเข้ามาที่รางรถไฟฟ้าซึ่งเป็นบริเวณหวงห้าม จนเกิดการเฉี่ยวชน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งศูนย์ควบคุมการเดินรถ เมื่อศูนย์อนุมัติ จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่ และพบร่างของผู้เสียชีวิตอยู่กลางรางใต้ขบวนรถไฟฟ้า

          จากนั้น จึงแจ้งทุกสถานีในเส้นทางบางซื่อ-รังสิต ให้บริการเดินรถไฟฟ้าแบบไม่เต็มรูปแบบ ตั้งแต่สถานีบางซื่อ-ดอนเมือง ดอนเมือง-รังสิต และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบ

รถไฟฟ้าสายสีแดง
ภาพจาก  Teeradej / Shutterstock.com

          อย่างไรก็ตาม พบว่า ชายผู้เสียชีวิตไม่มีเอกสารติดตัว ไม่สามารถระบุตัวตนได้ ไม่ได้เป็นผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีแดง เจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนย้ายศพไปที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต เพื่อดำเนินการต่อไป

          ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และย้ำไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาในเส้นทางแนวรถไฟฟ้า ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตราย โดยบริเวณที่เกิดเหตุเป็นบริเวณกลางเส้นทางเดินรถไฟฟ้า มีรั้วเหล็กกั้น ห้ามบุคคลถายนอกเข้าเด็ดขาด และมีการจัดชุดลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย ซึ่งทางบริษัท ยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเข้าไปพื้นที่ดังกล่าวได้อย่างไร


          อย่างไรก็ตาม คาดว่าชายผู้เสียชีวิตอาจจะลักลอบเข้าไปในพื้นที่รางเพื่อที่จะตัดสายไฟฟ้าไปขาย และบริเวณนั้นก็เป็นเขตควบคุมด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแอบเข้ารางรถไฟสายสีแดง เจอรถไฟชน ตายคาราง คาดลักลอบตัดสายไฟ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2565 เวลา 14:47:30 9,774 อ่าน
TOP