x close

หนุ่มหลอนกัญชา สุดทนโด่ไม่รู้ล้ม เจ็บแปลบ - เห็นว่าเบี้ยว คว้ากรรไกรตัดเจ้าโลกทิ้ง

         หนุ่มไทยหลอนกัญชา ใช้กรรไกรตัดอวัยวะเพศตัวเอง หลังโด่ไม่รู้ล้มทั้ง ๆ ที่ไม่มีอารมณ์ทางเพศ แถมเห็นน้องเบี้ยว

กัญชา

         หลังจากที่ประเทศไทยเปิดเสรีกัญชา ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่อยากรู้อยากลอง และมีการนำกัญชามาใช้ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการผสมลงในอาหารและเครื่องดื่ม การใช้ในเชิงการแพทย์ หรือแม้กระทั่งการใช้เพื่อสันทนาการ แต่ก็ยังคงมีเหตุอุทาหรณ์เตือนใจคนที่อยากลองใช้กัญชาเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกรณีสุดหวาดเสียว ที่หนุ่มคนหนึ่งมีอันต้องเสียของรักไป เพราะความหลอนเป็นเหตุ

         โดยจากรายงานของ เว็บไซต์ news.com.au ซึ่งอ้างอิงข้อมูลจากวารสารการแพทย์ Journal of Medical Case Reports ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับชายไทย อายุ 23 ปี ที่ใช้กัญชาจนหลอน ก่อนจะคว้ากรรไกรมาตัดอวัยวะเพศของตัวเองทิ้งไปจนเหลือแต่ตอ โดยไม่สามารถต่อคืนได้

         แพทย์จากภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน ระบุในวารสารการแพทย์ว่า มีเคสผู้ป่วยชายที่ตัดอวัยวะเพศของตัวเองจากความผิดปกติทางจิต หรือภาวะทางจิตที่เกิดจากการใช้สารเสพติด ประมาณ 100 เคส ตลอดช่วง 20 ปีที่ผ่านมา แต่การตัดอวัยวะเพศจากภาวะทางจิตที่เกิดขึ้นจากกัญชานั้น แทบไม่มีรายงาน

         สำหรับผู้ป่วยในเคสนี้ ไม่มีประวัติการทำร้ายตัวเอง รวมถึงไม่มีประวัติทางจิตเวชใด ๆ เขาเคยเสพกัญชามานาน 2 ปี ก่อนจะหยุดไป 3 เดือน และกลับมาเสพอีก โดยเสพไป 2 กรัม จากนั้นก็เริ่มมีอาการอวัยวะเพศแข็งตัว แม้จะไม่มีแรงกระตุ้นทางเพศ และยังรู้สึกเจ็บแปลบรุนแรงที่อวัยวะเพศ ประกอบกับผู้ป่วยคิดว่าองคชาตของตัวเองดูบิดเบี้ยว


         เพื่อที่จะกำจัดความเจ็บปวด ผู้ป่วยจึงนำกรรไกรมาขริบเล็มหนังองคชาตออกหลายครั้ง ก่อนจะตัดองคชาตออกไป เขาอ้างว่ามีสติรู้ตัวตลอดที่ลงมือ

         อย่างไรก็ตาม หลังผ่านไปนาน 2 ชั่วโมงเลือดก็ยังไม่หยุดไหล เขาจึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์พบว่ามีจุดเลือดออกที่ฐานองคชาตและแผลฉีกขาดยาว 5 เซนติเมตร ที่ถุงอัณฑะ

กัญชา

         ตอที่เหลือนั้นยาวเพียง 2 เซนติเมตร และหนังองคชาตบริเวณนั้นหายไปจนหมด อวัยวะส่วนที่ถูกตัดออกมานั้นปนเปื้อน มีมดเกาะ และพบว่าเส้นเลือดเปราะบาง จากการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินปัสสาวะ ลงความเห็นว่าอวัยวะเพศสกปรกและเปราะบางเกินกว่าจะต่อกลับเข้าไป จากนั้นชายคนดังกล่าวจึงถูกส่งตัวไปยังห้องผ่าตัด เพื่อเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉิน

         ด้านจิตแพทย์วินิจฉัยว่าเขามีความผิดปกติทางจิตที่เกิดขึ้นจากสารเสพติด โดยจากการตรวจสภาพจิต พบว่าผู้ป่วยมีอาการประสาทหลอนทั้งการมองเห็นและการได้ยิน เช่น มองเห็นเงาที่เคลื่อนไหว ได้ยินเสียงนกหรือแมลงร้อง สภาพอารมณ์หดหู่

 
         ทั้งนี้ หลังผ่านไป 2 สัปดาห์ ผู้ป่วยสามารถปัสสาวะในท่านั่งได้ จากนั้นมีการวางแผนเพื่อทำการผ่าตัดอีกครั้ง แต่เขาไม่ได้เข้ารับการรักษาต่อและย้ายไปยังที่อื่น

กัญชา

         ขณะที่ล่าสุด (21 มิถุนายน) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีเคสลักษณะนี้เกิดขึ้นจริง แต่ไม่บ่อยนัก อย่างเคสนี้ ผู้ป่วยรักษาอาการประสาทหลอนจากการเสพสาร THC ในกัญชาเกินขนาด และไม่ได้เสพสารเสพติดอื่นร่วมด้วย เข้ารักษาที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง แต่ล่าสุดกลับมาหายและใช้ชีวิตปกติแล้ว

         อย่างไรก็ตาม จะไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลของคนป่วย

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก news.com.au, ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มหลอนกัญชา สุดทนโด่ไม่รู้ล้ม เจ็บแปลบ - เห็นว่าเบี้ยว คว้ากรรไกรตัดเจ้าโลกทิ้ง อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2565 เวลา 17:09:17 9,774 อ่าน
TOP