x close

เมนต์สนั่น ! ดาว TikTok ขายน้ำปลาร้า โชว์ซดจากแก้ว จากอร่อยดูแล้วพะอืดพะอม

          โซเชียลแห่คอมเมนต์คลิปดาว TikTok ขายน้ำปลา งานนี้ไม่ขายธรรมดา เทใส่แก้ว-น้ำแข็ง ยกซดอร่อยนัว ด้านเพจดังชี้ ห้ามทำตาม อาจเกิดภาวะโซเดียมสูงถึงตายได้

ซดน้ำปลาร้า

          เป็นคลิปที่หลายคนดูตามแล้วแทบจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแทบจะไม่รู้สึกว่าอยากกิน เมื่อดาว TikTok รายหนึ่งทำคอนเทนต์ขายน้ำปลาร้า แต่งานนี้เจ้าตัวกลับเตรียมแก้วใส่น้ำแข็ง พร้อมเทน้ำปลาร้าใส่และยกซดอย่างเอร็ดอร่อย บางคลิปก็มีการนำไปเทใส่ทุเรียน ผสมกับนมข้นหวาน และเสียบหลอดดูดจากถ้วย ซึ่งหลายคนที่เห็นคลิปดังกล่าวระบุว่ารู้สึกพะอืดพะอมมากกว่าอยากกิน

          ล่าสุด (21 มิถุนายน 2565) เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาเตือนว่าห้ามทำตามคลิปดังกล่าวเพราะน้ำปลาร้า คือเครื่องปรุงรส ไม่ใช่เครื่องดื่ม อีกทั้งน้ำปลาร้ายังมีโซเดียมสูงมาก ถ้าเกิดได้รับโซเดียมมากเกินที่ร่างกายต้องการต่อวันทำให้ความดันสูง ไตทำงานหนัก อาจถึงขั้นไตวายได้

ซดน้ำปลาร้า

          "ในกรณีที่เลวร้ายสุด จะเกิดภาวะ โซเดียมในเลือดสูง ซึ่งมีผลกับสมอง ทำให้สมองเสียหายจนเสียชีวิตได้ถ้ารักษาไม่ทัน เหมือนกรณีเคสรับน้อง ที่รุ่นพี่บังคับให้น้องซดน้ำปลาหรือกะปิ หลักการเดียวกัน

         ดังนั้น พ่อแม่ที่มีลูกเล็ก ๆ ชอบดูพวกนี้ ให้ความรู้ให้ดี ๆ นะครับ พลาดขึ้นมา ลูกพิการตลอดชีวิตหรือตายได้เลยครับ"


          ทั้งนี้ มีคอมเมนต์หนึ่งระบุว่าคาดว่าน้ำในขวดปลาร้าน่าจะเป็นน้ำโกโก้เพื่อเตรียมไว้ทำคอนเทนต์ ซึ่งถ้าคนไม่รู้แล้วไปยกซดปลาร้าตามรับรองว่าแย่แน่ ๆ ซึ่งแอดมินเพจระบุว่าหากเป็นแบบนั้นจริง ๆ ควรบอกให้ชัดว่าไม่ใช่น้ำปลาร้า ไม่อย่างนั้นหากเด็กเกิดกินตามนั้นไม่ใช่เรื่องดี

          ด้านบางคอมเมนต์ก็ระบุว่าทุกวันนี้คนขายของเหมือนต้องการจะขายอย่างเดียวแต่ไม่รับผิดชอบต่อสังคม การจะทำอะไรน่าจะคิดถึงผลกระทบให้มากกว่านี้



ซดน้ำปลาร้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

ซดน้ำปลาร้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

ซดน้ำปลาร้า

ซดน้ำปลาร้า

ซดน้ำปลาร้า

ซดน้ำปลาร้า

ซดน้ำปลาร้า

ซดน้ำปลาร้า


ซดน้ำปลาร้า

ซดน้ำปลาร้า

ซดน้ำปลาร้า

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมนต์สนั่น ! ดาว TikTok ขายน้ำปลาร้า โชว์ซดจากแก้ว จากอร่อยดูแล้วพะอืดพะอม อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2565 เวลา 14:51:41 9,024 อ่าน
TOP