x close

แม่ช็อก ส่งเสียงร้องขณะเบ่งคลอด กลับถูกหมอบอกให้เงียบ เรื่องแบบนี้ห้ามได้เหรอ


           คุณแม่ช็อกมาก คลอดลูกด้วยวิธีธรรมชาติ กลับถูกหมอบอกให้เงียบขณะเบ่งคลอด หลังส่งเสียงร้องตอนเบ่งลูก เรื่องแบบนี้มันห้ามกันได้ด้วยเหรอ ?

หมอห้ามร้องตอนเบ่งคลอด
ภาพจาก TikTok @yasmynswitzer

           วันที่ 19 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานเรื่องราวของ สวิตเซอร์ คุณแม่ลูกสามวัย 20 ปี ที่ออกมาบอกเล่าประสบการณ์ที่สร้างความเจ็บปวดแก่เธอ ระหว่างการคลอดลูกสาวคนล่าสุด เมื่ออยู่ ๆ หมอที่ทำคลอดเกิดตะโกนบอกเธอ ให้เงียบเสียงระหว่างที่เธอเบ่งคลอด

           โดยในคลิป TikTok ของคุณแม่ที่กลายมาเป็นไวรัล สวิตเซอร์เผยว่าเธอเพิ่งจะไปที่โรงพยาบาลก่อนถึงเวลาคลอดเพียง 1 ชั่วโมง แต่เหมือนจะมีปัญหาตั้งแต่แรก เธอขอน้ำมาดื่มเพื่อรักษาระดับความชุ่มชื้น แต่ก็ไม่ได้รับน้ำจนเวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง และเมื่อมีพยาบาล 2 คนเข้ามาตรวจสอบสภาพของเธอ ก็พบว่าหนึ่งในนั้นน่าจะเป็นพยาบาลใหม่ เพราะต้องให้พยาบาลอีกคนคอยอธิบายว่าจะตรวจสอบดูว่าปากมดลูกของเธอเปิดแล้วยังไง

หมอห้ามร้องตอนเบ่งคลอด
ภาพจาก TikTok @yasmynswitzer

           แต่ปัญหาจริง ๆ เกิดขึ้นตอนที่หมอเข้ามาทำคลอด เมื่อมดลูกบีบตัวเธอก็เริ่มเบ่งและส่งเสียงร้องเหมือนกับผู้หญิงคนอื่น ๆ ตอนที่คลอดลูก แต่ระหว่างนั้นอยู่ ๆ หมอก็บอกเธอว่า "ฉันต้องการให้คุณเงียบ จะได้ฟังเสียงชัด ๆ"

           สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้คุณแม่รู้สึกว่าเป็นการกระทำที่หยาบคายมาก ในการตั้งครรภ์ก่อนหน้านี้เธอก็อยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมอคนนี้เช่นกัน ซึ่งก็มักแสดงพฤติกรรมที่ไร้มารยาทเช่นนี้เสมอ

หมอห้ามร้องตอนเบ่งคลอด
ภาพจาก TikTok @yasmynswitzer

           แม้เธอไม่คิดจะมีลูกเพิ่มอีก แต่สวิตเซอร์บอกเลยว่า หากเธอเกิดมีลูกอีกคนจริง ๆ ก็คงจะไม่มาคลอดที่โรงพยาบาลนี้แล้ว ขอทำคลอดที่บ้านโดยให้ผดุงครรภ์กับผู้ช่วยทำคลอดที่เธอเลือกและไว้ใจ มาเป็นผู้ทำคลอดให้จะดีกว่า
 
           ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัล ก็มีผู้คนมากมายเข้ามาแนะนำให้เธอร้องเรียนสิ่งที่เกิดขึ้นกับทางโรงพยาบาล โดยหนึ่งในนั้นแนะนำให้เธอเขียนเป็นจดหมายร้องเรียน เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวไม่สมเหตุสมผลเลย แถมยังเป็นช่วงเวลาที่เปราะบางมากสำหรับเธอด้วย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ช็อก ส่งเสียงร้องขณะเบ่งคลอด กลับถูกหมอบอกให้เงียบ เรื่องแบบนี้ห้ามได้เหรอ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2565 เวลา 09:34:52 9,550 อ่าน
TOP