x close

พิตบูลกัดเด็ก 2 ขวบ เย็บ 200 เข็ม พบเจ้าของเลี้ยงไว้แต่ไม่ล่าม แม้เคยขย้ำคนมาแล้ว

          เปิดคลิปหมาพิตบูลหลุดออกจากบ้านมากัดเด็ก 2 ขวบ จนต้องเย็บ 200 เข็ม เผยหมาตัวนี้เคยก่อเหตุกัดคนมาแล้ว จนล่าสุดหลุดออกมากัดเด็ก เพราะเจ้าของไม่ล่ามโซ่

พิตบูลกัดเด็ก

          จากกรณีเฟซบุ๊ก Wuttipong Duangtong ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอนาทีหนูน้อยถูกสุนัขพิตบูลกัดขณะเดินเล่นอยู่บนถนนในหมู่บ้าน โดยคลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ซึ่งผู้โพสต์มีการระบุเตือนคนเลี้ยงพิตบูลว่า ควรศึกษาให้ดีก่อนที่คิดจะเลี้ยง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (21 มิถุนายน 2565) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานบทสัมภาษณ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ในหมู่บ้านย่านพัทยาใต้ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า เหตุเกิดตอน 4 โมงเย็น วันที่ 20 มิถุนายน พี่เลี้ยงต่างด้าวพาเด็กต่างชาติ 2 คนมาเดินเล่น ซึ่งจะเดินแบบนี้เป็นประจำ แต่วันดังกล่าวเป็นช่วงที่เดินมาถึงหน้าบ้านเจ้าของหมา และเจ้าของหมาเปิดประตูบ้านออกมาทิ้งขยะพอดี ทำให้หมาพิตบูลที่ไม่ได้ล่ามโซ่วิ่งออกมากัดเด็กอายุ 2 ขวบ

พิตบูลกัดเด็ก

          โดยพี่เลี้ยงและหญิงเจ้าของหมาพยายามจับแยกหมาออกจากตัวเด็ก แต่ไม่เป็นผล จนตนและเพื่อนบ้านได้ยินเสียงต่างออกมาช่วยกัน ใช้เวลาหลายนาทีกว่าจะช่วยได้สำเร็จ ซึ่งเด็กผู้บาดเจ็บถูกส่งตัวรักษาที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เพราะได้รับบาดเจ็บสาหัส เย็บ 200 เข็ม จากอาการกรามหัก แก้มฉีกขาด และมีแผลเปิดที่ศีรษะ

          เบื้องต้น อาการเด็กปลอดภัยแล้ว และพ่อและแม่เด็กที่เป็นชาวต่างประเทศก็ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วด้วย


          ทั้งนี้ ในส่วนของเจ้าของหมาเป็นหญิงคนไทยและลูก พบว่าไม่ได้อยู่บ้านหลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น บ้านปิดเงียบ เหลืออยู่แต่หมาที่ก่อเหตุ ส่วนสามีเจ้าของบ้านที่เป็นชาวต่างชาตินั้นทำงานอยู่ต่างประเทศ สำหรับหมาพิตบูลที่ก่อเหตุ มีน้ำหนักตัวถึง 70  กิโลกรัม และเคยก่อเหตุกัดคนมาแล้วถึง 2 ครั้ง

พิตบูลกัดเด็ก

พิตบูลกัดเด็ก

พิตบูลกัดเด็ก
ภาพจาก Thai PBS

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wuttipong Duangtong, เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิตบูลกัดเด็ก 2 ขวบ เย็บ 200 เข็ม พบเจ้าของเลี้ยงไว้แต่ไม่ล่าม แม้เคยขย้ำคนมาแล้ว โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2565 เวลา 10:05:44 26,266 อ่าน
TOP