x close

คดีช็อก ! เจ้าหน้าที่ไร้ประสบการณ์ ทำคลอดสยอง ตัดหัวทารก ปล่อยทิ้งไว้ในครรภ์แม่

 

                เปิดคดีช็อก เจ้าหน้าที่ศูนย์สุขภาพไร้ประสบการณ์ ทำคลอดผิดพลาดสยอง ตัดหัวเด็กทารก ทิ้งเอาไว้ในครรภ์แม่


ทำคลอดสะพรึง

            วันที่ 21 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์อินเดียนเอ็กซ์เพรส เผยรายงานกรณีความประมาททางการแพทย์อย่างร้ายแรง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่ศูนย์สุขภาพชนบทแห่งหนึ่งในประเทศปากีสถาน เจ้าหน้าที่รายหนึ่งซึ่งไม่มีประสบการณ์การทำคลอด ได้พลาดตัดศีรษะของทารกแรกเกิด และทิ้งไว้ในครรภ์ของมารดา กลายเป็นเหตุสะเทือนขวัญสุดสยดสยอง

            ตามรายงานเผยว่า หญิงตั้งครรภ์วัย 32 ปี รายหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านห่างไกลในเขตธาร์ปาร์การ์ ของแคว้นสินธ์ ประเทศปากีสถาน ได้เดินทางไปที่ศูนย์สุขภาพชนบทดังกล่าว ภายหลังจากที่เจ็บท้องคลอด แต่ที่นั่นไม่มีสูตินรีแพทย์หญิง มีเพียงเจ้าหน้าที่ที่ไม่มีประสบการณ์

            ระหว่างการผ่าตัดที่ทำอย่างไม่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่รายดังกล่าว (ไม่ระบุชื่อ) ได้ตัดศีรษะของทารกแรกเกิด และทิ้งไว้ในครรภ์ของมารดา จากการกระทำดังกล่าวส่งผลให้ทารกเสียชีวิต ในขณะที่แม่ของเด็กอยู่ในภาวะอันตรายถึงชีวิต ตอนแรกเธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่ที่นั่นไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียงพอที่จะรักษา


           ในที่สุด ครอบครัวของหญิงเคราะห์ร้ายจึงพาเธอไปขอความช่วยเหลือที่มหาวิทยาลัยทางการแพทย์เลียควาต ในเมืองจัมโชโร ศาสตราจารย์ราฮีล ซิกันดาร์ หัวหน้าหน่วยนรีเวชวิทยา เป็นผู้นำทีมรักษา โดยพบว่า หัวของทารกติดอยู่ข้างในครรภ์ของแม่ มดลูกของเธอแตก ทำให้ทีมแพทย์ต้องผ่าตัดเปิดช่องท้อง นำหัวและชิ้นส่วนที่เหลือของทารกออกมา เพื่อช่วยชีวิตของเธอ

           จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ นำไปสู่การร้องเรียนให้รัฐบาลท้องถิ่นของแคว้นสินธ์ จัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางการแพทย์ เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด และติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินโทษทางกฎหมาย

            ดร.จูมาน บาโฮโต อธิบดีของหน่วยงานสุขภาพในแคว้นสินธ์ ได้สั่งการสอบสวนแยกต่างหากในคดีนี้ พร้อมทั้งเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์สุขภาพชนบทที่เกิดเหตุ ได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปหญิงตั้งครรภ์ผู้เคราะห์ร้าย ขณะนอนอยู่บนเตียงเปลในแผนกนรีเวชวิทยา และนำมันไปแชร์ในกลุ่มแชต WhatsApp ห้องต่าง ๆ


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก indianexpress.com, ndtv.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีช็อก ! เจ้าหน้าที่ไร้ประสบการณ์ ทำคลอดสยอง ตัดหัวทารก ปล่อยทิ้งไว้ในครรภ์แม่ โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2565 เวลา 14:44:31 16,301 อ่าน
TOP