x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

มหาเศรษฐีถังแตก ทิ้งชีวิตในเมือง ผันตัวอยู่เกาะ เผยความลำบาก เล็งจ้างคนอยู่ด้วย

| 51,893 อ่าน

 

            มหาเศรษฐีถังแตก ผันตัวใช้ชีวิตบนเกาะ จนตอนนี้เป็นคุณปู่เฝ้าเกาะ ยังไม่ขอจากไปไหน เล็งหาคนมาอยู่เป็นเพื่อน หลังเริ่มมีปัญหาสุขภาพ

 

            วันที่ 20 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเรื่องราวชีวิตของ เดวิด เกลซีน ชายวัย 78 ปี อดีตมหาเศรษฐี ที่เผชิญสถานการณ์พลิกผันในชีวิตจนตัดสินใจทิ้งความสุขสบายในเมือง ผันตัวมาเป็นชาวเกาะ ใช้ชีวิตอยู่บนเกาะตามลำพังกับสุนัขคู่ใจ พร้อมด้วยหุ่นผู้หญิง 2 ตัว ซึ่งเขายืนกรานที่จะขออยู่บนเกาะต่อไป แม้จะเริ่มเผชิญปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ที่มาตามวัยก็ตาม

 

            สำหรับ เดวิด เกลซีน เดิมที่เป็นโบรคเกอร์ซื้อขายหุ้นที่มีความมั่งคั่งระดับมหาเศรษฐี เขาใช้ชีวิตอย่างหรูหรากับภรรยาและลูก 2 คน ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ที่พักของเขายังอยู่ในย่านดี ๆ ที่สามารถมองเห็นวิวอ่าวแสนสวย

 

            ทว่าในปี 2530 ด้วยผลกระทบจากเหตุการณ์อังคารทมิฬ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ เดวิดสูญเสียทรัพย์สินและความมั่งคั่งของเขาไปจนหมด แถมยังถูกธนาคารตามมายึดทรัพย์ ต่อมาในปี 2534 เขาถูกภรรยาขอหย่า ทำให้เดวิดอยู่ในสภาพย่ำแย่อย่างถึงที่สุด

 

            กระทั่ง 6 เดือนผ่านไปหลังถูกภรรยาทิ้ง เดวิดก็ตัดสินใจหอบกระเป๋าเดินทางย้ายมาใช้ชีวิตอยู่บนเกาะ Restoration Island นอกชายฝั่งของนอร์ธควีนส์แลนด์ โดยมีเพียงหมาป่าดิงโก้ กับหุ่นผู้หญิง 2 ตัว อยู่เป็นเพื่อนคลายเหงานับจากนั้นเป็นต้นมา

 

            เดวิดยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เขามีคนรักอีกคนย้ายมาอยู่ด้วย แต่หลังจากที่เธอตั้งครรภ์ เธอก็ตัดสินใจจะย้ายไปอยู่ที่อื่น เพราะมองว่าการใช้ชีวิตบนเกาะไม่ปลอดภัยแก่ทารก และหลังจากนั้นเขาก็ต้องใช้ชีวิตบนเกาะเพียงลำพัง

 

            แม้เวลาจะผ่านมาหลายสิบปีแล้ว เดวิดก็ยังยืนกรานจะใช้ชีวิตอยู่บนเกาะต่อไป โดยในแต่ละปีเขาจะใช้เรือเล็กพายออกไปหาซื้อของแห้งกับอาหารกระป๋องมาตุนไว้ นอกจากนั้นก็จะใช้อุปกรณ์จับปลาชนิดต่าง ๆ ออกไปหาแหล่งโปรตีนจากท้องทะเล ขณะที่เรื่องน้ำดื่มก็ไม่ใช่ปัญหา เขามีน้ำฝนที่ตุนไว้ และยังมีแหล่งกักเก็บน้ำที่อยู่บนเนินเขา นอกจากนี้พืชผลต่าง ๆ บนเกาะ เช่น มะพร้าว หรือพุ่มเชอร์รี่ ก็ยังสามารถเก็บมากินได้เช่นกัน

 

            อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เดวิดอายุ 78 ปีแล้ว เขาจำต้องยอมรับกับความจริงเรื่องที่ตัวเองอาจจะต้องการความช่วยเหลือจากบุคคลอื่น เนื่องจากร่างกายของเขาไม่คล่องแคล่วเหมือนกับที่เคยเป็น แถมยังมีปัญหาสุขภาพหลาย ๆ อย่าง

 

            "ผมไม่ใช่หนุ่มอายุ 18 ปีแล้ว สิ่งต่าง ๆ หนักขึ้นเรื่อย ๆ มีอยู่วันหนึ่งผมเป็นลม และก็ล้มจนสะโพกหัก ตอนที่ต้องการจะใช้โทรศัพท์มือถือ ก็ดันใช้งานไม่ได้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย ผมต้องมีคนอยู่ด้วยกันมากกว่านี้" เดวิด กล่าว

 

            ดังนั้น เดวิดจึงมองหาคู่สามีภรรยาวัยกลางคน ที่มีทักษะในการช่วยเหลือตัวเองบนเกาะ มาใช้ชีวิตร่วมกันกับเขา โดยจะมีการจ่ายค่าจ้างให้ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครเต็มใจเก็บกระเป๋าย้ายไปอยู่บนเกาะอันห่างไกลกับเขา

 

            ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหาเศรษฐีถังแตก ทิ้งชีวิตในเมือง ผันตัวอยู่เกาะ เผยความลำบาก เล็งจ้างคนอยู่ด้วย อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2565 เวลา 16:16 51,893 อ่าน
TOP