x close

วิเคราะห์ บอลนี่ ดารุมะ หนีพ้นไทยแล้ว แต่ทำไมกลับมาโดนจับ อาจไม่ใช่การสำนึกผิด

            ทนายวิเคราะห์ บอลนี่ ดารุมะ ทำไมเลือกกลับไทยมาโดนจับ มองอายุความนานจึงหนีลำบาก อาจไม่ใช่การสำนึกผิดแต่มาเพื่อสู้คดี

บอลนี่ ดารุมะซูชิ

           จากกรณีเจ้าหน้าที่จับกุม นายเมธา หรือ บอลนี่ เจ้าของและผู้บริหารร้าน ดารุมะ ซูชิ ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากเดินทางกลับมาจากสหรัฐฯ ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความจากการปิดร้านสาขาหนี ส่งผลให้ลูกค้าจำนวนมากไม่สามารถใช้วอยเชอร์ได้ รวมทั้งยังพบว่าร้านติดหนี้คนขายปลา และไม่จ่ายเงินเดือนพนักงาน โดยบอลนี่เผยว่า เกิดปัญหาเรื่องสภาพคล่อง ไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้จึงหลบหนีไปนั้น

           อ่านข่าว : บอลนี่ ดารุมะ เปิดปากสารภาพ ขายวอยเชอร์ได้วันละล้าน - ตอบแล้วบินกลับไทยทำไม ?

บอลนี่ ดารุมะซูชิ

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 มิถุนายน 2565 รายการเอาให้ชัด ข่าวช่องวัน เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ บอลนี่ เกือบ 2 ชั่วโมง เจ้าตัวปฏิเสธที่จะตอบทุกคำถามต่อสื่อ แต่เมื่อถามว่าที่กลับมาตั้งใจจะมาสู้คดีใช่หรือไม่ บอลนี่ ได้พยักหน้ายอมรับในเรื่องนี้

           มีรายงานว่า ผลสอบเบื้องต้น บอลนี่ มีหนี้สินมากกว่า 100 ล้านบาท แต่ยังไม่พบความเชื่อมโยงว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้อง โดยเจ้าหน้าที่สามารถอายัดเงินในบัญชีและเงินสดได้ 7 แสนบาท ขณะที่มูลค่าความเสียหาย ประกอบด้วย ผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ ประมาณ 50 ล้านบาท และลูกค้าที่ซื้อคูปองแต่ยังไม่ได้ใช้ ประมาณ 25,850,000 ล้านบาท รวมกว่า 75 ล้านบาท

บอลนี่ ดารุมะซูชิ

           ด้าน ทนายรัชพล ศิริสาคร ให้ความเห็นว่า กรณี บอลนี่ กลับมาไทย อาจเพราะเห็นว่าหากหนีต้องหนีนาน ชีวิตอาจลำบาก เนื่องจากอายุความ 10 ปี รวมทั้งยังเป็นความผิดที่ผู้เสียหายจำนวนมาก มันอาจจะไม่จบใน 10 ปี ดังนั้นการกลับมาจึงอาจไม่ใช่การกลับมาเพื่อจะสำนึกผิด แต่เลือกกลับมาเพื่อสู้คดี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิเคราะห์ บอลนี่ ดารุมะ หนีพ้นไทยแล้ว แต่ทำไมกลับมาโดนจับ อาจไม่ใช่การสำนึกผิด โพสต์เมื่อ 23 มิถุนายน 2565 เวลา 13:25:15 223,188 อ่าน
TOP