x close

รวบหนุ่ม ลวงเด็ก 14 กลุ่มคอสเพลย์ แบล็กเมลขู่ปล่อยภาพโป๊ เหยื่อเครียดตาย 2 ราย

          ตำรวจรวบหนุ่ม วัย 27 ลวงเด็กหญิง 14 ปี กลุ่มคอสเพลย์ส่งภาพลับก่อนแบล็กเมล เหยื่อเครียดผู้คอดับ พบเอี่ยวทำเหยื่อฆ่าตัวตาย 2 ราย

รวบหนุ่ม ลวงเด็ก 14 กลุ่มคอสเพลย์ แบล็กเมล์ขู่ปล่อยภาพโป๊
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วันที่ 23 มิถุนายน 2565 ตำรวจ บก.ปคม. บก.ปปป. และ บก.ปอท.เปิดปฏิบัติการ "คอสเพลย์อวตาร" นำหมายค้นศาลจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งภายในพื้นที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อจับกุมตัวนายปิยบุตร อายุ 27 ปี พนักงานคอลเซ็นเตอร์อยู่ที่บริษัทสื่อสารแห่งหนึ่ง ผู้ต้องสงสัยใช้สื่อสังคมออนไลน์ แสวงหาประโยชน์ทางเพศกับเด็กและสตรี ตรวจค้นคอมพิวเตอร์  โทรศัพท์มือถือ ภายในพบไฟล์รูปภาพและคลิปลามกอนาจารเกี่ยวกับเด็กเป็นจำนวนมาก จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมคุมตัวมาทำการสอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมาย

            สำหรับปฏิบัติการดังกล่าว สืบเนื่องจากมีตำรวจนายหนึ่งพร้อมครอบครัว เข้าร้องทุกข์กรณี น้องไข่มุก ลูกสาววัย 14 ปี ถูกผู้ใช้แอปฯ ดิสคอร์ด และทวิตเตอร์ แบบไม่เปิดเผยตัวตน (อวาตาร) ทักมาตีสนิท ก่อนล่อลวงให้ส่งภาพโป๊แลกกับเงิน แต่เมื่อได้ภาพไปแล้วกลับนำไปแบล็กเมล ขู่ให้วิดีโอคอลในทางลามกอนาจาร หากไม่ยอมทำตามจะนำภาพไปปล่อย ทำให้เด็กเกิดความเครียด ตัดสินใจผูกคอฆ่าตัวตาย โดยมีระยะเวลาในการพูดคุยกันประมาณ 43 วัน


            ต่อมาสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายปิยบุตร พบว่าหลังก่อเหตุดังกล่าวยังไม่ได้มีท่าทีสลดหรือสำนึกผิด ยังคงทำพฤติกรรมแบบเดิมกับเด็กสาวในกลุ่มคอสเพลย์ โดยเมื่อเหยื่อหลงเชื่อส่งภาพโป๊มาให้ก็จะบันทึกภาพไว้แล้วนำไปหาผลประโยชน์ให้ตนเอง ซึ่งถือเป็นภัยร้ายต่อสังคม และเยาวชน เจ้าหน้าที่จึงเร่งแกะรอยสืบหาพยานหลักฐานจนนำมาสู่การเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว

            สอบสวนช่วงแรก นายปิยบุตร ให้การปฏิเสธ รับเพียงว่า เก็บคลิปภาพเด็กสาวในโทรศัพท์จริง แต่เป็นเด็กสาวที่เคยพูดคุยกัน หรือ แฟนสาว รวมไปถึง ภาพที่เซฟบันทึกมาจากทวิตเตอร์ต่าง ๆ เพราะเป็นคนชอบสะสมภาพสาวแต่งคอสเพลย์ ไม่ได้มีการข่มขู่หญิงสาวเหล่านั้นแต่อย่างใด ก่อนที่ภายหลังจะยอมรับว่าเคยมีการข่มขู่เหยื่อว่าจะเอาภาพไปปล่อยตามสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ จริง

รวบหนุ่ม ลวงเด็ก 14 กลุ่มคอสเพลย์ แบล็กเมล์ขู่ปล่อยภาพโป๊
ภาพจาก Springnews

            รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบข้อมูลภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ พบคลิปวิดีโอลามกอนาจารของเด็กสาวอายุต่ำกว่า 15 ปี จำนวนมาก นอกจากนี้จากการตรวจสอบข้อมูลการสนทนาแอปพลิเคชันต่าง ๆ ภายในโทรศัพท์ของผู้ต้องหาพบ หลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำให้เหยื่อฆ่าตัวตาย ส่วนจากแนวทางสืบสวน เจ้าหน้าที่พบว่าการกระทำของผู้ต้องหารายนี้ส่งผลให้มีเหยื่อเด็กสาวตัดสินใจจบชีวิตแล้วจำนวน 2 ราย

            เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา "ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น" ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/1 ระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามความผิดซึ่งหน้าก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่ม ลวงเด็ก 14 กลุ่มคอสเพลย์ แบล็กเมลขู่ปล่อยภาพโป๊ เหยื่อเครียดตาย 2 ราย อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2565 เวลา 16:57:43 7,748 อ่าน
TOP