x close

หนุ่มคาใจ จะติดฟิล์มกรองแสงหน้ารถ ขอ 80 ร้านไม่ติดให้ งานนี้คนกลับชมร้านเพราะ...

          หนุ่มตั้งกระทู้ถาม หลังให้ร้านติดฟิล์มกรองแสงหน้ารถให้ ความเข้ม 80 แต่ร้านไม่ทำให้บอกว่ามืดไป เจ้าตัวงงทำไมเป็นแบบนั้น งานนี้โซเชียลแห่ชมร้านมีจรรยาบรรณ ยันความเข้ม 80 มืดไปเสี่ยงขับตกถนน

หนุ่มคาใจ จะติดฟิล์มกรองแสงหน้ารถ

         กำลังกลายเป็นประเด็นที่มีคนพูดถึงอยู่ในขณะนี้ (19 มิถุนายน 2565) กรณีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้สอบถามความคิดเห็นเรื่องการติดฟิล์มกรองแสงกระจกรถยนต์ เนื่องจากเจ้าตัวให้ร้านติดฟิล์มกรองแสงที่กระจกรอบคัน 80 แต่ร้านไม่ยอมทำให้ โดยปรับเป็นทุกบาน 80 แต่กระจกบานหน้าลดเหลือ 60 ซึ่งร้านให้เหตุผลว่า ถ้าติดบานหน้า 80 เวลากลางคืนจะมืดไป ขับไม่ได้ หากติดไปเดี๋ยวก็ต้องกลับมาลอกออกติดใหม่ เสียเวลา

โพสต์

         โดยเจ้าของกระทู้ไม่เข้าใจว่าทำไมร้านติดฟิล์ม ถึงไม่ยอมทำให้ตามที่ลูกค้าบอก ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก และพบว่าส่วนใหญ่ให้คำชื่นชมร้านติดฟิล์ม เพราะมองว่าร้านมีจรรยาบรรณ ไม่ตามใจลูกค้า หรือเห็นแก่เงิน แต่กลับเป็นห่วงความอันตรายที่จะเกิดขึ้น หากติดไปแล้วมืดจนเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้

คอมเมนต์

         นอกจากนี้หลายความเห็นต่างยกตัวอย่างจากประสบการณ์แต่ละคน ว่าการติดฟิล์มกรองแสงกระจกรถบานหน้าในความเข็ม 80 ถือว่ามืดมาก หากขับไปตอนกลางคืน โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัดที่มีแสงสว่างน้อย ๆ อันตรายมาก เสี่ยงขับลงข้างทางได้ง่าย ๆ เลย

         พร้อมกันนี้ ยกตัวอย่างต่างประเทศที่บางแห่งคำนึงถึงความปลอดภัยถึงขั้นมีข้อห้ามติดฟิล์มกระจก 3 บานหน้าเลยก็มี เพราะหากติดฟิล์มที่มืดเกินไปจนมองไม่เห็น ก็ต้องหาทางแก้เช่นการทำไฟหน้าที่สว่างกว่าปกติ แบบนี้นอกจากจะอันตรายแค่ตัวเอง ยังส่งผลถึงคนใช้รถคนอื่น ๆ ด้วย

คอมเมนต์

ความเห็นมุม ชี้ร้านมีจรรยาบรรณดี แต่ไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจแทนลูกค้า

         ทั้งนี้ นอกจากความเห็นชื่นชมร้านติดฟิล์ม ก็มีความเห็นที่ตำหนิร้านด้วย โดยแนะนำว่าถ้าร้านดังกล่าวไม่ติดให้ ก็ไปติดร้านอื่น เพราะเชื่อว่ามีหลายคนที่ติด 80 แล้วมองเห็นปกติดี ซึ่งข้อดีคือ บรรเทาอากาศร้อนภายนอกได้ แต่ข้อเสียคือ ขับนอกเมืองอาจไม่เหมาะ แต่ถ้าเจ้าของกระทู้สะดวก และไม่ได้เดือดร้อนใคร ก็ติดไป เข้าใจว่าร้านมีจรรยาบรรณในเรื่องการให้ข้อมูลตามจริง แต่ไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจแทนลูกค้า

         อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันประเทศไทยยังไม่มีข้อกฎหมายกำหนดว่ากระจกรถยนต์แต่ละบานต้องติดฟิล์มที่มีความเข้มเท่าไร ติดความเข้มเท่าไรจะผิดหรือไม่ผิด

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกเว็บไซต์พันทิป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มคาใจ จะติดฟิล์มกรองแสงหน้ารถ ขอ 80 ร้านไม่ติดให้ งานนี้คนกลับชมร้านเพราะ... อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2565 เวลา 00:02:38 6,095 อ่าน
TOP