x close

ไขคำตอบ ดารุมะ ซูชิ เมื่อไรจะได้เงินคืน ยอดเป็น 100 ล้าน แจ้งที่ไหน-ใช้อะไรบ้าง


          ไขคำตอบ บอลนี่ เจ้าของดารุมะ ซูชิ ถูกจับแล้ว เมื่อไรผู้เสียหายจะได้เงินคืน ล่าสุดยอดผู้เสียหายพุ่งเป็น 1,000 คน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เผยช่องทางขอรับเงินคืน แจ้งที่ไหน ใช้เอกสารอะไรบ้าง ?!

ดารุมะ ซูชิ
ภาพจาก HISOGOSSIP

          จากกรณี นายเมธา หรือ บอลนี่ เจ้าของและผู้บริหารร้าน ดารุมะ ซูชิ ที่ปิดสาขาไปตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยทางร้านติดหนี้คนขายปลากว่า 30 ล้านบาท รวมถึงไม่จ่ายเงินเดือนพนักงาน และคนซื้อแฟรนไชส์ก็พร้อมเรียกร้องค่าเสียหาย รวมถึงลูกค้าที่ซื้อวอยเชอร์ 199 บาท ส่อแววจะไม่ได้ใช้ด้วย คาดว่ามูลค่าอย่างน้อย 100 ล้านบาท

          ต่อมา ตำรวจสอบสวนกลาง หรือ CIB จับกุม นายเมธา ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เบื้องต้นปากคำผู้ต้องหาให้การว่า ทำธุรกิจแล้วเกิดปัญหาเรื่องสภาพคล่อง จึงขายบัตรออนไลน์ในราคา 199 บาท ซึ่งถูกกว่าความเป็นจริง ได้เงินวันละประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อนำเงินเข้าสู่ระบบหมุนกิจการ แต่ภายหลังไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ จึงคิดหลบหนี


ดารุมะ ซูชิ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ภายหลังผู้ต้องหาถูกจับกุมได้แล้ว ผู้เสียหายต่างรอว่าเมื่อไรจะได้เงืนคืน ล่าสุด วันที่ 24 มิถุนายน 2565 รายการเอาให้ชัด รายงานว่า ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร เปิดเผยว่า คดีฉ้อโกงประชาชน เป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ ตำรวจจะส่งเรื่องไปที่ คณะกรรมการป้องการและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เขาจะตามยึดทรัพย์ให้ได้ ซึ่งใช้เวลาพิจารณารับเรื่องอย่างต่ำ 1 เดือน

          ภายหลังการรับเรื่องแล้ว ผู้เสียหายต้องไปแจ้ง ปปง. อีก 1 ครั้ง จากนั้น ปปง. จะรวบรวมสำนวนคดีทั้งหมดส่งศาล จากนั้นก็รอศาลมีคำตัดสินถึงที่สุดจึงจะมีคำสั่งคืนเงินผู้เสียหาย

ดารุมะ ซูชิ

เมื่อไรผู้เสียหายจะได้เงินคืน


          ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า จากประสบการณ์ทำคดีกลุ่มแบบนี้มา 7-8 ปี โอกาสน้อยที่จะได้เงินคืน เมื่อไรที่คดีออกเป็นข่าวแบบนี้ สิ่งที่ควรทำเลยคือ ทางเจ้าของร้านต้องมาไกล่เกลี่ยทันทีที่โดนจับและขอเอาเงินคืนให้กับผู้เสียหายเลย

          ถ้าไม่อย่างนั้น เมื่อศาลมีคำสั่งถึงที่สุดแล้ว ผู้เสียหายถึงจะได้เงินคืน เพราะฉะนั้นใช้เวลาไม่น้อยกว่าหลักปีแน่นอน อย่างเร็วสุดน่าจะประมาณ 2 ปี

          ขณะที่ รายการข่าวเช้าช่องวัน รายงานว่า ศาลไม่ให้ประกันตัวชั่วคราวนายเมธา เจ้าของร้าน เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี เพราะมีพฤติกรรมเหมือนวางแผนทุกอย่างไว้หมดแล้ว เมื่อไม่ได้รับการประกันตัว นายเมธา จึงถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งเข้าเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร

          ข้อมูลล่าสุด มีผู้เสียหายประมาณ 1,000 ราย ความเสียหายมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท พร้อมทั้งมีการตั้งศูนย์ฮอตไลน์เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายอีกด้วย โดยสามารถทำได้จากช่องทางต่อไปนี้...


ดารุมะ ซูชิ
ภาพจาก ข่าวช่อง 3


ช่องทางการแจ้งความสำหรับผู้เสียหายคดีดารุมะ ซูชิ


          - ระบบแจ้งความออนไลน์ thaipoliceonline.com

          - สถานีตำรวจทั่วประเทศ

          - กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค

ดารุมะ ซูชิ

หลักฐานที่ผู้เสียหายต้องนำมาให้กับพนักงานสอบสวน


          1. หลักฐานการโอนเงิน

          2. สำเนาบัตรประชาชนผู้เสียหาย
          
          3. หลักฐานการซื้อคูปองผ่านแอปพลิเคชัน ดารุมะ ซูชิ

          4. หลักฐานการสนทนากับผู้ขาย (ถ้ามี)

          5. หลักฐานที่ผู้เสียหายพบโฆษณาคูปอง

          6. หลักฐานการปฏิเสธการใช้คูปอง (ถ้ามี) หรือยังยังไม่ได้ใช้คูปอง

ดารุมะ ซูชิ

ดารุมะ ซูชิ
ภาพจาก HISOGOSSIP

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการข่าวเช้าช่องวัน, รายการเอาให้ชัด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขคำตอบ ดารุมะ ซูชิ เมื่อไรจะได้เงินคืน ยอดเป็น 100 ล้าน แจ้งที่ไหน-ใช้อะไรบ้าง โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2565 เวลา 12:25:41 16,093 อ่าน
TOP