x close

ดราม่าเพื่อนบ้านเปลี่ยนเลขที่บ้านเป็น 9 ล้วนซ้ำบ้านตัวเอง คนเสียงแตกผิดไม่ผิด


          สาวข้องใจ เพื่อนบ้านจะขอทำเรื่องเปลี่ยนบ้านเลขที่ใหม่ เลข 9 ล้วนเหมือนบ้านตัวเอง 999/99 VS 999/999 ทำได้เหรอ ? หวั่นส่งของผิดบ้าน โซเชียลเมนต์สนั่น มีดราม่าเบา ๆ

กระทู้พันทิป

          ว่าด้วยเรื่องคนไทยกับความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย เลขมงคล หากซื้อบ้านแล้วได้บ้านเลขที่ 999 มาด้วยนั้นใครบ้างจะไม่ดีใจ

          ทว่า (19 มิถุนายน 2565) สาวคนหนึ่งกลับกังวลเมื่อตัวเองซื้อบ้านแล้วได้บ้านเลขที่ดังกล่าวมา เนื่องจากเพื่อนบ้านของเธอ ต้องการที่จะเปลี่ยนบ้านเลขที่เป็นตอง 9 เหมือนกัน ต่างแค่จำนวน

          โดยระบุว่า เธอเพิ่งจ่ายเงินซื้อบ้านจัดสรร โชคดีที่ได้บ้านเลขที่ 999/99 แต่เพื่อนบ้านที่เพิ่งย้ายมาใหม่อยากได้บ้านเลขที่ 9 ล้วนเหมือนกัน เขาจึงเตรียมไปทำเรื่องขอเปลี่ยนบ้านเลขที่จาก 999/97 เป็น 999/999

          เรื่องนี้ทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจ เพราะบ้านอยู่ถนนเดียวกัน ฝั่งเดียวกันและใกล้กันมาก มีบ้านเลขที่ 999/98 คั่นกลางแค่นั้น  

          ถ้ามีคนมาส่งของ บ้านหลังนั้นจะเป็นหลังที่ทุกคนเห็นก่อนบ้านของเธอ เพราะตั้งอยู่ก่อนที่จะขับรถมาถึงบ้านเธอ มีโอกาสสูงมากที่คนส่งของจะเข้าใจผิด และพลาดส่งของผิดบ้านได้ จึงอยากรู้ว่าทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ?

กระทู้พันทิป

ดราม่าเบา ๆ มองเป็นเรื่องไร้สาระ ถามมาได้ไง พนักงานส่งของไม่ได้โง่ขนาดแยกไม่ออก 99 กับ 999


          ชาวเน็ตบางส่วนมองว่า เรื่องแค่นี้ก็ต้องเอามาตั้งกระทู้ เป็นปัญหาที่ไร้สาระ และพนักงานส่งของไม่ได้โง่ที่จะแยกไม่ออกว่า 99 กับ 999 คนละเลขกัน ยิ่งเป็นพนักงานไปรษณีย์ยิ่งไม่ต้องห่วง ส่งถูกบ้านแน่นอน ส่วนเพื่อนบ้านอยากเปลี่ยน อยากทำอะไรก็เป็นสิทธิของเขา

          ทั้งนี้ ทางเจ้าของกระทู้ก็ได้เข้ามาชี้แจง ไม่ได้คิดว่าการส่งของผิดบ้าน = โง่ แต่มองว่ามันคือความผิดพลาดที่สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายเท่านั้นเอง ยิ่งบ้านเลขที่ใกล้เคียงกันขนาดนี้ และบ้านของตัวเองก็ต้องขับรถลึกเข้ามาจึงอาจเกิดกรณีนี้ได้

แนะวิธีแก้ปัญหา ทำแบบนี้เวิร์กสุด มองการเปลี่ยนเลขที่บ้านไม่ใช่จะทำได้ง่าย ๆ

 


          หลายคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ เจอบ่อยที่พนักงานส่งของผิดบ้าน เข้าใจความรู้สึกของเจ้าของกระทู้ พร้อมแนะวิธีแก้ปัญหาโดยการกำกับจุดสังเกตบ้านของตัวเองให้พนักงานทราบ หรือถ้าเป็นขนส่งของเอกชน เขาจะโทร. แจ้งก่อนส่งทุกครั้ง ก็ให้เจ้าของกระทู้กำกับย้ำไปอีกรอบก็ได้

          ส่วนเรื่องการเปลี่ยนเลขที่บ้านนั้น ไม่น่าจะเปลี่ยนกันง่าย ๆ ด้วยเหตุผลของทางทะเบียนการรันเลขที่ รวมถึงหากเป็นบ้านที่อยู่ในหมู่บ้าน โครงการต่าง ๆ จะมีการวางระเบียบบ้านเลขที่ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละหมู่บ้านเหมือนกันว่าจัดสรรบ้านเลขที่อย่างไร

          ขณะที่บางคนบอกว่า ส่วนใหญ่ที่เจอจะเอาตัวเลขเล็ก ๆ มาแปะไว้ใต้เลขที่บ้านจริงเพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อเท่านั้น

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป

กระทู้พันทิป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าเพื่อนบ้านเปลี่ยนเลขที่บ้านเป็น 9 ล้วนซ้ำบ้านตัวเอง คนเสียงแตกผิดไม่ผิด อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2565 เวลา 17:29:07 17,481 อ่าน
TOP