x close

เมียกลุ้มใจ...ผัวเบื่อแต่ไม่อยากหย่า รู้ตัวว่าทำผิด..พออ่านเหตุผล คนเมนต์เพียบ !

 

              เมียกลุ้มใจ...ผัวเบื่อ ขออยู่คนเดียว พอจะขอหย่าก็ไม่หย่า ยอมรับ รู้ตัวว่าทำผิด..พออ่านเหตุผล คนเมนต์เพียบ

สรุป...ผิดที่ใคร ?

             วันที่ 25 มิถุนายน 2565 โลกออนไลน์ได้แชร์กระทู้ "สามีบอกว่าเบื่อ ขออยู่คนเดียว เรายอมถอยให้ เราขอเลิกเขาก็ไม่ยอมหย่า และเรายังรักเขามากค่ะ" ที่ตั้งโดยคุณสมาชิกหมายเลข 7095309 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปโดยเจ้าของเรื่องเล่าเรื่องราวที่ตนเองและสามีมีปัญหากันจนสามีเบื่อ ขออยู่คนเดียว แต่เมื่อตนขอหย่า สามีกลับไม่หย่า

อยู่กินกันมา 8 ปี เจอกันแค่ ศุก-เสาร์-อาทิตย์ ตัวเองจู้จี้ ชอบเอาชนะ ชอบพูดไม่ดี สามีเงียบ พูดน้อย เดินหนีเวลาทะเลาะ


             เจ้าของเรื่องเล่าว่าตนและสามีรู้จักคบหากันมานานเกิน 10 ปี แต่อยู่กินด้วยกันมา 8 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันเจอกันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แต่ตนทำตัวไม่น่ารัก ชอบเอาชนะ จู้จี้ขี้บ่น ไม่ให้สามีไปไหนกับเพื่อน มั่นใจตัวเอง ไม่ฟังความเห็นสามี ทะเลาะกันบ่อย ชอบพูดไม่ดีใส่สามี ส่วนสามีเป็นคนเงียบ พูดน้อย มักจะเดินหนีเวลาทะเลาะกัน

สามีดีมาก ให้เกียรติ ไม่ด่า แต่ล่าสุดเขาคงหมดความอดทน มีการลงไม้ลงมือ


             เจ้าของเรื่องบอกว่า สามีดีมาก ให้เกียรติเสมอไม่ด่า เวลารักกันก็แสดงความรักเต็มที่ ใส่ใจหวังดีกับสามีมากเกินไปจนเขาอึดอัด กระทั่งปีที่แล้วสามีลงไม้ลงมือกับตนหนึ่งครั้ง คาดว่าคงหมดความอดทนกับตนที่มักจะบ่น พูดมาก ซึ่งตนเพิ่งจะมารู้ตัวเองจริง ๆ วันที่สามีบอกว่าเบื่อ ไม่อยากอยู่ด้วย

             "เขาเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี หาเงินได้ให้เราหมด มีแต่เราที่ชอบเจ้ากี้เจ้าการ จัดการทุกอย่าง จนเขารู้สึกอึดอัด ไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง จนวันที่เขาเริ่มเปลี่ยนไป เราถามว่า เป็นอะไร เขาบอกว่าเบื่อ ไม่สามารถกลับมารักเราเหมือนเดิมได้แล้ว เราก็เลยโมโหค่ะ แต่ก็ตั้งสติ และขอหย่ากับเขา แล้วจะเลี้ยงลูกเองค่ะ เขาไม่ยอมหย่า เขาบอกว่า ไม่ได้หมดรัก แต่รักเหมือนเดิมไม่ได้แล้ว ความรู้สึกเบื่อมันเกิดขึ้นเอง ซึ่งเขาก็ไม่รู้ว่ามันจะหมดไปเมื่อไรเหมือนกัน (ทุกวันนี้เขาก็ยังรับผิดชอบทุกอย่างเหมือนเดิม ทั้ง ๆ ที่บอกว่าเบื่อเรา เงินยังให้เราทุกบาทอยู่ค่ะ แค่ไม่คุยกัน ห่างกัน โทร. มาหาแค่ลูกค่ะ)

สรุป...ผิดที่ใคร ?


ควรทำยังไงต่อไป ยินดีรับฟัง รู้ตัวว่าทำผิด ไม่น่ารัก ยังรักสามีมาก ควรหายไปเลยหรือปล่อยให้เขาใช้ชีวิตคนเดียวก่อน


             "เราควรทำยังไงต่อไปดีคะทุกคน เรายินดีรับฟังทั้งคำติ คำแนะนำทุกอย่างเลยค่ะ ที่เราจะทำได้ เรารู้ตัวแล้วนะคะ ว่าเราทำผิด ไม่น่ารักต่อเขามาก เรายังรักเขามากเลยนะคะ เราควรหายไปเลย ทำหน้าที่แม่ หรือควรปล่อยให้เขาได้ไปใช้ชีวิตคนเดียวก่อนคะ"

คนแห่คอมเมนต์ ให้เจ้าของเรื่องปรับเปลี่ยนนิสัยตัวเอง อย่างจริงจัง ถ้าเปลี่ยนแค่ชั่วคราวผลลัพธ์คงไม่เปลี่ยน


              ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ต่างบอกหใเจ้าของเรื่องปรับเปลี่ยนตัวเองอย่างจริงจัง ต้องใช้เวลา ยังดีที่เจ้าของเรื่องรู้ตัว สิ่งที่สำคัญกว่าคำพูดคือการกระทำ ถ้าสามียังให้โอกาสก็ควรรีบปรับปรุง ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็ตอบกลับหลาย ๆ คอมเมนต์ว่าตนเองกำลังปรับปรุงตัว ไม่หวังให้สามีกลับมารักหรือยกโทษให้ แต่อยากคุยกันได้มากกว่านี้ ไม่อยากให้หายไปเลย อย่างน้อยก็อยากคุยกันเรื่องลูก

สรุป...ผิดที่ใคร ?

สรุป...ผิดที่ใคร ?

สรุป...ผิดที่ใคร ?

สรุป...ผิดที่ใคร ?

สรุป...ผิดที่ใคร ?

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณสมาชิกหมายเลข 7095309 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียกลุ้มใจ...ผัวเบื่อแต่ไม่อยากหย่า รู้ตัวว่าทำผิด..พออ่านเหตุผล คนเมนต์เพียบ ! โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2565 เวลา 22:18:56 38,604 อ่าน
TOP