x close

แหลม ศรีสะเกษ แพ้น็อกชวดแชมป์โลก - พ่อแม่ ขอลูกเลิกชก ยอมรับลูกอายุมากแล้ว

          เจ้าแหลม ศรีสะเกษ แพ้น็อกยก 8 ชวดเข็มขัดแชมป์โลก พ่อแม่ยอมรับ อยากให้หยุดอาชีพนักมวย หวนกลับมาทำการเกษตร ชี้อายุมากแล้ว ยอมรับในความพ่ายแพ้ของลูก


          วันที่ 26 มิถุนายน 2565 ช่าวช่องวัน รายงานว่า ในการแข่งขันชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ซึ่ง เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย หรือ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทย มีคิวขึ้นชกเพื่อชิงแชมป์โลกกับ เจสซี่ โรดริเกรซ นักชกชาวอเมริกันวัย 22 ปี เจ้าของตำแหน่ง โดยมีกำหนดชกบนสังเวียนในเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา ช่วงเช้าวันนี้ ตามเวลาประเทศไทยนั้น

          พบว่าภายในบ้านเลขที่ 22 บ้านหนองม่วง ตำบลแต้ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นายเจียมศักดิ์ วังเอก อดีตผู้ใหญ่บ้าน และนางหนูรัตน์ วังเอก บิดาและมารดาของเจ้าแหลม ได้มีพี่น้องประชาชนชาวบ้านหนองม่วง รวมถึง นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย เดินทางมาร่วมชม เชียร์ การแข่งขันเพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าแหลม


          อย่างไรก็ตาม ในการชกยกที่ 1-5 เจ้าแหลมยังไล่ต่อยคู่ต่อยสู้ แลกหมัดกันอย่างสนุกและโชว์ฟอร์มการชกได้เป็นอย่างดี จนทุกคนต่างมั่นใจว่าการชกครั้งนี้เจ้าแหลมจะสามารถชนะน็อกได้ไม่ยาก

          แต่เมื่อเข้าสู่ยกที่ 7 ปรากฏว่าเจ้าแหลมดูจะอ่อนแรงลง ออกหมัดช้าลงอย่างเห็นได้ชัด และยังถูกหมัดของ เจสซี่ โรดริเกรซ จนกรรมการนับ กระทั่งในยกที่ 8 เจ้าแหลม ก็ได้ถูกหมัดของอีกฝ่ายจนไปพิงเชือก และไม่ออกหมัดแล้ว ทำให้กรรมการต้องยุติการชก และให้ เจสซี่ โรดริเกรซ ชนะน็อกไปในยกนี้


          ด้าน นายเจียมศักดิ์และนางหนูรัตน์ ที่นั่งดูการชกในศึกนี้ตั้งแต่ยกแรก ยอมรับในความพ่ายแพ้ของลูกชาย ชี้ว่าแม้ในระหว่างการชก ยกที่ 1-5 เจ้าแหลมจะยังสามาถรต่อย และมีหลายจังหวะที่ทำได้ดีก็ตาม แต่ด้วยอายุที่มาก ปีนี้ก็อายุ 35 ปีแล้ว จากยกที่ 6 รู้เลยว่าช้ากว่าเขามาก ในขณะที่คู่ชกอายุน้อยกว่า  
 
          แถมหลังจากลื่นบนสังเวียน กรรมการหยุดนับ 8 ก่อนทำให้เจ้าแหลมหมดแรงเพิ่มขึ้น ยกที่ 7 แทบไม่ได้ต่อย จนมาถึงยกที่ 8 กรรมการยุติการชก ยอมรับว่าเจ้าแหลมสู้ไม่ได้

          อย่างไรก็ตาม ถือเป็นธรรมดาของการกีฬา ไม่แพ้ก็ชนะ ขอบคุณพี่น้องชาวไทย ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ชาวบ้านหนองม่วง ที่แห่มาเชียร์ที่บ้านกันเป็นจำนวนมาก ในวันนี้เห็นการต่อยแล้ว อยากจะให้แหลมพอ หยุดการชกแค่นี้ หันมาทำการเกษตร มาดูแลสวนทุเรียนที่ชุมพร หรือมาทำนาที่บ้านหนองม่วงรา จะดีกว่า อยากให้หยุดอาชีพนักมวยเพราะอายุมากแล้ว

          แต่ทั้งนี้ก็จะรอสอบถามเจ้าแหลมอีกทีว่าจะหยุดไหม แต่ไม่ว่าเจ้าแหลมจะแพ้หรือชนะในวันนี้ ก็ยังจะเป็นลูกชายที่เป็นอดีตแชมป์โลกของพ่อกับแม่ตลอดไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหลม ศรีสะเกษ แพ้น็อกชวดแชมป์โลก - พ่อแม่ ขอลูกเลิกชก ยอมรับลูกอายุมากแล้ว อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2565 เวลา 15:17:09 21,586 อ่าน
TOP