x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีชีวิต อัฒจันทร์ไม้ถล่มครืน กลางงานสู้วัวกระทิง คร่าแล้ว 6 ศพ บาดเจ็บกว่า 200

| 10,505 อ่าน

 

          นาทีชีวิต อัฒจันทร์ไม้พังครืน ถล่มกลางงานสู้วัวกระทิง คร่าแล้ว 6 ศพ บาดเจ็บกว่า 200 ราย โกลาหลหนักกระทิงเตลิดหนีเข้าเมือง ผู้นำโคลอมเบียสั่งผู้นำท้องถิ่นแบนการจัดงานในอนาคต

 

          วันที่ 26 มิถุนายน 2565 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุอัฒจันทร์ไม้ 3 ชั้นถล่มระหว่างงานสู้วัวกระทิงที่เมืองเอล เอสปินาล จังหวัดโตลิมา ประเทศโคลอมเบีย เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายร้อยคน ขณะที่ประธานาธิบดีของโคลอมเบียได้ขอให้ผู้นายกเทศมนตรีประจำจังหวัดต่าง ๆ สั่งห้ามการจัดกิจกรรมในรูปแบบที่คล้ายคลึงกันในอนาคต

          โศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันที่ 26 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างการจัดงานประเพณี Corraleja ซึ่งจะให้ประชาชนได้ลงมาเผชิญหน้ากับวัวกระทิงในสังเวียน โดยจากภาพช่วงเวลาเกิดเหตุที่มีผู้บันทึกไว้ได้ พบว่าอัฒจันทร์ไม้ที่มีผู้ชมหลายร้อยชีวิดแออัดอยู่ด้านบน ค่อย ๆ เอียงโน้มลงมาในสนาม ก่อนจะพังครืนลงมาทั้งแถบท่ามกลางความตื่นตระหนกของผู้ที่เห็นเหตุการณ์

           ด้าน โฮเซ ริคาร์โด โอรอซโค นายกเทศมนตรีจังหวัดโตลิมา เผยว่า ในบรรดาผู้เสียชีวิตนั้น มีทั้งผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก และมีอย่างน้อย 30 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเกรงว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นมากกว่านี้

          ขณะเดียวกันพบว่ามีวัวกระทิงหลายตัวที่เตลิดหนีเข้าไปในเมือง หลังจากเหตุอัฒจันทร์ถล่มดังกล่าว จนสร้างความแตกตื่นภายในเขตเทศบาลเมือง นอกจากนี้ อิวาน เฟอร์นีย์ โรเจส สมาชิกสภาท้องถิ่นยังเผยว่า โรงพยาบาลและรถพยาบาลของเมืองไม่สามารถรับมือกับผู้บาดเจ็บจำนวนมากขนาดนี้ได้ จำเป็นต้องอาศัยการสนับสนุนจากรถพยาบาลและโรงพยาบาลในเมืองข้างเคียง และพบว่ายังมีหลายคนที่ยังไม่ได้รับการรักษา

           รายงานจาก abcNEWS  เผยว่า ขณะนี้ยอดผู้บาดเจ็บมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 200 รายแล้วจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ยังไม่ชัดเจนว่าอัฒจันทร์ถล่มลงมาจากสาเหตุใด

           ด้าน กุสตาโว เปโตริ ประธานาธิบดีโคลอมเบีย ได้ออกมาขอเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นให้แบนการจัดงานลักษณะนี้ โดยได้ขอให้ผู้นำท้องถิ่นไม่ให้อนุมัติการจัดงานที่เกี่ยวข้องกับการตายของคนหรือสัตว์ พร้อมชี้ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC, abcNEWS 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต อัฒจันทร์ไม้ถล่มครืน กลางงานสู้วัวกระทิง คร่าแล้ว 6 ศพ บาดเจ็บกว่า 200 อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2565 เวลา 16:03 10,505 อ่าน
TOP