x close

ฝรั่งกินเมี่ยงคำ อร่อยจนตะลึง ถึงกับชมเป็นภาษาไทย ราวกับมีวงออร์เคสตราอยู่ในปาก

         เปิดคลิปไวรัล เมื่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้กิน เมี่ยงคำ บอกอร่อยเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ ครบรสราวกับมีวงออร์เคสตราบรรเลงอยู่ในปาก ชี้ใครมาไทยแล้วไม่ได้กินห้ามกลับ

 เมี่ยงคำ

         เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 นายประภาส ชลศรานนท์ นักแต่งเพลงและศิลปินแห่งชาติ ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอหนึ่ง ผ่าน เฟซบุ๊ก Prapas Cholsaranon หลังได้รับการส่งต่อมาอีกที ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้ถ่ายเอง แต่เห็นว่าคลิปนี้เป็นการส่งเสริมอาหารไทย จึงขออนุญาตนำมาเผยแพร่ต่อเพราะเป็นคลิปที่เปิดเผยความรู้สึกของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนหนึ่ง ที่มีการบอกเล่าถึงความอร่อยหลังได้ลิ้มรสชาติของ "เมี่ยงคำ" ที่ถึงกับเปรียบเปรยว่า การได้กินเมี่ยงคำนั้น ราวกับได้ขึ้นสวรรค์ เพราะรสชาติมันแสนวิเศษ ราวกับมีวงออร์เคสตราบรรเลงอยู่ในปากเลยทีเดียว

         โดยคลิปเผยภาพขณะนักท่องเที่ยวรายนี้เล่าความรู้สึกตั้งแต่กินเมี่ยงคำคำแรก เมื่อถูกถามว่ากินแล้วเป็นอย่างไรบ้าง เขาตอบว่า "ผมรู้สึกถึงสวรรค์ครับ มีรสชาติมากมายราวกับกำลังมีวงออร์เคสตราบรรเลงอยู่ในปากผมอยู่ มันวิเศษมาก"

         จากนั้นเขาได้ขอกินอีกคำ คราวนี้ก่อนจะกินเขาหยิบเอาเมี่ยงคำขึ้นมาดมก่อนจะกินเข้าไป และระหว่างเคี้ยวเมี่ยงคำ เขาพูดเป็นภาษาไทยว่า "หอมดีมาก" พร้อมกับบรรยายความรู้สึกว่า "รสชาติวิเศษเหมือนกับรวมประเทศไทยเอาไว้ในคำเดียว"

 เมี่ยงคำ

         ทั้งนี้ ในช่วงของท้ายคลิป หญิงเจ้าของร้านได้ขอให้เขาแนะนำให้คนทั้งโลกรู้จักเมี่ยงคำ ซึ่งชายต่างชาติจึงหยิบเอาเมี่ยงคำมาถือโชว์ พร้อมกับพูดว่า…

         "เมี่ยงคำ ถ้าคุณได้กินอาหารแค่อย่างเดียวในชีวิตคุณต้องกินเมี่ยงคำนะ เพราะมันน่าตื่นเต้นมาก เหมือนรวมเอารสชาติทั้งหมดของประเทศไทยห่อเอาไว้ในใบแห่งความสุข มันดีมาก คุณห้ามออกประเทศถ้ายังไม่ได้กินเมี่ยงคำ มันคงจะดีมากถ้าได้นั่งล้อมวงกินเมี่ยงคำกับเพื่อน ๆ จะวิเศษมากถ้าได้กินของว่างนี้ กินของอร่อยกับการกินเมี่ยงคำนะ"


         สำหรับคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในทันที โดยมีคนเข้ามาชมคลิปพร้อมกับกดแชร์ออกไปแล้วกว่า 7.2 พันครั้ง พร้อมกับแสดงความเห็นตอกย้ำว่าเมี่ยงคำ ถือเป็นอาหารว่างที่อร่อยมากจริง ๆ ไม่ว่าใครได้กินก็ต้องติดใจโดยเฉพาะชาวต่างชาติ พร้อมกับชื่นชมนักท่องเที่ยวรายนี้ว่าเป็นการเปรียบเปรยรสชาติอย่างดีจนเห็นภาพตามเลย

 เมี่ยงคำ

 เมี่ยงคำ

 เมี่ยงคำ

 เมี่ยงคำ

 เมี่ยงคำ

 เมี่ยงคำ





ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Prapas Cholsaranon



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งกินเมี่ยงคำ อร่อยจนตะลึง ถึงกับชมเป็นภาษาไทย ราวกับมีวงออร์เคสตราอยู่ในปาก อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2565 เวลา 13:01:28 43,960 อ่าน
TOP