x close

มิสไซล์รัสเซีย ยิงถล่มห้างยูเครน คนเป็นพันหนีตาย สลดคร่าแล้ว 13 ศพ เจ็บอื้อ


           รัสเซียยิงมิสไซล์ โจมตีห้างสรรพสินค้ายูเครน ขณะที่มีพลเรือนกว่า 1,000 ชีวิตแออัด ซัดเป็นการก่อการร้ายต่อพลเรือน คร่าแล้ว 13 ชีวิต บาดเจ็บกว่า 50 ราย

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มห้างยูเครน
ภาพจาก AFP PHOTO / UKRAINE EMMERGENCY SERVICE


           วันที่ 27 มิถุนายน 2565 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า รัสเซียยิงขีปนาวุธ 2 ลูก โจมตีใส่ห้างสรรพสินค้าที่มีผู้คนแออัดใจกลางเมืองคราเมนชูก ของยูเครน ส่งผลให้มีพลเรือนเสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย และบาดเจ็บกว่า 50 ราย นับเป็นเหตุสะเทือนใจล่าสุดที่เกิดขึ้นท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย - ยูเครน  

           ด้าน โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เปิดเผยว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุโจมตีมีคนกว่า 1,000 ชีวิต แออัดอยู่ในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว โดยมีพยานกล่าวว่าสังเกตเห็นลูกไฟขนาดใหญ่ที่มีกลุ่มควันดำตามมา อยู่บนท้องฟ้า

           ผู้สื่อข่าวรอยเตอร์สซึ่งลงพื้นที่เกิดเหตุ ได้พบเห็นซากของห้างสรรพสินค้าที่ถูกไฟไหม้จนเกรียม บริเวณหลังคาเป็นโพรง มีเหล่าทหารและนักดับเพลิงกำลังช่วยกันดึงชิ้นส่วนโลหะขึ้น ในขณะที่พยายามค้นหาผู้รอดชีวิต

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มห้างยูเครน
ภาพจาก AFP PHOTO / UKRAINE EMMERGENCY SERVICE

           ผู้นำยูเครนยังระบุอีกว่า "เป็นไปไม่ได้แม้แต่จะจินตนาการถึงจำนวนเหยื่อ มันไร้ประโยชน์ที่จะคาดหวังความประพฤติที่ถูกทำนองคลองธรรม และมนุษยธรรมจากรัสเซีย"

           ขณะที่ ดมีโทร ลูนิน ผู้ว่าภารภูมิภาคปอลตาวา เปิดเผยผ่านเทเลแกรมว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากการโจมตีที่ได้รับการยืนยันแล้ว 13 ราย แต่ยังเร็วไปที่จะบอกตัวเลขสุดท้ายในระหว่างที่กู้ภัยยังออกปฏิบัติการรื้อหาผู้รอดชีวิตตามซากอาคาร นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นการก่อการร้ายต่อพลเรือน เนื่องจากไม่มีเป้าหมายทางการทหารอยู่บริเวณใกล้เคียง ที่รัสเซียสามารถพุ่งเป้าไปได้

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มห้างยูเครน
ภาพจาก AFP PHOTO / UKRAINE'S STATE EMERGENCY SERVICE / STR

           สำหรับคราเมนชูก เป็นเมืองอุตสาหกรรมของยูเครนที่มีประชากรกว่า 217,000 คน ก่อนการรุนรานของรัสเซีย และยังเป็นที่ตั้งโรงกลั่นน้ำมันขนาดใหญ่สุดของประเทศ
 
           ด้านกองทัพอากาศยูเครน เผยว่า ห้างสรรพสินค้าถูกโจมตีโดยมิสไซล์ X-22 ซึ่งเป็นขีปนาวุธระยะไกล จำนวน 2 ลูก ที่ยิงจากเครื่องบินทิ้งระเบิดแบบ Tu-22M3 ซึ่งบินมาจากฐานทัพอากาศเชคอฟกา ในแคว้นคาลูกา ของรัสเซีย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก รอยเตอร์ส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิสไซล์รัสเซีย ยิงถล่มห้างยูเครน คนเป็นพันหนีตาย สลดคร่าแล้ว 13 ศพ เจ็บอื้อ อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2565 เวลา 09:33:06 9,871 อ่าน
TOP