x close

นักท่องเที่ยวเผย หมดแรงบนเขา หลงที่เขาช่องลม โดนหญิงชุดขาวจูงมือขึ้นไป ยกมือท่วมหัวเลย

            นักท่องเที่ยวนั่งเรือจากเขื่อนขุนด่าน ไปเที่ยวเขาช่องลม ก่อนพลัดหลงออกไม่ได้ พบนอนหมดแรงอยู่บนเขา เล่าถูกผู้หญิงสวมชุดไทยสีขาวจูงมือขึ้นไป ขนลุกเลย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อไว้ก่อน

เขื่อนขุนด่าน

            จากกรณีช่วงบ่ายวันที่ 27 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่และชาวบ้านร่วมกันค้นหา นายสหัศวรรษ์ อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวซึ่งซื้อตั๋วนั่งเรือหางยาวจากเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก เข้าไปเที่ยวชมน้ำตกเขาช่องลม พลัดหลงป่าหลังเดินออกนอกเส้นทางปกติ โดยกู้ภัยพยายามโทร. ติดต่อนายสหัศวรรษ์อยู่เป็นระยะ เพื่อตามหาพิกัดในการเข้าช่วยเหลือนั้น

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 28 มิถุนายน 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า วานนี้ (27 มิถุนายน) การค้นหาตอนแรกเจ้าหน้าที่ยังไม่รู้พิกัดที่พลัดหลง ได้เพียงข้อมูลว่าอยู่บริเวณป่าไผ่ เจ้าตัวมีอาการอ่อนเพลีย ไม่มีแรง หิวอาหารและน้ำดื่ม ก่อนสัญญาณจะหายไป จึงแบ่ง 3 ทีม ทีมละ 10 คน เดินเท้าค้นหาหลายชั่วโมงก็ยังไม่พบ ต่อมาเมื่อสามารถติดต่อได้อีกครั้งจึงแจ้งให้นายสหัศวรรษ์ ก่อไฟให้เกิดควันจะได้รู้พิกัด เวลาผ่านไปสักพักก็เห็นควันไฟลอยขึ้นมา แต่การขึ้นไปจุดนั้นนั้นต้องปีนเขาหน้าผาที่สูงชัน รวมระยะทางราว  2 กิโลเมตร

            หลังใช้เวลาหลายชั่วโมง จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. ก็เจอนายสหัศวรรษ์ อยู่สภาพนอนหมดแรง ที่เชิงหัวเขาป่าไผ่ เจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น และค่อย ๆ ลำเลียงลงมาด้านล่างอย่างระมัดระวังเพราะเส้นทางนั้นลาดชัน เป็นทางลงแนวดิ่งพร้อมต้องให้ออกซิเจนอยู่ตลอด ก่อนนำส่งโรงพยาบาลนครนายก เพื่อเช็กร่างกาย

ชาวบ้านชี้ แถวนี้เจ้าที่แรง เดินตามหญิงชุดขาวเข้าไปในป่า รู้ตัวอีกทีออกมาไม่ได้แล้ว


เขื่อนขุนด่าน

            สอบถาม น.ส.ปัญจพร ชาวบ้านที่ได้คุยกับนักท่องเที่ยวที่พลัดหลง เล่าว่า เมื่อเจ้าตัวมาถึงเขาช่องลมก็ได้ขึ้นไปเล่นน้ำอยู่ข้างบน จู่ ๆ มีผู้หญิงสวมชุดขาวปรากฏตัวแล้วจูงขึ้นไปด้านบน ตอนนั้นไม่รู้สึกตัว จนกระทั่งมารู้ตัวอีกทีก็อยู่บริเวณกอไผ่แล้ว อาจเกี่ยวเนื่องกับบริเวณท่าเทียบเรือที่มีต้นตะเคียนขนาดใหญ่อยู่ 1 ต้น ที่ผ่านมาเคยมีเรื่องเล่าว่าตรงนี้จะมีผู้หญิงชุดขาวปรากฏตัวซึ่งนักท่องเที่ยวถ่ายรูปติดมาด้วย ตนได้เห็นรูปนั้นแล้ว เบื้องต้นเป็นผู้หญิงชุดขาว ผมยาว สวยมาก อยู่ที่ต้นตะเคียนกลางลำน้ำ

            ด้านนายทัศนัย ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ตอนนายสหัศวรรษ์มาถึงท่าเทียบเรือได้เดินตามผู้หญิงคนหนึ่ง จากนั้นเจอหญิงสวมชุดไทยสีขาวอยู่ด้านบนเขา และเจ้าตัวไม่สามารถเดินออกมาจากจุดดังกล่าวได้เนื่องจากหมดแรง ที่ผ่านมาก็เคยมีคนเจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว เชื่อว่าป่าแห่งนี้น่าจะมีอาถรรพ์และมีเจ้าที่แรง นอกจากนี้ ตนอยากฝากถึงนักท่องเที่ยวที่จะมาเขาช่องลมว่า ไม่ควรเดินออกนอกเส้นทางที่กำหนดไว้ และห้ามเดินขึ้นเขา หากรู้ตัวว่าพลัดหลงให้เดินตามสายน้ำลงมาก็จะไปถึงเขื่อนขุนด่านปราการชล แต่หากเดินสวนกระแสน้ำขึ้นไปเรื่อย ๆ ก็จะยิ่งหาทางออกไม่เจอ

เขื่อนขุนด่าน

เขื่อนขุนด่าน

เขื่อนขุนด่าน

เขื่อนขุนด่าน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวเผย หมดแรงบนเขา หลงที่เขาช่องลม โดนหญิงชุดขาวจูงมือขึ้นไป ยกมือท่วมหัวเลย โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 12:52:13 18,952 อ่าน
TOP