x close

ดราม่าชุดลูกเสือ พ่อแม่ของดลดภาระ ชัชชาติ ชี้ มท. สั่งให้ช่วยก็จะทำ แต่ของบด้วย !

          นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยินดีทำตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย หลังขอให้ช่วยจัดหาชุดลูกเสือ - เนตรนารีแก่เด็กยากจน เหตุให้เลิกใส่ไม่ได้เพราะเป็นชุดพระราชทาน ชี้สั่งมาก็ต้องทำ แต่น่าจะให้งบมาด้วย


          วันที่ 28 มิถุนายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีมีคำสั่งด่วนจาก นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองประธานกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดช่วยเหลือจัดหาชุดเครื่องแบบลูกเสือและเนตรนารี แก่นักเรียนที่มีฐานะยากจน หลังมีประเด็นเรียกร้องขอให้งดแต่งเพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่าย แต่ชุดลูกเสือและเนตรนารี เป็นเครื่องแบบพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราวุธฯ พระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชบิดาแห่งกิจการลูกเสือไทย ซึ่งการแต่งกายด้วยชุดนี้ เป็นการปลูกฝังความรัก ความภาคภูมิใจในความเป็นลูกเสือและเนตรนารี และเป็นวิชาพื้นฐานที่สำคัญในการปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

          โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ถ้าเป็นคำสั่งก็ต้องทำ ซึ่งถ้าจะทำก็ต้องไม่ให้เป็นภาระประชาชน ทาง กทม. จะเป็นธุระให้ แต่ว่าอาจจะต้องสนับสนุนในส่วนของงบประมาณ เบื้องต้นเข้าใจว่า กทม. มีชุดนักเรียนฟรีให้อยู่ แต่ชุดลูกเสือและชุดเนตรนารียังไม่มีรายละเอียด ต้องดูว่าจะมีรูปแบบใดที่ทำให้ง่ายขึ้นหรือไม่ เพราะเครื่องแต่งกายเป็นเพียงส่วนหนึ่ง แต่ความสำคัญอยู่ที่การฝึกวินัยมากกว่า หากแพงไปก็มองว่าอาจไม่จำเป็น ควรนำไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์หรือเปล่า

ชุดลูกเสือ

          ทั้งนี้ มีคำสั่งมาเป็นนโยบายก็ต้องทำตาม แต่ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายคงต้องดูงบประมาณ ถ้าเป็นคำสั่งน่าจะมีงบประมาณมาให้ด้วย ส่วนตัวไม่ได้มองว่าเป็นการโยนภาระให้ กทม. เพราะเรามีหน้าที่ทำอยู่แล้ว กระทรวงฯ ทำเองคงไม่ได้หรอก เนื่องจากไม่ได้สัมผัสกับเด็ก เราเป็นเจ้าของโรงเรียน เป็นผู้ดูแลโรงเรียน แต่ถ้ามีปัญหาอะไรก็คงแจ้งไปทางกระทรวงฯ

          นายชัชชาติ ทิ้งท้ายว่า ตนเองเห็นด้วยกับเรื่องนี้ แต่จริง ๆ แล้ว ไม่ใช่แค่เด็กยากจน ถ้าอยากให้เด็กทุกคนแต่งเครื่องแบบก็ต้องให้แบบเท่าเทียม ไม่ใช่เลือกดูแลเฉพาะคนที่ลำบาก


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าชุดลูกเสือ พ่อแม่ของดลดภาระ ชัชชาติ ชี้ มท. สั่งให้ช่วยก็จะทำ แต่ของบด้วย ! โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 15:41:08 13,260 อ่าน
TOP