x close

ถนนประดับเสาไฟกินรี มองข้างบนอย่างสวย พอมองลงไปข้างล่าง ขนหัวลุกจนบอกไม่ถูกเลย


           ชาวบ้านบางพลีปวดหัว ถนนทางเข้าหมู่บ้าน มีเสาไฟกินรีอย่างสวย แต่พอมองพื้นผิวถนนอย่างเละ สร้าง 3 เดือนไม่เสร็จ ทรมานกันสุดกู่

ทำถนน
ภาพจาก ช่อง 3

           วันที่ 29 มิถุนายน 2565 ช่อง 3 รายงานว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านนครทอง หมู่ 1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้ออกมาร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว ถึงกรณีที่ถนนทางเข้าหมู่บ้านมีการก่อสร้างมาอย่างยาวนานกว่า 3 เดือน แต่ไม่เสร็จ และถูกปล่อยปละละเลย

           โดยจากการตรวจสอบพบว่า ในซอยมีรถจอดติดกันเป็นจำนวนมาก มีรถแบ็กโฮและคนงานก่อสร้าง ทำถนนยกพื้นเสริมคอนกรีตกว้าง 6 เมตร ยาว 616.5 เมตร โดยมีกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดการก่อสร้างในวันที่ 27 มีนาคม 2565 ซึ่งมีองค์การบริการส่วนตำบลราชาเทวะ เป็นคนก่อสร้าง ป้ายที่ปักเอาไว้ชำรุดและมองแทบไม่เห็นข้อความ

ทำถนน
ภาพจาก ช่อง 3

           ด้านชาวบ้านในละแวกนั้นยืนยันว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างในครั้งนี้ คนจะเข้า-ออกหมู่บ้านเสียเวลาเป็นอย่างมาก ไปทำงานไม่ทัน รถขับสวนกันต้องหลบ บางครั้งรถตกข้างทาง และในหมู่บ้านมีรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้า-ออกทั้งวัน เมื่อมีการร้องเรียนไปที่ อบต.ราชาเทวะ กลับไม่ใส่ใจที่จะควบคุมการก่อสร้าง ผู้รับเหมามาทำเดือน หยุดเดือน จนแผนการก่อสร้างล่าช้ากว่ากำหนด ไม่มีการวางแผนหาเส้นทางสำรองเพื่อระบายรถในหมู่บ้าน

           ทั้งนี้ ชาวบ้านอยากให้ อบต.ราชาเทวะ ช่วยประสานใช้พื้นที่ข้างหมู่บ้านเพื่อเป็นเส้นทางเข้า-ออกชั่วคราว และควรหาทางแก้ด้วยความจริงใจ เสาไฟกินรีเคลียร์เสร็จแล้ว ช่วยมาจัดการเรื่องถนนให้ชาวบ้านด้วย ได้รับความทุกข์ทรมานกันมานาน

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถนนประดับเสาไฟกินรี มองข้างบนอย่างสวย พอมองลงไปข้างล่าง ขนหัวลุกจนบอกไม่ถูกเลย อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2565 เวลา 09:38:59 55,534 อ่าน
TOP