x close

สาวมีลูกยาก ท้องไม่ได้สักที ทำเด็กหลอดแก้วก็ไม่ติด จนยอมสารภาพหมอ ผัวคือญาติ

         สาวเจอปัญหามีลูกยาก ท้องไม่ได้สักที ทำเด็กหลอดแก้วก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายยอมสารภาพ ทำเอาหมอถึงกับตกใจ

มีลูกยาก

         เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์เอเชียวัน และเซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยเรื่องราวชวนอึ้งจากประเทศจีน ที่ได้กลายเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์บนสังคมออนไลน์ เป็นเรื่องราวของหญิงรายหนึ่ง จากมณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เธอมีปัญหาประสบภาวะมีบุตรยาก ตั้งครรภ์ไม่สำเร็จ ถึง 4 ครั้ง เคยพยายามทำเด็กหลอดแก้วมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ก็ล้มเหลวหมด

         หญิงรายดังกล่าวได้เข้าไปรับคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับปัญหาการตั้งครรภ์ของเธอ ทว่าภายหลังจากซักถามประวัติครอบครัว แพทย์ก็ต้องตกใจไม่น้อย เมื่อพบว่า เธอแต่งงานกับญาติของตัวเอง สามีของเธอเป็นลูกพี่ลูกน้องของเธอเอง โดยเขาเป็นลูกชายของน้องสาวพ่อเธอ 

         "จากที่ฉันเข้าใจ มีเพียงคนที่ไม่รู้หนังสือเท่านั้นที่จะแต่งงานกับญาติสนิท แต่ที่ฉันเห็นคือ คุณจบการศึกษาระดับปริญญาตรีแล้วทั้งคู่ ทำไมคุณถึงยังแต่งงานกับลูกพี่ลูกน้องของคุณเองล่ะ" หมอผู้ให้คำปรึกษา กล่าวถามหญิงสาว

         ด้านหญิงสาวไม่ตอบอะไร เพียงแค่ยิ้มเคอะเขิน ก่อนที่ต่อมาทางคุณหมอจะถามว่า เธอเคยคิดที่จะแยกทางกับเขาเพื่อไปหาคู่ครองใหม่หรือไม่ ซึงเธอตอบว่า "ถ้าแบบนั้นก็คงไม่อยากมีลูก" พร้อมทั้งพยายามจะอธิบายว่า เธอและสามีที่เป็นลูกพี่ลูกน้องรายนี้ มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน  

         ท้ายที่สุด ทางคุณหมอจึงแนะนำให้ทั้งสองคนหาผู้บริจาคอสุจิ ซึ่งน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาที่จะสามารถมีบุตรที่แข็งแรงได้ เมื่อได้ฟังหญิงสาวก็แสดงความเห็นด้วย รวมทั้งสามีและครอบครัวของเธอก็ยอมรับทางเลือกนี้เช่นกัน

         อย่างไรก็ตาม รายงานเผยว่า การแต่งงานกับลูกพี่ลูกน้อง ถือว่าผิดกฎหมายในประเทศจีนปัจจุบัน แต่แม้ว่าจะเป็นเช่นนั้น จากผลการศึกษาที่มีการเผยแพร่กว้างขวางพบว่า ในประเทศจีนยังมีการแต่งงานระหว่างญาติสนิทอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ไร้การศึกษา หรือผู้ที่อาศัยในหมู่บ้านบนภูเขา และเกาะต่าง ๆ


         ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในสื่อออนไลน์ ก็เกิดเป็นประเด็นที่ถกเถียงร้อนแรง ต่างพากันแสดงความคิดเห็นตำหนิต่าง ๆ นานา โดยคอมเมนต์จากผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง กล่าวว่า "ฉันไม่ได้ต่อต้านความสัมพันธ์ประเภทนี้ แต่หากคิดว่าจะให้กำเนิดลูกออกมา ฉันคิดว่ามันเป็นการไม่เคารพต่อชีวิตเด็ก เพราะพวกเขาย่อมรู้อยู่แล้วว่า มีโอกาสสูงมากที่เด็กจะผิดปกติ"

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก asiaone.com, scmp.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวมีลูกยาก ท้องไม่ได้สักที ทำเด็กหลอดแก้วก็ไม่ติด จนยอมสารภาพหมอ ผัวคือญาติ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2565 เวลา 17:42:43 27,130 อ่าน
TOP