x close

ส่องเคล็ดลับชุบชีวิตหมอนด่างดำ ไม่น่านอน เปลี่ยนโฉมเป็นขาวจั๊วะ 4 ขั้นตอนจบ !

 
          หมอนเป็นจุดด่างดำ เห็นแล้วไม่น่านอน ตอนนี้มีไวรัลแชร์ 2 พันครั้ง กับวิธีชุบชีวิตหมอนเก่าให้เป็นหมอนใหม่ ขาวจั๊วะเลย มีเพียงแค่ 4 ขั้นตอนเท่านั้น ลองทำตามดู
          ปัญหาสามัญประจำบ้านของคนที่ใช้ของเก่านาน ๆ โดยเฉพาะของประเภทหมอน นั่นคือ หมอนเราจะมีคราบดำ ๆ ที่เป็นคราบศีรษะเรา หรือบางครั้งก็ส่งกลิ่นเหม็นไปด้วย มองด้วยสายตาไม่น่านอนจริง ๆ บางทีก็อาจจะมีผลเรื่องความสะอาดอีกต่างหาก ทำให้ต้องซื้อใหม่อยู่เรื่อย ๆ ทั้งที่สภาพหมอนยังนอนได้อยู่แท้ ๆ

หมอน

          วันที่ 29 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊ก Wan DeeDee เปิดเผยเคล็ดลับสามัญประจำบ้าน เพื่อช่วยชุบชีวิตหมอนเก่าดำเขรอะ ให้กลับมาขาวสะอาดดุจดั่งเป็นของใหม่อีกครั้ง ด้วยวิธีการง่าย ๆ และใช้อุปกรณ์ไม่เยอะ ดังนี้

          ในตอนแรกจะเห็นว่า หมอนที่จะเอามาแก้นั้น เป็นหมอนที่มีคราบดำหรือน้ำตาลเต็มไปทั่วหมอน บางจุดก็มีคราบดำ ๆ คล้ายเชื้อรา ดูทรงแล้วซื้อใหม่น่าจะดีกว่า แต่ทางเจ้าของโพสต์ก็มีทางแก้เป็นขั้นเป็นตอน คือ

          1. เอาน้ำราดหมอนให้พอเปียกทั้ง 2 ด้านก่อน

หมอน

          2. เทไฮเตอร์ทีละฝาตรงจุดที่ดำ ๆ ด่าง ๆ แล้วปล่อยแช่กะละมังที่มีน้ำเล็กน้อยเอาไว้สักพักหนึ่ง หลังจากนี้หมอนจะขาวขึ้น

หมอน

          3. ตรวจดูหมอนอีกครั้งว่า ยังเหลือจุดไหนที่ดำ ๆ ด่าง ๆ อีก เพราะเทครั้งแรกยังไงก็ได้ไม่ครบทั้งใบแน่นอน จุดไหนดำด่างก็เทไฮเตอร์แช่ไว้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนมันขาว

หมอน

          4. เมื่อขาวจนพอใจ ก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดและนำไปตากแดด กลับไปกลับมาจนแห้งสนิท

หมอน

          เคล็ดลับนี้มีเพียงแค่ 4 ข้อเท่านั้น แต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลับเจ๋งกว่าที่คาด เพราะหมอนดังกล่าวกลับขาวจั๊วะดุจดั่งหมอนใหม่จริง ๆ

          อย่างไรก็ตาม เคล็ดลับดังกล่าวก็สามารถใช้กับหมอนยางพาราได้ แต่มีจุดแตกต่างจากหมอนทั่วไปเล็กน้อยคือ ให้ตากลมเท่านั้น ห้ามตากแดดเด็ดขาด เพราะจะทำให้คุณภาพของยางพาราเสื่อมได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องเคล็ดลับชุบชีวิตหมอนด่างดำ ไม่น่านอน เปลี่ยนโฉมเป็นขาวจั๊วะ 4 ขั้นตอนจบ ! โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2565 เวลา 19:24:19 155,616 อ่าน
TOP