x close

JSL ทนภาวะขาดทุน 8 ปีไม่ไหว ปิดตัวบางส่วน พร้อมเผยเหตุ อะไรทำให้เดินมาถึงจุดนี้

          ปิดตำนาน 43 ปี JSL ทนภาวะขาดทุน 8 ปีไม่ไหว นับตั้งแต่เกิด Digital Disruption กับการระบาดโควิด 19 ขอปิดตัวบางส่วนลง หลังจากนี้หวังว่าจะได้กลับมาสร้างผลงานอีกครั้ง

JSL ปิดตัว

          สมัยก่อนถ้าใครได้ดูโทรทัศน์บ่อย ๆ ย่อมเห็นโลโก้ JSL ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายการในตำนานผ่านตามาบ้าง ซึ่งนับจากวันแรกที่เปิดบริษัทจวบจนปัจจุบันก็ถือว่าผ่านมา 43 ปีแล้ว อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลังมานี้ การเสพสื่อของประชาชนนั้นเปลี่ยนไป คนดูโทรทัศน์น้อยลง หันมาเสพสื่อผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโทรทัศน์ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า จนในที่สุด บริษัท JSL ก็ขอปิดตำนาน 43 ปี อย่างเป็นทางการ

          วันที่ 30 มิถุนายน 2565 JSL มีการออกแถลงการว่า บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ดำเนินงานด้านการผลิตสื่อสำหรับโทรทัศน์และสร้างบุคลากร วงการบันเทิงเบื้องหน้าเบื้องหลังมานานกว่า 43 ปี อย่างไรก็ตาม ช่วง 8 ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมสื่อเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ทั้งการเกิดขึ้นของสถานีโทรทัศน์จำนวนมาก ผลกระทบจาก Digital Disruption และการระบาดของโควิด 19 ทำให้บริษัทได้รับผลกระทบ

JSL ปิดตัว

          แม้ว่าบริษัทจะพยายามปรับตัวรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้อยู่ในอุตสาหกรรมสื่อบันเทิงได้ แต่ก็ไม่บรรลุเป้าหมาย ดังนั้น จึงขอยุติการดำเนินงานบางส่วนลงตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป และหวังว่าวันข้างหน้า เราจะมีโอกาสได้กลับมาสร้างผลงานในรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับสังคมและผู้ชมอีกครั้ง เพราะเรายังมั่นใจในอุดมการณ์ และคนของ JSL ว่ามีพลังที่จะทำงานให้กับวงการต่อไป

          ทั้งนี้ รายการที่ขึ้นชื่อของ JSL ที่สร้างผลงานระดับตำนาน หนึ่งในนั้นมีรายการ เจาะใจ, กิ๊กดู๋, ยุทธการขยับเหงือก, คนค้นฅน ส่วนเรื่องละครที่เป็นตำนานก็ยังมีเรื่อง อตีตา, แม่นาก เป็นต้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
JSL ทนภาวะขาดทุน 8 ปีไม่ไหว ปิดตัวบางส่วน พร้อมเผยเหตุ อะไรทำให้เดินมาถึงจุดนี้ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2565 เวลา 13:08:51 54,484 อ่าน
TOP