x close

ธนาคารกรุงเทพ แอปฯ ล่มแต่เช้า ผู้บริหารแจง เกิดจากอะไร - ชี้เป้าอะไรใช้ได้บ้าง

            แอปพลิเคชันธนาคารกรุงเทพ ทำธุรกรรมไม่ได้รับช่วงเช้า 30 มิ.ย. ผู้ใช้งานโวยสนั่น จนติด 2 เทรนด์ทวิตเตอร์

แอปธนาคารกรุงเทพล่ม

            วันที่ 30 มิถุนายน 2565 ผู้ใช้งานธนาคารกรุงเทพจำนวนมากไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารกรุงเทพได้ ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยแอปฯ มีข้อความแจ้งผู้ใช้ว่า...

            "ไม่สามารถให้บริการได้ เนื่องจากขณะนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานพร้อมกันจำนวนมาก ส่งผลให้ลูกค้าบางท่านอาจไม่ได้รับความสะดวกในการทำธุรกรรม หรือไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว และคาดว่าท่านจะสามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้"

แอปธนาคารกรุงเทพล่ม

            โลกออนไลน์ได้ปรากฏแฮชแท็ก #ธนาคารกรุงเทพ #กรุงเทพล่ม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังผู้ใช้งานจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่สามารถใช้แอปฯ ธนาคารกรุงเทพได้ และหลายคนยิ่งไม่พอใจที่ระบบกลับไม่พร้อมรองรับในวันสิ้นเดือน และวันเงินเดือนออกของพนักงานบริษัทจำนวนมาก

แอปธนาคารกรุงเทพล่ม

            เบื้องต้นธนาคารยังไม่แจ้งข้อมูลว่าเกิดขึ้นเพราะเหตุใด รวมถึงจะกลับมาใช้งานได้เมื่อไร ขณะที่การตรวจสอบแอปฯ ธนาคารอื่น ๆ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติ

            ล่าสุด (11.45 น.) ผู้ใช้งานธนาคารกรุงเทพ จำนวนหลายคน ออกมายืนยันผ่านแฮชแท็ก #ธนาคารกรุงเทพ #กรุงเทพล่ม ว่ายังใช้งานแอปฯ ไม่ได้เช่นเดิม จึงเร่งทำการให้รีบแก้ไขให้กลับมาโดยด่วน

ผู้บริหารชี้ แอปฯ ล่ม เกิดจากอะไร พร้อมเผย ตอนนี้มีอะไรที่ใช้ได้บ้าง


            ด้าน เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า  นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ได้เผยกับเดลินิวส์ถึงสาเหตุที่แอปพลิเคชันล่มว่า มีคนใช้งานจำนวนมากในช่วงปลายเดือน ตอนนี้ทางธนาคารกำลังเร่งแก้ไข และระบบไม่ได้ขัดข้องทั้งหมด มีบางส่วนที่เข้าได้บางจังหวะ และเรื่องนี้ได้มีขั้นตอนชี้แจงกับธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว

            ในส่วนของรายการธุรกรรมที่ไม่สมบูรณ์ ทางธนาคารจะตรวจสอบและอัปเดตรายการธุรกรรมให้เป็นปัจจุบันที่สุดในลำดับต่อไป ส่วนบริการ บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง บัวหลวงเอทีเอ็ม สาขาธนาคาร และบริการอื่น ๆ ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ


แอปธนาคารกรุงเทพล่ม

แอปธนาคารกรุงเทพล่ม

แอปธนาคารกรุงเทพล่ม

แอปธนาคารกรุงเทพล่ม

แอปธนาคารกรุงเทพล่ม

แอปธนาคารกรุงเทพล่ม

แอปธนาคารกรุงเทพล่ม

แอปธนาคารกรุงเทพล่ม

แอปธนาคารกรุงเทพล่ม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาคารกรุงเทพ แอปฯ ล่มแต่เช้า ผู้บริหารแจง เกิดจากอะไร - ชี้เป้าอะไรใช้ได้บ้าง อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2565 เวลา 15:07:00 14,624 อ่าน
TOP