x close

กู้ภัยผูกศพติดหลัง พาซ้อนมอเตอร์ไซค์ลงดอย 7 กม. เปิดใจ ไม่ใช่แค่ไม่กลัว ภูมิใจด้วยซ้ำ

             เปิดใจอาสากู้ภัยรับหน้าที่มัดศพคนตายติดหลัง แบกร่างซ้อนรถจักรยานยนต์ลงมาจากดอยที่เชียงราย เผยไม่กลัว แต่ภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์


             กลายเป็นไวรัลที่มีคนแสดงความเห็นด้วยความชื่นชมจำนวนมาก กรณีเฟซบุ๊ก Sitthichai Chantiya เปิดเผยเรื่องราวของเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ อำเภอเวียงป่าเป้า จ.เชียงราย นำร่างผู้เสียชีวิตผูกติดกับหลังเพื่อซ้อนรถจักรยานยนต์ลงจากดอย เนื่องจากถูกพบเป็นศพเสียชีวิตในป่าบนดอย โดยหลายความเห็นพากันยกย่องหนุ่มกู้ภัยรายนี้ เพราะถือเป็นการทำความดีที่ต้องใช้ใจในการเสียสละไม่น้อย

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ (29 มิถุนายน 2565) ข่าวช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นายจตุรนต์ ดวงรัตน์ หรือ ฟลุ๊ค กู้ภัยที่แบกศพติดหลัง เปิดเผยว่า การแบกร่างผู้เสียชีวิตครั้งนี้เป็นการแบกลงมาจากดอยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง แต่หากเดินเท้าจะนานกว่า คือประมาณ 5 ชั่วโมง ซึ่งตนเองพร้อมและยินดีที่จะทำ จึงตัดสินใจมัดร่างผู้เสียชีวิตติดกับหลังแล้วขี่รถจักรยานยนต์ลงมา ก่อนส่งต่อให้รถตู้กู้ภัยที่จอดอยู่ด้านล่าง เคลื่อนย้ายร่างส่งตรวจพิสูจน์ต่อที่โรงพยาบาลเวียงป่าเป้า


             นายจตุรนต์ กล่าวว่า การแบกศพลักษณะนี้เป็นการทำครั้งแรก ตั้งแต่เป็นกู้ภัยมานานถึง 8 ปี ยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกกลัว เพราะคิดว่าเป็นการได้ช่วยเพื่อนมนุษย์ ซึ่งเป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจเพราะถือเป็นหนึ่งในการกระทำเพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน


             ทั้งนี้ นายจตุรนต์ ได้มีการโพสต์ข้อความขอบคุณคำชื่นชมผ่านเฟซบุ๊ก Fluk Cross Bone ว่า ขอกราบขอบคุณทุกคำอวยพรนะครับ ขอให้กลับไปหาพี่ ๆ ทุกคนด้วยเหมือนกันนะครับ ขอบคุณจากใจจริงครับผม ทุกเพจทุกคอมเมนต์เลยนะครับ และพร้อมจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด
             ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน รายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในพื้นที่บ้านจำบอน ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่าเป้า​ ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุประมาณ 55 - 60 ปี เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลวขณะอยู่ในป่า



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sitthichai Chantiya, Fluk Cross Bone, บิ๊กเกรียน, ข่าวช่อง 3
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยผูกศพติดหลัง พาซ้อนมอเตอร์ไซค์ลงดอย 7 กม. เปิดใจ ไม่ใช่แค่ไม่กลัว ภูมิใจด้วยซ้ำ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2565 เวลา 15:47:27 5,724 อ่าน
TOP