x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ยอดผู้กล้า จับจระเข้ยักษ์มือเปล่า ปราบคนเดียวอยู่หมัด ใช้วิธีค่อย ๆ จับมัด ทำได้ไงพี่

| 13,283 อ่าน


          เผยผลงานสุดยอดผู้กล้า จับจระเข้ยักษ์มือเปล่า หนักเป็นตัน ปราบคนเดียวอยู่หมัด เผยวิธีการค่อย ๆ จับมัด ทำได้อย่างไร
 


          เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์ Hmetro รายงานว่า ชายวัย 53 ปี ที่รู้จักกันในชื่อ อูสแมน ชาวบ้านในพื้นที่ลาซาลิมู เซลาตัน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย ได้สร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนจำนวนมาก ภายหลังจากสามารถจับจระเข้ขนาดใหญ่ยักษ์ได้โดยลำพัง โดยที่ตัวเองรอดชีวิตปลอดภัยและไม่ได้รับอันตราย
 

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น Kompas เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังอยู่ในสวน อูสแมนบังเอิญไปเจอจระเข้ตัวนี้เข้า แต่เขาพยายามตั้งสติ ตอนนั้นมีเชือกติดอยู่ที่ตัวพอดี จึงผูกหางมันติดกับต้นมะพร้าว หลังจากนั้นเขาก็ใช้เชือกอีกเส้นมัดส่วนหัวของมันเอาไว้ ตามด้วยส่วนอื่น ๆ โดยการค่อย ๆ ใช้เชือกผูกไปทีละส่วน จนมันไม่สามารถขยับตัวได้
 

          ในเวลาประมาณไม่ถึง 1 ชั่วโมง ในที่สุดจระเข้ยักษ์ตัวนี้ก็ถูกปราบได้สำเร็จโดยฝีมือของอูสแมนเพียงคนเดียว ทั้งนี้รายงานเผยว่า ในระหว่างที่อูสแมนกำลังจัดการมัน มีชาวบ้านส่วนหนึ่งเห็นเหตุการณ์และสามารถบันทึกคลิปวิดีโอเอาไว้ได้
 

          อิซวาร์ ชาวบ้านรายหนึ่งที่เป็นพยานเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า "อูสแมนสามารถจับจระเข้ตัวนี้ได้เพียงลำพัง เขาเข้าไปผูกเชือกจระเข้ แล้วยื่นเชือกให้คนอื่น ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้จระเข้ลงไปในแม่น้ำ เขาเป็นคนเดียวที่จับมันจริง ๆ"
 

          ทั้งนี้ สาเหตุที่มีจระเข้เข้ามาในเขตที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน คาดว่าน่าจะมาจากน้ำท่วมเมื่อไม่กี่วันก่อน และหมู่บ้านนี้ก็อยู่ใกล้กับแหล่งน้ำด้วย โดยจระเข้ที่อูสแมนจับได้ตัวนี้ มีความยาวอยู่ที่ประมาณ 4.3 เมตร และน้ำหนักมากถึง 1,000 กิโลกรัม   
 

          ไม่นานหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จากศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของสุลาเวสีตะวันออกเฉียงใต้ ก็ได้รับแจ้งและเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนจะรับมอบจระเข้ตัวนี้ไปดำเนินการต่อไป
 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก hmetro
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดผู้กล้า จับจระเข้ยักษ์มือเปล่า ปราบคนเดียวอยู่หมัด ใช้วิธีค่อย ๆ จับมัด ทำได้ไงพี่ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2565 เวลา 16:11 13,283 อ่าน
TOP