x close

ภาพลวงตาทดสอบจิตใจ คนสงสัยทำไมมองเป็นภาพติดเรต 18+ ทั้งที่จริงแสนอบอุ่น


          เปิดไวรัลภาพลวงตา ทดสอบมุมมืดในจิตใจ คนสงสัยทำไมมองเป็นภาพติดเรต 18+ ทั้งที่ความจริง เป็นภาพแสนอบอุ่น

ภาพลวงตาทดสอบจิตใจ
ภาพจาก Reddit

          เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า มีภาพลวงตาภาพหนึ่ง ซึ่งเคยถูกเผยแพร่บนชุมชนออนไลน์ Reddit เมื่อปี 2559 แต่เพิ่งจะถูกนำกลับมาแชร์อีกครั้งจนเป็นกระแสไวรัลเมื่อไม่นานมานี้ ภายหลังจากมีหลายคนสงสัยมุมมืดในจิตใจตนเอง เพราะเหตุใดถึงมองภาพนี้เป็นภาพติดเรต 18+ พร้อมทั้งถามว่าคนอื่นเห็นแบบไหน เห็นเหมือนกันหรือเปล่า..?

          ตามรายงานเผยว่า ผู้ใช้โซเชียลส่วนหนึ่งมองว่าภาพนี้เป็นภาพที่น่าตกใจ ระบุว่า "โอ้ไม่นะ อย่าทำอย่างนั้นกับลูก จะทำแบบนี้กับเด็กน้อยไม่ได้นะ" เนื่องจากมองแล้วดูเหมือนว่า มีบางคนกำลังโชว์บั้นท้าย หันก้นขนาดใหญ่ทับตัวเด็กทารกที่กำลังนอนอยู่บนเตียง หนูน้อยจึงร้องงอแง

          ทว่า เมื่อพิจารณาดูให้ดี ก็จะพบความจริงว่า มันไม่ใช่ภาพติดเรตแต่อย่างใด มันเป็นภาพธรรมดาทั่วไปที่แสนจะอบอุ่น บั้นท้ายใหญ่ยักษ์ที่เห็น แท้จริงเป็นช่วงหัวไหล่และศีรษะล้านของคุณพ่อ ซึ่งกำลังก้มลงมาจุ๊บแก้มลูกน้อยอย่างอ่อนโยน โดยมีแม่มองดูอยู่ข้าง ๆ

ภาพลวงตาทดสอบจิตใจ
ภาพจาก Reddit

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหลายคนจะรู้ความจริงว่าภาพดังกล่าวเป็นเพียงภาพโมเมนต์น่ารักในครอบครัว แต่ก็ยังรู้สึกตกใจว่าเพราะเหตุใดสมองถึงมองภาพนี้เป็นภาพติดเรต 18+ ได้ โดยคอมเมนต์จากเว็บไซต์ Reddit กล่าวอุทานในทำนองว่า…

          "ทำไมสมองของฉันมันถึงมองเป็นภาพอย่างว่า ทำไมมันถึงมองเป็นสิ่งที่ไม่ดี หรือเพราะจิตใจของฉันมันดำมืด"

          "ต้องใช้เวลาอยู่นานเลยกว่าจะรู้ความจริง สมองคิดไม่ดี หรือเพราะภาพมันลวงตาจริง ๆ"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพลวงตาทดสอบจิตใจ คนสงสัยทำไมมองเป็นภาพติดเรต 18+ ทั้งที่จริงแสนอบอุ่น อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:08:06 49,204 อ่าน
TOP