x close

ญี่ปุ่นอากาศร้อนจัด กุ้งเครย์ฟิช กลายเป็นกุ้งต้ม สีส้มสุกลอยอนาถ ชาวนาสะเทือนใจ

          ชาวนาเผยภาพสะเทือนใจ ญี่ปุ่นอากาศร้อนจัดขนาดหนัก กุ้งเครย์ฟิช กลายเป็นกุ้งต้ม สีส้มสุกลอยอนาถในทุ่งข้าว

กุ้งเครย์ฟิชกลายเป็นกุ้งต้ม
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @1ko2ko3ko4kokko

          ในโซเชียลมีเดียได้แชร์ภาพน่าตกใจ จากบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @shiroemoon ของคุณชิโรเอมอน จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีอาชีพทำนาเป็นงานพาร์ตไทม์ อยู่ทางตอนใต้สุดของจังหวัดอิบารากิ เขาเริ่มทำนาข้าวของตัวเองในพื้นที่แยกจากของครอบครัว มาตั้งแต่ปี 2561 จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เขาได้เจอกับปรากฏการณ์ประหลาด  

          โดยเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ชิโรเอมอน ได้โพสต์แชร์ภาพพร้อมแคปชั่นระบุว่า "คิดว่ามันร้อนมาก กุ้งเครย์ฟิชต้มลอยอยู่ในนาข้าว" โดยจากภาพจะเห็นว่า มีกุ้งเครย์ฟิชจำนวนหลายตัว ลอยขึ้นมาตายบนผิวน้ำ สภาพกลายเป็นสีส้มที่ถูกต้มจนสุก

กุ้งเครย์ฟิชกลายเป็นกุ้งต้ม
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @shiroemoon

          "ทีแรกนึกว่าเปลือกลอกคราบ ที่ไหนได้มันโดนต้มแล้ว ! ตกใจเพราะเห็นครั้งแรก ไม่รู้ว่าอุณหภูมิของน้ำสูงขึ้นเท่าไหร่ แต่ฤดูร้อนนี้ ร้อนมาก ! ถึงจะชอบทำงานข้างนอก ก็ยากที่จะไปต่อ..." ชิโรเอมอน กล่าว

          ภายหลังจากนั้นเพียง 1 วัน โพสต์ดังกล่าวก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว มีผู้เข้าไปกดไลก์กว่า 182,000 ครั้ง และรีทวีตกว่า 47,000 ครั้ง ผู้ใช้โซเชียลพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา หลายคนต่างก็รู้สึกตกตะลึงไม่น้อย ขณะที่บางรายก็มาแชร์ประสบการณ์คล้ายกัน เมื่อกุ้งที่เลี้ยงไว้ในบ่อ กลายเป็นกุ้งต้มสีส้มสุก

          "มันร้อนมาก... ฉันก็ตกใจเหมือนกัน ในขณะเดียวกัน ฉันกังวลมาก เป็นห่วงคนที่ทำงานข้างนอก" เจ้าของภาพกุ้งในบ่อ กล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @shiroemoon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นอากาศร้อนจัด กุ้งเครย์ฟิช กลายเป็นกุ้งต้ม สีส้มสุกลอยอนาถ ชาวนาสะเทือนใจ อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:33:41 25,864 อ่าน
TOP