x close

โซเนวา คีรี แถลงเหตุไฟไหม้ในเดือน มี.ค. 65 ยันผู้บริหารไม่ได้หนี แจงเหตุที่ยังชดเชยลูกค้าไม่ได้


          โซเนวา คีรี ออกแถลงการณ์เหตุไฟไหม้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ยืนยัน ผู้บริหารไม่ได้หนีไปไหน ยินดีรับผิดชอบจ่ายสินไหมทดแทน แต่ที่จ่ายช้าเพราะต้องรอสรุปจากตำรวจถึงสาเหตุไฟไหม้ก่อนเท่านั้น

ไฟไหม้โซเนวา

          จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์สุดระทึกในช่วงเดือนมีนาคม 2565 เมื่อ หมอโอ๋ ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงจิราภรณ์ อรุณากูร กุมารแพทย์เวชศาสตร์วัยรุ่น โรงพยาบาลรามาธิบดีฯ และเจ้าของเพจ เลี้ยงลูกนอกบ้าน ไปพักโรงแรมสุดหรู 6 ดาว บนเกาะกูด จ.ตราด ราคาคืนละ 5 แสนบาท แต่เกิดไฟไหม้อย่างรุนแรงจนเจ้าตัวต้องหนีเอาชีวิตรอด ได้รับบาดเจ็บหนัก แต่เหตุการณ์นี้ผ่านไป 3 เดือน ยังไม่มีวี่แววของการเยียวยา และหมอโอ๋ เตรียมฟ้องโรงแรมแล้ว



ตำรวจออกหมายเรียก 3 ผู้เกี่ยวข้อง ยังไม่มา 2 คน


          ขณะเดียวกัน วันที่ 30 มิถุนายน 2565 ช่อง 3 รายงานว่า ตอนนี้ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่า อาคารพูลวิลล่า 63 ไม่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย ขาดการบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า ทำให้เกิดไฟไหม้ ซึ่งโรงแรมก็ทราบดี ดังนั้นการกระทำดังกล่าวจึงมีความผิด ทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาทจนมีผู้บาดเจ็บสาหัสและสูญเสียทรัพย์สิน

          ดังนั้น ตำรวจจึงแจ้งความผิดผู้ที่เกี่ยวข้องคือ เจ้าของหรือผู้แทนของบริษัท 3 ราย มารับทราบข้อกล่าวหา โดยมาแล้ว 1 ราย อีก 2 รายยังไม่มา จะเร่งรัดติดตามจับกุมดำเนินคดีต่อไป

ไฟไหม้โซเนวา

โซเนวาขอแจงบ้าง


          ล่าสุด วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ไทยพีบีเอส รายงานว่า โซเนวา คีรี มีการออกแถลงการณ์เรื่องการสืบสวนสอบสวนในเหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าวว่า วันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านพักวิลล่าหมายเลข 63 ของโซเนวา คีรี เป็นบ้านพักวิลล่าขนาด 6 ห้องนอน และในตอนนั้นมีแขกเข้าพักอยู่

          เมื่อเกิดเหตุ ทางพนักงานรีสอร์ตและเจ้าหน้าที่ได้รุดเข้าไปดับไฟอย่างรวดเร็ว พร้อมกับจำกัดความเสียหายอยู่แค่เพียงบ้านพักวิลล่าหลังเดียวเท่านั้น ไม่ได้มีการลุกลามไปทั่วรีสอร์ต จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โซเนวา คีรี ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์นี้ และขอโทษกับผลกระทบที่เกิดขึ้นกับแขกผู้เข้าพัก พนักงาน และชุมชนชาวเกาะกูด ที่เสมือนเป็นบ้านอีกหลัง

          ทางเราเข้าใจว่า ไม่มีคำพูดใด ๆ ที่บรรยายความเสียหาย ความเจ็บปวด และสภาวะความเครียดที่เกิดจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เราขอให้คำมั่นสัญญากับแขกทุกท่านที่เข้าพักว่า เราจะสนับสนุนทุกอย่างอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกคนสามารถผ่านช่วงเวลาที่ลำบากไปด้วยกัน

          ส่วนความเสียหายหรือความรับผิดชอบต่าง ๆ กรณีนี้ทางบริษัทประกันกำลังดำเนินประเมินความเสียหาย มีการติดต่อพูดคุยกับแขกผู้เข้าพักอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ทางบริษัทต้องใช้เอกสารต่าง ๆ ที่จำเป็นเพื่อดำเนินการชดเชยสินไหมทดแทน

ไฟไหม้โซเนวา


ขอชี้แจงข้อมูลที่คาดเคลื่อนจากความจริง


          ในช่วงวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีข้อมูลข่าวสารที่คลาดเคลื่อนจากความจริง จึงขอชี้แจงดังนี้

          - เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้บริหารว่ากระทำความผิด และไม่ได้เรียกให้ผู้บริหารมาสืบสวนสอบสวน

          - ต่อเนื่องจากประเด็นดังกล่าว ทางโซเนวาร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด และทางผู้บริหาร 2 คนในข่าวก็ไม่ได้หนีออกนอกประเทศเพื่อหนีคดีตามที่นำเสนอ ไม่มีการออกหมายจับผู้บริหาร ไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาใด ๆ โดยผู้บริหารทั้ง 2 เป็นชาวต่างชาติที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย และช่วงเกิดเหตุในเดือนมีนาคม ก็ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยด้วย

          - มีรายงานจำนวนข้อกล่าวหาคลาดเคลื่อนในสื่อบางเจ้า

          - ตามนโยบายบริษัทประกัน สินไหมทดแทนจะจ่ายได้ก็ต่อเมื่อมีข้อสรุปจากการสืบสวนสอบสวนของทางตำรวจก่อน แต่ในตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่อย่างเป็นทางการว่า เรื่องนี้มีข้อสรุปหรือยัง รวมถึงไม่มีการแจ้งสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ ทางเราจะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รอผลสรุปเหตุการณ์นี้ต่อไป


          ทางโซเนวา คีรี และผู้บริหารทุกคน ขอยืนยันว่าจะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เต็มที่ และตรวจสอบระบบสัญญาณเตือนอัคคีภัยทั้งระบบ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านความปลอดภัย จะมีการตรวจสอบเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

ไฟไหม้โซเนวา
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเนวา คีรี แถลงเหตุไฟไหม้ในเดือน มี.ค. 65 ยันผู้บริหารไม่ได้หนี แจงเหตุที่ยังชดเชยลูกค้าไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2565 เวลา 08:18:18 11,242 อ่าน
TOP