x close

หมอโอ๋ เล่าชีวิต หนีตายไฟไหม้รีสอร์ต ผ่านมา 3 เดือนยังไร้วี่แววเยียวยา เตรียมฟ้องโรงแรมแล้ว


           หมอโอ๋ เพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน อัปเดตชีวิตหลังผ่าน 3 เดือน เหตุหนีตายวิลล่าหรูเกาะกูด วันนี้ยังไม่ได้รับการชดเชย ล่าสุดตัดสินใจฟ้องโรงแรม

ไฟไหม้รีสอร์ตโซเนวา

           จากเหตุการณ์สุดระทึกกรณี หมอโอ๋ ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงจิราภรณ์ อรุณากูร กุมารแพทย์เวชศาสตร์วัยรุ่น โรงพยาบาลรามาธิบดีฯ และเจ้าของเพจ เลี้ยงลูกนอกบ้าน เจอประสบการณ์เฉียดตาย หลังตัวเองและครอบครัวเข้าพักรีสอร์ตสุดหรูระดับ 6 ดาว บนเกาะกูด จ.ตราด ราคาคืนละ 500,000 บาท แต่เกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง โดยไร้สัญญาณเตือน ทำให้ตัวหมอโอ๋ต้องหนีเอาชีวิตรอด จนหล่นจากที่สูงและกระดูกสันหลังหัก และต้องทำการผ่าตัด เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2565 นั้น


ไฟไหม้รีสอร์ตโซเนวา

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 มิถุนายน 2565 หมอโอ๋ โพสต์ผ่านเพจ เลี้ยงลูกนอกบ้าน เล่าเรื่องราวหลังครบรอบ 3 เดือน เหตุการณ์ไฟไหม้รีสอร์ตหรู จ.ตราด ซึ่งที่ผ่านมามีคนสอบถามด้วยความห่วงใยอยู่ตลอด ตอนนี้อาการดีขึ้นพอกลับไปทำงาน ใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงปกติ แต่ยังปวดหลังด้านล่างเมื่อต้องนั่งนาน ๆ หรือตอนขยับ ตอนกลางคืนนอนพลิกตัวก็ยังตื่นเพราะรู้สึกเจ็บ เพราะเป็นจากกล้ามเนื้อหลังด้านล่างที่เคยบาดเจ็บ ยังไม่แข็งแรงดี ซึ่งอีก 1-2 ปี อาจจะต้องผ่าตัดเอาเหล็กออก ขึ้นอยู่กับเอ็นที่ยึดกระดูกสันหลังจะติดหรือไม่ ส่วนสภาพจิตใจครอบครัวยังโอเค ยอมรับว่ามีอาการนอนสะดุ้งบ้างเมื่อไปนอนโรงแรมที่ลักษณะคล้ายกัน

           กรณีการชดใช้จากโรงแรมนั้น มีการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาให้ ช่วงที่ผ่านมาครอบครัวก็ไม่ได้เรียกร้องเพราะเข้าใจว่าต่างฝ่ายต่างก็สูญเสีย หลังจากข่าวเงียบไป โรงแรมก็เงียบหายไปเช่นกัน แม้ในวันที่ออกจากโรงพยาบาล จนกระทั่งถึงวันนี้ยังไม่ได้รับการชดเชยเรื่องทรัพย์สินใด ๆ ส่วนนี้โรงแรมมีประกันที่ติดต่อให้หาหลักฐานการเป็นเจ้าของทรัพย์สินต่าง ๆ ที่เสียหายจากเหตุการณ์ ซึ่งสร้างความลำบากให้ครอบครัวมาก เพราะไม่ได้ซื้อของมาเพื่อจะเอามาขาย จึงไม่รู้จะไปหาหลักฐานจากไหน โดยประกันแจ้งว่าต้องรอสรุปจากบริษัทแม่อีกทีว่าจะชดใช้ได้อย่างไรบ้าง

           จากการตอบสนองของโรงแรมที่ผ่านมา ตอนนี้ครอบครัวของหมอตัดสินใจที่จะฟ้องร้องโรงแรมเพื่อเรียกร้องกับสิ่งที่ต้องได้รับ โดยจะมีการนัดพบทนายในสัปดาห์หน้า ตนเองขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กับเธอและครอบครัว ยอมรับว่าหากครอบครัวไม่ได้มีเงินเพื่อจ้างทนายสู้คดี ก็ยังนึกไม่ออกเลยว่าคดีนี้จะจบลงอย่างไร

ไฟไหม้รีสอร์ตโซเนวา

           ต่อมา หมอโอ๋ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้โรงแรมเคยติดต่อเสนอค่าทรัพย์สินเสียหายเบื้องต้น 200,000 บาท สำหรับคนทั้ง 14 คน และเชิญให้ไปพักโรงแรมที่มัลดีฟส์ แต่ทางครอบครัวหมอโอ๋ไม่ได้รับข้อเสนอ เพราะทรัพย์สินที่เสียหายมีมูลค่ามากกว่านั้นตามที่เคยเสนอไปในเพจ ซึ่งได้รับรู้มาอีกว่า มีการตั้งข้อสงสัยทำนองว่า มีการวางเพลิงเพื่อเอาประกันนาฬิกา จึงอยากบอกว่าครอบครัวไม่ได้ลำบากจนต้องลงทุนไปทำแบบนั้น ทุกคนตั้งใจแค่ไปเที่ยว และน้องก็อยากได้นาฬิกาคืนมาก เพราะมันคือการลงทุนรูปแบบหนึ่ง ยิ่งเก็บไว้มูลค่าจะยิ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ ตำรวจสรุปออกมาแล้วว่า สาเหตุเพลิงไหม้ ไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ กับผู้เข้าพัก

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เลี้ยงลูกนอกบ้าน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอโอ๋ เล่าชีวิต หนีตายไฟไหม้รีสอร์ต ผ่านมา 3 เดือนยังไร้วี่แววเยียวยา เตรียมฟ้องโรงแรมแล้ว อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2565 เวลา 16:22:49 8,978 อ่าน
TOP