x close

เน็ตไอดอลแสบ เบี้ยวจ่าย 5 ล้าน ไลฟ์ขายเครื่องสำอาง แต่ไม่ส่งของ เหยื่อกว่า 400 ราย

 
               เจ้าของร้านเครื่องสำอาง แจ้งจับเน็ตไอดอลสาว มีคนติดตามกว่า 2 แสน เบี้ยวค่าสินค้ากว่า 5 ล้าน ทำทีไลฟ์สดขายเครื่องสำอางแต่ไม่ส่งของ ก่อนปิดเพจหนี พบเหยื่อเพิ่มกว่า 400 ราย

บล็อกเกอร์ เครื่องสำอาง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายอภิยุกต์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านเครื่องสำอางย่านเยาวราช พร้อมผู้เสียหายรวม 4 ราย เดินทางมากองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเน็ตไอดอลสาวคนหนึ่ง หลังสั่งซื้อสินค้าไปขายแต่กลับไม่ชำระเงินค่าสินค้าให้ รวมความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

             นายอภิยุกต์ เผยว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เน็ตไอดอลสาวคนดังกล่าวเคยทำงานเป็นลูกจ้างที่ร้าน แล้วลาออกไปไลฟ์สดขายเครื่องสำอาง ช่วงแรกมาขอร้านตนช่วยส่งสินค้าให้ไลฟ์ขาย หากขายได้แล้วจะนำเงินมาชำระในภายหลัง

             แรก ๆ โอนเงินค่าสินค้ามาให้บ้าง แต่ช่วงหลังเมื่อยอดสูงกว่า 4 ล้านบาท เน็ตไอดอลสาวก็ปิดช่องทางการติดต่อและหลบหนีไป แต่ทราบว่ายังมีการไลฟ์ขายสินค้าอยู่ และมีคนติดตามเพจกว่า 2 แสนคน

บล็อกเกอร์ เครื่องสำอาง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             นอกจากนี้ ทราบว่ายังมีผู้เสียหายกว่า 400 ราย ที่โดนเน็ตไอดอลสาวหลอกขายสินค้าและไม่ส่งของให้ มียอดความเสียหายนับล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายบางส่วนได้แจ้งความตามท้องที่ต่าง ๆ ไว้บ้างแล้ว

             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ บก.ปคบ. ได้รับเรื่องไว้ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เน็ตไอดอลแสบ เบี้ยวจ่าย 5 ล้าน ไลฟ์ขายเครื่องสำอาง แต่ไม่ส่งของ เหยื่อกว่า 400 ราย โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 19:03:44 12,338 อ่าน
TOP