x close

แชร์สนั่น ! สะพานพิบูลสงคราม สู่ สะพานท่าราบ เฉลยชื่อมาจากไหน ล่าสุดรื้อป้ายทิ้ง

 
                โซเชียลแชร์สนั่น สะพานพิบูลสงคราม ถูกเอาชื่อใหม่มาแปะทับเป็น สะพานท่าราบ เผยที่มา ชื่อนี้มาจากไหน ล่าสุด ผอ.สำนักการโยธา กทม. สั่งรื้อ - เอาผิดคนเปลี่ยนชื่อแล้ว

            วันที่ 2 กรกฎาคม 2565 โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและข้อความจาก เฟซบุ๊ก Kaweewut Sukprasert ที่ระบุว่าสะพานพิบูลสงคราม พ.ศ. 2514 บริเวณแยกเกียกกาย กทม. ถูกนำป้าย "สะพานท่าราบ พ.ศ. 2565" มาแปะทับ

สะพานพิบูลสงคราม

            สำหรับชื่อสะพานพิบูลสงครามนั้น หลายคนทราบดีว่ามาจากชื่อของ "หลวงพิบูลสงคราม" หรือ จอมพล ป. พิบูลสงคราม สมาชิกคณะราษฎร ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวงและยังเป็นนายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 3 ดำรงตำแหน่งเกือบ 15 ปี

            ส่วนสะพานท่าราบนั้น ทางเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวให้ข้อมูลว่า "ท่าราบ" เป็นนามสกุลของพระยาศรีสิทธิสงคราม (ดิ่น ท่าราบ) นายทหารคนสำคัญของกบฎที่นำโดยพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าบวรเดช โดยพระยาศรีสิทธิสงคราม ถูกยิงเสียชีวิตโดยกองทัพฝ่ายรัฐบาลที่ จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2476  นอกจากนี้ เขายังมีศักดิ์เป็นตาของ พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรีอีกด้วย
            ล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมจาก สำนักข่าวไทย ว่า นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รื้อป้ายสะพานท่าราบแล้ว จากการตรวจสอบพบว่าป้ายดังกล่าวเป็นป้ายอะคริลิกเขียนข้อความ "สะพานท่าราบ" ติดทับชื่อ "สะพานพิบูลสงคราม" ที่เป็นชื่อเดิม เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้ง และได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางโพ เพื่อหาตัวผู้กระทำมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สะพานพิบูลสงคราม
 ภาพจาก Google maps

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kaweewut Sukprasert, สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น ! สะพานพิบูลสงคราม สู่ สะพานท่าราบ เฉลยชื่อมาจากไหน ล่าสุดรื้อป้ายทิ้ง โพสต์เมื่อ 2 กรกฎาคม 2565 เวลา 15:33:55 20,652 อ่าน
TOP