x close

อาลัย จ๋อย นัตดา อดีตซีอีโอ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ - พี่ชายนีโน่ เมทนี เสียชีวิตจากมะเร็ง


          จ๋อย นัตดา อดีตผู้บริหารไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ และเป็นพี่ชายนีโน่ เมทนี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในวัย 59 ปี คนทุกวงการล้วนอาลัย

จ๋อย นัตดา

          วันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า คุณจ๋อย นัตดา บุรณศิริ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบิน ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และเป็นพี่ชายของนีโน่ เมทนี บุรณศิริ นักแสดงชื่อดัง ได้เสียชีวิตแล้วในวัย 59 ปี หลังจากที่คุณจ๋อย ป่วยด้วยโรคมะเร็ง

คนบันเทิง แห่โพสต์อาลัยเสียใจ


          นายธเนส สุขวัฒน์ ซึ่งเป็นนักดนตรี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Thanes Sukawat ถึงจ๋อย นัตดา ว่า รู้สึกใจหายมากที่มีคนใกล้ตัวจากไปอีกคน โดยผมและจ๋อยเคยทำงานด้วยกันที่ค่ายเทป Universal Music ให้กับ อัลบั้ม Rhythm of ผุสชา Tribute ร้องเพลง สุรพล โทณะวณิก จากนั้นคุณจ๋อยก็ย้ายเป็นผู้บริหารอยู่ค่าย Warner Music เราก็ยังทำงานเพลงด้วยกัน มาห่างกันตอนที่คุณจ๋อย หันมาจับงานแวดวงการบิน ด้วยการเป็นอดีตซีอีโอ และหันไปทำงานที่ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์

          พอได้ยินข่าวการเสียชีวิตก็ตกใจมาก เพราะเขาเป็นคนหนุ่ม เป็นคนมีพลัง มีความคิดก้าวหน้าและเป็นคนเก่งมาก ขอให้หลับให้สบายนะ

          ขณะที่เฟซบุ๊ก Ebola - Thai Rock Band โพสต์ว่า เพิ่งได้รับข่าวการจากไปของพี่จ๋อย คนนี้เป็นพี่ชายของน้อง ๆ และเป็นเจ้านายที่เคารพรัก ให้ความอบอุ่นระหว่างการร่วมงานที่ Warner Music-Thailand  ให้ความรู้ คำแนะนำทางตลาดดนตรีในวงกว้าง ให้โอกาสพวกเราปั้นอัลบั้ม EP2013 จนสำเร็จ

          หลังจากนี้พวกเราจะคิดถึงรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความน่ารักของพี่จ๋อยตลอดไป ขอบคุณทุกอย่างที่พี่ทำให้

จ๋อย นัตดา
ภาพจาก airasia.com

ชีวิตการทำงาน ครบเครื่องทุกวงการ


          ชีวิตการทำงานของจ๋อย นัตดา คือ เริ่มงานเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายของปูนซีเมนต์ไทย แล้วขยับมาเป็นผู้จัดการผลิตภัณฑ์ในธุรกิจกระเบื้องและสุขภัณฑ์ จากนั้นก็เปลี่ยนสายมาทำงานด้านการตลาดขายตรงกับบัตรอเมริกันเอ็กซ์เพรส

          ในปี 2534 - 2539 ก็มีการมาจับงานวงการเอเจนซี่โฆษณากับบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่อยู่ใน 5 อันดับต้นของโลกในตำแหน่ง Account Group Director จากนั้นก็เข้าสู่แวดวงธุรกิจดนตรีในปี 2539-2549 ส่วนในปี 2550-2556 ก็ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บจ.วอร์เนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย)

          สำหรับผลงานด้านธุรกิจที่โดดเด่นของจ๋อย นัตดา นั่นคือ เป็นซีอีโอคนแรกที่บริหารสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ จนทำให้มีชื่อเสียงในแง่สายการบินระยะไกลในราคาประหยัด โดยรับตำแหน่งตั้งแต่ปี 2557 เน้นสร้างทีมงานคุณภาพและบริการที่ประทับใจกับทุกคน กระทั่งผ่านไป 8 ปีจึงออกจากตำแหน่ง

          ผลงานที่โดดเด่นของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ในยุค จ๋อย นัตดา คือ สามารถสร้างกำไรได้ภายใน 3 ปี หลังจากเปิดให้บริการ

จ๋อย นัตดา
ภาพจาก airasia.com

รายละเอียดพิธีศพ


          สำหรับงานศพของจ๋อย นัตดา จะจัดขึ้นที่วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ศาลาพระครูประจักษ์ มีกำหนดการดังนี้

          - วันที่ 2 กรกฎาคม รดน้ำศพ 16.00 น. สวดพระอภิธรรม 18.30 น.

          - วันที่ 3-7 กรกฎาคม สวดพระอภิธรรม 18.30 น.

          - วันที่ 8 กรกฎาคม ฌาปนกิจเวลา 16.00 น.

จ๋อย นัตดา

ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาลัย จ๋อย นัตดา อดีตซีอีโอ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ - พี่ชายนีโน่ เมทนี เสียชีวิตจากมะเร็ง โพสต์เมื่อ 2 กรกฎาคม 2565 เวลา 16:52:37 8,510 อ่าน
TOP