hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีช็อก ภูเขาถล่มเมือง กลืนหายในพริบตา ชาวบ้านกรีดร้องลั่น วิ่งหนีตายสุดชีวิต

| 17,496 อ่าน


              เผยนาทีช็อก ภูเขาถล่มเมืองในเปรู กลืนอาคารบ้านเรือนหายในพริบตา พังทลายลงมาเห็น ๆ ชาวบ้านกรีดร้องลั่น วิ่งหนีตายสุดชีวิต

 

                 วันที่ 2 กรกฎาคม 2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุดินถล่มจากภูเขาครูซ เด ชัลลาปา ในเมืองชาวิน เด ฮวนตาร์ ทางตอนเหนือของประเทศเปรู พังทลายลงมาใส่พื้นที่อาศัยอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ส่งผลให้ประชาชน ต่างพากันแตกตื่นโกลาหล กรีดร้องเสียงดังสนั่น พร้อมทั้งวิ่งหนีเอาชีวิตรอด 

                 คลิปวิดีโอเผยให้เห็นนาทีระทึกขวัญ ราวกับฉากในหนังภัยพิบัติวันสิ้นโลก ผู้คนออกมายืนดูอยู่ที่ถนนด้วยความหวาดกลัว หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วินาที หินและดินจากภูเขาก็ถล่มลงมาจนเต็มไปด้วยฝุ่นควัน กลืนอาคารและบ้านเรือนหายไปในชั่วพริบตา ชาวบ้านจำนวนมาก รวมทั้งเด็ก และม้า ต่างพากันวิ่งหนีตายไม่คิดชีวิต
 

               เหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างกะทันหันในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) รายงานเบื้องต้นระบุว่า มีอาคารบ้านเรือนอย่างน้อย 150 หลัง ถูกฝังกลบใต้ดินถล่ม และจำเป็นต้องอพยพผู้คนออกมาจากพื้นที่อันตรายมากกว่าหลายร้อยราย

               กาวิเดีย รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของเปรู เผยว่า มีผู้สูงอายุติดอยู่ในอาคาร ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการกู้ภัยและให้ความช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหาย ขณะที่ทางผู้อำนวยการด้านสุขภาพระดับภูมิภาค (DIRESA) ระบุว่า ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัส มีเพียงบางรายที่ได้รับผลกระทบจากฝุ่น

                                                                      ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก sinchew.com, tvpworld.com
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีช็อก ภูเขาถล่มเมือง กลืนหายในพริบตา ชาวบ้านกรีดร้องลั่น วิ่งหนีตายสุดชีวิต อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2565 เวลา 17:25 17,496 อ่าน
TOP
x close